Bàn giao hệ thống xuất khí 26” dự án đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2

16:09 | 25/03/2016

1,514 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, tại TP Vũng Tàu đã diễn ra lễ ký nghiệm thu bàn giao Hệ thống xuất khí 26” giữa các đơn vị: Ban Quản lý Dự án khí Đông Nam Bộ (thuộc PVGas) - Chủ đầu tư; Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) - Đơn vị nhận uỷ thác đầu tư; Công ty CP Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC MC) - Nhà thầu chính và Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (thuộc PVGas) - đơn vị chịu trách nhiệm quản lý tài sản.

Hệ thống Xuất khí 26” bao gồm: thiết bị phóng thoi và ống đứng (riser) đặt trên giàn đầu giếng mỏ Hải Thạch thuộc Dự án Biển Đông 1 để kết nối vào Dự án Đường ống Nam Côn Sơn 2 thông qua 3,5 km đường ống 26”. Hệ thống xuất khí 26” với tổng trị giá thực hiện gần 30 triệu đô la Mỹ là một phần thuộc dự án Nam Côn Sơn 2 do PVGas làm Chủ đầu tư nhưng đã uỷ thác cho BIENDONG POC quản lý toàn bộ các công việc thiết kế, mua sắm, thi công, chế tạo, lắp đặt, tiền chạy thử và do Nhà thầu chính PTSC MC thực hiện. Việc xây dựng dự án này nhằm đảm bảo sự đồng bộ về kỹ thuật của hệ thống xuất khí 26” với hệ thống khai thác, vận chuyển khí mỏ Hải Thạch cũng như đảm bảo chất lượng, tiến độ triển khai và hoàn thiện đồng bộ cùng với Dự án Biển Đông 1.

ban giao he thong xuat khi 26 du an duong ong dan khi nam con son 2
Lãnh đạo các đơn vị tham dự lễ ký bàn giao Hệ thống Xuất khí 26” Dự án Đường ống Nam Côn Sơn 2- Giai đoạn 1

Tuy quy mô của dự án không lớn nhưng nhiều khó khăn, phức tạp về kỹ thuật và đặc biệt là cơ sở pháp lý liên quan tới công tác nghiệm thu hoàn công. Tuy nhiên,  với nỗ lực không ngừng của các bên liên quan và sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Dự án Hệ thống xuất khí 26” đã được thực hiện và hoàn tất đúng tiến độ, trong phạm vi ngân sách được duyệt và được cơ quan đăng kiểm quốc tế cấp giấy chứng nhận hoàn thành công trình.  

Việc thực hiện thành công Dự án hệ thống xuất khí 26” một lần nữa ghi nhận những bước trưởng thành rất đáng phấn khởi của đội ngũ cán bộ quản lý và người lao động Việt nam trong việc từng bước làm chủ công nghệ tiên tiến với tinh thần "sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” trên các công trình của ngành Dầu khí.

Khi hệ thống này được kết nối vào tuyến ống Nam Côn Sơn 2 sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cả hai dự án Biển Đông 1 và Nam Côn Sơn 2, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội chung cho cả vùng Đông Nam Bộ và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Phan Tuấn Anh

DMCA.com Protection Status