Bàn phương án giãn cách tần suất bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất

12:47 | 09/06/2018

1,343 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/6, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức hội thảo để lên phương án giãn cách tần suất bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất để đem lại hiệu quả kinh tế cũng như sản xuất tốt nhất cho NMLD đầu tiên của đất nước.  

Hội thảo được diễn ra tại khách sạn Petro Đà Nẵng với sự tham dự của ông Lê Xuân Huyên, Chủ tịch HĐTV BSR; ông Nguyễn Văn Hội, Phó Tổng Giám đốc BSR. Ngoài ra còn có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của BSR, đại diện Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn, lãnh đạo cục An toàn kỹ thuật và môi trường Bộ Công Thương.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Quốc Vinh, Trưởng ban Bảo dưỡng sửa chữa, Phó Giám đốc Nhà máy đã đưa ra các nội dung thông tin về tình trạng kỹ thuật, hiệu quả của phương án giãn cách bảo dưỡng cũng như đề xuất phương án triển khai.

ban phuong an gian cach tan suat bao duong tong the nmld dung quat
Ông Nguyễn Quốc Vinh, Trưởng ban Bảo dưỡng sửa chữa, Phó giám đốc NMLD Dung Quất trình bày các phương án giãn cách tần suất BDTT.

Ông Nguyễn Quốc Vinh cho biết, theo đánh giá của nhà cung cấp bản quyền UOP (năm 2015), NMLD Dung Quất có thể vận hành từ 3-5 năm, các phân xưởng công nghệ đều có chu kỳ BDTT hơn 41 tháng. Còn theo ý kiến của các chuyên gia KBC, BSR nên giãn cách chu kỳ bảo dưỡng tổng thể lên 4 năm, là thực tế áp dụng trên thế giới.

Ông Vinh cũng cho biết thêm việc giãn cách tần suất BDTT NMLD Dung Quất có thể nâng cao chỉ số OA từ 95,9% lên 96,87% tương đương với 4 ngày vận hành/năm. Việc này sẽ góp phần tăng đáng kể lợi nhuận cũng như doanh thu, ngân sách. Ngoài ra, còn giảm chỉ số chi phí BDSC từ 14 USD/EDC xuống còn 10.5 USD/EDC, tương đương tiết giảm chi phí BDSC còn khoảng 4,8 triệu USD/năm. Đồng thời nâng xếp hạng từ nhóm 4 lên nhóm 3, và đồng bộ với thiết kế mới của dự án nâng cấp mở rộng.

ban phuong an gian cach tan suat bao duong tong the nmld dung quat
Việc giãn cách tần suất BDTT NMLD Dung Quất sẽ tạo nhiều hiệu quả về kinh tế, doanh thu.

Các đại biểu cũng thảo luận về phương án và kế hoạch triển khai kế hoạch giãn tần suất BDTT NMLD Dung Quất. Trong đó có tăng cường áp dụng hệ thống quản lý và kiểm soát, kiểm tra thiết bị (A.R.I.M); đánh giá chi tiết tình trạng các hệ thống thiết bị đề xuất, thực hiện các giải pháp kỹ thuật và công nghệ; sử dụng các giải pháp và kế hoạch kiểm định theo quy định.

Ngoài ra, các đại biểu còn trao đổi các vấn đề xung quanh các tham luận về công tác kiểm tra và kiểm định thiết bị tại NMLD Dung Quất; công tác BDTT và kiểm tra thiết bị tại NMLD Nghi Sơn.

ban phuong an gian cach tan suat bao duong tong the nmld dung quat
Ông Lê Xuân Huyên, Chủ tịch HĐTV BSR phát biểu tại hội thảo.

Ông Lê Xuân Huyên, Chủ tịch HĐTV BSR cho rằng, việc giãn cách được tần suất BDTT NMLD Dung Quất sẽ đem lại những lợi ích kinh tế to lớn cho đất nước nên việc triển khai là rất cần kíp. Ông Huyên cũng cho rằng, BSR cần báo cáo các cấp và các cơ quan quản lý Nhà nước, đề nghị những cơ quan này tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ công tác kiểm tra, kiểm định thiết bị đảm bảo vừa tuân thủ quy định nhà nước để mang lại hiệu quả SXKD cao nhất.

Hội thảo lần tới về vấn đề này sẽ diễn ra vào cuối năm 2018 nhằm đánh giá lại những việc đã làm và triển khai các bước tiếp theo.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status