Biển Đông POC nỗ lực giữ vững các "chỉ số đẹp" về an toàn

13:00 | 17/07/2018

1,009 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, tại TP Vũng Tàu, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC) đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết công tác quản lý An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) và triển khai kế hoạch Ứng cứu khẩn cấp (ƯCKC) 6 tháng đầu năm 2018 với các nhà thầu dịch vụ và Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải KV3.

Tham dự hội nghị có Tiến sỹ Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty; Tiến sỹ Đặng Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc trực tiếp phụ trách ATSKMT Công ty cùng các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các phòng chức năng, đại diện lãnh đạo các nhà thầu dịch vụ kỹ thuật cho Biển Đông POC và lãnh đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải KV3.

Báo cáo sơ kết công tác quản lý ATSKMT của Biển Đông POC đã nhấn mạnh những kết quả đã đạt được như sau: Trong 6 tháng đầu năm 2018, Biển Đông POC đạt 360.380 giờ công lao động an toàn với chỉ số tổng tỉ lệ thương tật được ghi nhận (TRIR) là 0 (so với mục tiêu là 0,3 trên 200.000 giờ); không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (No LTI) cũng như không có sự cố nghiêm trọng nào ảnh hưởng đến môi trường. Báo cáo cũng nêu rõ kế hoạch triển khai công tác quản lý ATSKMT trong 6 tháng cuối năm nhằm kiểm soát tốt nhất tất cả các mục tiêu ATSKMT năm 2018 mà công ty đã đặt ra.

bien dong poc no luc giu vung cac chi so dep ve an toan
Ông Phạm Văn Hiến, Phó phòng ATSKMT Biển Đông POC trình bày báo cáo ATSKMT

Chính những “chỉ số đẹp” này về ATSKMT đã hỗ trợ đắc lực cho công tác SXKD của Biển Đông POC vượt mức kế hoạch, đánh dấu những cột mốc khởi đầu năm 2018 với sản lượng và doanh thu rất đáng phấn khởi, cụ thể là: Khai thác khí đạt 127% so với kế hoạch 6 tháng đầu năm 2018, tương ứng 59,8% kế hoạch năm; Condensate đạt 114% kế hoạch 6 tháng đầu năm 2018, tương ứng 59% kế hoạch năm; Tổng doanh thu đạt 144% so với kế hoạch 6 tháng đầu năm 2018, tuơng ứng 70% kế hoạch năm; Công tác tiết giảm/tối ưu chi phí ước tính tới hết ngày 30/6/2018 tiết kiệm được 7% so với kế hoạch 6 tháng đầu năm 2018, tương ứng 34% kế hoạch ngân sách năm; Thời gian làm việc của các giàn khai thác đạt 99,8% (so với mục tiêu năm 2018 là lớn hơn 96%).

Tại hội nghị, đại diện các nhà thầu dịch vụ của Biển Đông POC đã nhiệt tình chia sẻ các kinh nghiệm quản lý và giám sát ATSKMT trong đơn vị của mình nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất cho hoạt động khai thác dầu khí của Biển Đông POC. Đặc biệt, Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí (PTSC PPS) - đơn vị quản lý và khai thác kho nổi FSO Biển Đông 01 - đã ghi nhận 70,680 giờ công lao động an toàn, không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (No LTI) cũng như ảnh hưởng đến môi trường.

bien dong poc no luc giu vung cac chi so dep ve an toan
Ông Nguyễn Khánh, Phó phòng ATSKMT PTSC PPS báo cáo tại hội nghị.
bien dong poc no luc giu vung cac chi so dep ve an toan
Ông Trần Tấn, Phó Giám đốc Trung tâm ATBVMT Vietsovpetro chia sẻ tại hội nghị

Bên cạnh việc đảm bảo tuyệt đối các mục tiêu ATSKMT, Biển Đông POC cũng đề cao công tác cứu nạn hàng hải, ứng cứu khẩn cấp, điển hình là từ tháng 10 năm ngoái đến nay, Công ty đã thực hiện việc ứng cứu thành công 6 vụ việc liên quan đến cứu hộ ngư dân gặp nạn trên biển, bàn giao cho Trung tâm cứu nạn hàng hải KV3 nhiều trường hợp ngư dân bị chìm tàu do bão hoặc bị trôi dạt nhiều ngày trên biển. Cũng với nghĩa cử cao đẹp, khối CBNV làm việc trên biển không những triển khai công tác ứng cứu khẩn cấp một cách bài bản và nhanh chóng nhất mà Công đoàn offshore còn chung tay đóng góp tiền mặt và vật chất giúp đỡ các ngư dân điều trị y tế, phục hồi sức khỏe. Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải KV3 đã có nhiều chia sẻ, trong đó ghi nhận và đánh giá cao công tác phối hợp của Biển Đông POC trong việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển.

bien dong poc no luc giu vung cac chi so dep ve an toan
Lãnh đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải KV3 chia sẻ tại hội nghị
bien dong poc no luc giu vung cac chi so dep ve an toan
Ông Lý Văn Dao, Trưởng phòng VHKT Biển Đông POC báo cáo tham luận tại hội nghị
bien dong poc no luc giu vung cac chi so dep ve an toan
Đại diện Công đoàn khối offshore tặng quà ngư dân được Biển Đông POC cứu nạn trên biển

Kết luận hội nghị, Tiến sỹ Ngô Hữu Hải - CEO Biển Đông POC đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác ATSKMT của Biển Đông POC trong 6 tháng đầu năm, việc giữ vững các chỉ số an toàn tuyệt đối được xem như là một “truyền thống đẹp” của Công ty trong nhiều năm kể từ khi bắt đầu triển khai phát triển dự án Biển Đông 1 cho đến nay. Tổng giám đốc Biển Đông POC nhấn mạnh, trong sự thành công ấy, không thể không kể đến sự đóng góp to lớn của các đơn vị nhà thầu cũng như Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải KV3 trong việc phối hợp nhịp nhàng cùng Biển Đông POC triển khai tốt các nhiệm vụ hoạt động khai thác dầu khí trong đó có công tác quản lý ATSKMT và ứng cứu khẩn cấp trong thời gian qua. Tổng giám đốc mong muốn trong thời gian tới các đơn vị tiếp tục đồng hành cùng đóng góp để Biển Đông POC hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị và SXKD.

bien dong poc no luc giu vung cac chi so dep ve an toan
Tiến sỹ Ngô Hữu Hải, CEO Biển Đông POC phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
bien dong poc no luc giu vung cac chi so dep ve an toan
Lãnh đạo Biển Đông POC chụp hình lưu niệm với đại diện đơn vị, nhà thầu

Liên Hằng - Văn Duy 

DMCA.com Protection Status