4 đơn vị của PVN vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

06:47 | 16/09/2017

954 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 14/9, Tạp chí Forbes Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao chứng nhận cho 50 công ty niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam, trong đó có 4 doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) gồm: Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (DPM), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2), Công ty Cổ phần PVI (PVI).

Để chọn ra Top 50 này, Forbes đã xem xét tất cả các cổ phiếu niêm yết trên sàn HSX và HNX sắp xếp theo 13 lĩnh vực, ghi nhận những doanh nghiệp có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội thông qua việc đổi mới sản phẩm, công nghệ, sáng tạo trong cung ứng dịch vụ, đặc biệt là các tiêu chí: Tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ sinh lời ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2012-2016.

Forbes Việt Nam cũng xem xét độc lập mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp: Thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp, nguồn gốc lợi nhuận trong quá khứ và triển vọng phát triển bền vững.

4 don vi cua pvn vao top 50 cong ty niem yet tot nhat
Các doanh nghiệp được Forbes Việt Nam trao chứng nhận Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

50 công ty trong danh sách năm nay chiếm trên 60% giá trị vốn hóa của hai sàn HSX và HNX, tương đương tỷ lệ năm 2016. Tổng doanh thu của các công ty trong danh sách đạt gần 735.000 tỷ đồng, tăng 55%; tổng lợi nhuận của các công ty đạt gần 79.500 tỷ, tăng 49% so với danh sách năm 2016.

Trong đó, PV GAS với mã giao dịch GAS được Forbes xếp hạng 2, nhận danh hiệu: “Á quân thị trường chứng khoán Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận”.

4 don vi cua pvn vao top 50 cong ty niem yet tot nhat
Ông Phan Quốc Nghĩa, Thành viên HĐQT PV GAS nhận chứng nhận từ Forbes

PV GAS cũng nằm trong các công ty nổi bật, liên tục 5 năm liền thuộc Top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam xếp hạng, thuộc số ít những doanh nghiệp luôn đạt doanh thu và lợi nhuận đứng vào hàng cao nhất Top 50 trong nhiều năm qua.

P.V

DMCA.com Protection Status