Bảo hiểm PVI phát triển quy mô song hành với hiệu quả

10:36 | 21/07/2017

973 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Với thương hiệu và uy tín đã được khẳng định trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) đã và đang trở thành đối tác hàng đầu của các ngành, lĩnh vực, công trình, dự án trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Thị trường bảo hiểm Việt Nam đang có sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà cung cấp bảo hiểm cả trong và ngoài nước, trong đó có lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ. Trong bối cảnh cạnh tranh đó, muốn tồn tại, phát triển, các công ty bảo hiểm… buộc phải tự làm mới mình, “nâng cấp” mô hình quản trị doanh nghiệp, thay đổi định hướng chiến lược trong kinh doanh, nhằm giữ vững uy tín, thương hiệu trên thị trường.

bao hiem pvi phat trien quy mo song hanh voi hieu qua
Lễ ký kết Hợp đồng bảo hiểm Dự án nghỉ dưỡng Nam Hội An, một trong những dự án có quy mô và vốn lớn nhất hiện nay

Một chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm khi trao đổi với phóng viên Báo Năng lượng Mới đã nhấn mạnh: Trong nền kinh tế thị trường, hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng thì vấn đề thương hiệu, uy tín chính là yếu tố sống còn, đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp (DN). Việc định vị được thương hiệu, khẳng định được uy tín DN trên thị trường, với khách hàng, nhà đầu tư là điều vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp DN chiếm lĩnh lợi thế cạnh tranh trong “cuộc chiến” đang ngày càng khốc liệt với các sản phẩm, DN khác trên thị trường. Đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm, tài chính thì vấn đề này càng quan trọng, bởi xét ở một góc độ nào đó, đây là lĩnh vực kinh doanh rủi ro. Đó là rủi ro về tài sản đối với hoạt động bảo hiểm phi nhân thọ, là sức khỏe, thậm chí là mạng sống con người với lĩnh vực nhân thọ.

Thay đổi để phát triển, đó có thể xem là mệnh lệnh cho sự bền vững của các DN bảo hiểm. Với một nhà cung cấp bảo hiểm hàng đầu thị trường như Bảo hiểm PVI, áp lực về việc nâng cao chất lượng quản trị DN, xây dựng chiến lược kinh doanh… càng trở lên cấp bách hơn bao giờ hết. Với tính chất như vậy, trong thời gian qua, trước dự báo thị trường bảo hiểm phi nhân thọ có nhiều biến động, khó khăn, Bảo hiểm PVI đã triển khai một loạt các giải pháp nhằm làm mới mình và nâng cao sức cạnh tranh cho DN.

Theo đó, với bản lĩnh của một DN nhiều năm dẫn dắt thị trường, Bảo hiểm PVI đã kịp thời điều chỉnh định hướng kinh doanh, tập trung phát triển quy mô song hành với hiệu quả; đẩy mạnh công tác phát triển sản phẩm và đa dạng hóa kênh phân phối; chú trọng nâng cao dịch vụ khách hàng; tăng cường sự hiện diện thương hiệu trên khắp cả nước. 6 tháng đầu năm 2017, Bảo hiểm PVI đã mở thêm 3 chi nhánh mới, đồng nhất dịch vụ chăm sóc khách hàng trên toàn quốc, mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Công tác giám định, giải quyết khiếu nại, bồi thường… cũng thường xuyên được Bảo hiểm PVI kiểm tra trên toàn hệ thống. Các nội dung được kiểm tra tập trung vào các nhóm kiến thức chung về bảo hiểm, quy tắc Bảo hiểm PVI và quy trình giám định bồi thường, kỹ thuật ôtô, kỹ năng giám định, thủ tục giải quyết khiếu nại và bồi thường, tính toán bồi thường. Theo lãnh đạo Bảo hiểm PVI thì đây chính là yếu tố tạo dựng lòng tin của nhà cung cấp bảo hiểm đối với khách hàng, qua đó sẽ góp phần xây dựng thương hiệu, uy tín DN.

Với những nỗ lực như trên, 6 tháng đầu năm 2017, vượt trên mọi sức ép cạnh tranh, Bảo hiểm PVI vẫn giữ vững vị thế là nhà cung cấp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam. Bảo hiểm PVI hiện đang là đơn vị bảo hiểm ở hầu khắp các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế, các công trình trọng điểm quốc gia và trở thành đối tác của rất nhiều Tập đoàn trong và ngoài nước như SamSung, VietnamAirlines, Vinalines, Thaco…

Bảo hiểm PVI cũng là nhà bảo hiểm đứng đầu cho rất nhiều dự án lớn, đặc biệt quan trọng của nền kinh tế như Dự án nghỉ dưỡng Nam Hội An với trị giá bảo hiểm giai đoạn 1 là 450 triệu USD. Đây là dự án cơ quy mô 985,6ha với tổng mức đầu tư 4 tỉ USD và được đánh giá là một trong những dự án phức hợp đô thị, du lịch lớn nhất Việt Nam với kỳ vọng phát triển trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với vui chơi giải trí 5 sao. Dự án được xây dựng với các hạng mục như khách sạn Condotel Hội An, biệt thự nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại, chung cư, bến du thuyền… Giai đoạn 1 của dự án sẽ bao gồm 1 khu resort và phức hợp casino, sân golf, khách sạn và căn hộ cao cấp với các tiện ích đẳng cấp đi kèm. Việc Bảo hiểm PVI trở thành nhà bảo hiểm đứng đầu cho Dự án nghỉ dưỡng Nam Hội An trước sự cạnh tranh gay gắt hiện nay đã chứng minh năng lực quản trị, tiềm lực tài chính và uy tín của DN trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Có thể nói, với những kết quả đã đạt được, Bảo hiểm PVI một lần nữa là DN bảo hiểm “tiên phong” trong việc “nâng cấp” mô hình quản trị, hệ thống, chất lượng dịch vụ… Nỗ lực “làm mới” mình của Bảo hiểm PVI đã được một loạt các tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín vinh danh với các hạng mục quan trọng như Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam; Top 10 Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2017 (theo kết quả khảo sát của Vietnam Report); Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (theo báo cáo và đánh giá của Anphabe.com và Công ty Nghiên cứu Thị trường Nielsen)…

Bảo hiểm PVI: là thành viên của PVI Holdings, hoạt động trên lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ với vị thế đã được khẳng định trong nhiều năm: Doanh nghiệp bảo hiểm công nghiệp số 1 Việt Nam, chiếm thị phần lớn nhất trong lĩnh vực bảo hiểm năng lượng, bảo hiểm hàng không, bảo hiểm thiệt hại - tài sản, bảo hiểm tàu thuyền, bảo hiểm kỹ thuật; nhà bảo hiểm cung cấp sản phẩm cá nhân hàng đầu với các dịch vụ tiện ích hoàn hảo như bảo hiểm trực tuyến, trung tâm chăm sóc khách hàng, giám định trực tuyến...

Hà Lê

DMCA.com Protection Status