Sơ kết 9 tháng năm 2018:

BIENDONG POC sẵn sàng cho những thử thách, cơ hội mới

14:54 | 16/10/2018

709 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại TP HCM, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch những tháng cuối năm 2018.  

Hội nghị có sự hiện diện của Tiến sỹ Ngô Hữu Hải, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty và các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc cùng sự tham gia của tất cả các Trưởng bộ phận và đại diện người lao động từ các phòng ban trong Công ty.

Tại hội nghị các Phó Tổng giám đốc đã lần lượt báo cáo sơ kết các mảng hoạt động của Công ty. Trong báo cáo kết quả SXKD 9 tháng đầu năm 2018, Phó Tổng giám đốc Đặng Minh Phong nhấn mạnh những thành tựu nổi bật đã đạt được như: Sản lượng khai thác đạt 120% so với kế hoạch 9 tháng và đạt gần 88% kế hoạch năm; Sản lượng condensate đạt 106% kế hoạch 9 tháng và 81% kế hoạch năm; Tổng doanh thu đạt 113% so với kế hoạch 9 tháng và đạt 98% kế hoạch năm; Doanh thu vượt nhiều so với kế hoạch trong khi chi phí tiết kiệm được gần 67 tỷ đồng. Báo cáo cũng đánh giá về các chỉ số KPI trong các hoạt động SXKD của BIENDONG POC cũng như trong “bức tranh toàn cảnh” vòng đời dự án Biển Đông 01.

Ngoài ra, 3 vấn đề quan trọng khác cũng được Phó Tổng giám đốc Đặng Minh Phong báo cáo tại hội nghị đó là: Kết quả của kỳ họp Ủy ban Quản lý Lô 05.2 & 05.3 trong tháng 9 vừa qua phê duyệt chương trình công tác và ngân sách năm 2019; Dự báo giá dầu khí trên thế giới và trong khu vực; Cập nhật các chế độ, chính sách và quyền lợi của CBNV BIENDONG POC từ đầu năm tới nay.

biendong poc san sang cho nhung thu thach co hoi moi
Toàn cảnh hội nghị

Trong báo cáo của Phó Tổng giám đốc Đặng Anh Tuấn về các vấn đề sản xuất đã đánh giá cao ý thức và văn hóa an toàn của CBNV BIENDONG POC trong việc xây dựng môi trường làm việc an toàn như hiện tại. BIENDONG POC đã đạt 522.492 giờ công lao động an toàn với chỉ số tổng tỉ lệ thương tật được ghi nhận (TRIR) là 0 (so với mục tiêu là 0,3 trên 200.000 giờ công lao động) và tuyệt đối không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (LTI) cũng như ảnh hưởng đến môi trường. Tuy nhiên Phó Tổng giám đốc Đặng Anh Tuấn cũng đặc biệt lưu ý toàn thể CBNV vẫn phải nêu cao tinh thần không chủ quan và “ngủ quên trên chiến thắng”, mỗi người cần phải luôn luôn tự nhắc nhở bản thân về ý thức và hành động an toàn dù trong bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày, như vậy tổng thể về một môi trường BIENDONG POC an toàn mới được đảm bảo trọn vẹn.

Về công tác thăm dò phát triển mỏ, Phó Tổng giám đốc Đặng Anh Tuấn cũng chỉ ra những vấn đề sẽ nảy sinh theo thời gian và yếu tố khách quan khiến sản lượng khai thác của các giếng giảm dần, vì thế, việc tiếp tục nâng cao năng lực quản trị công nghệ mỏ (reservoir) để đảm bảo sức khỏe cho các giếng khai thác làm việc liên tục và gia tăng sản lượng khai thác cũng như khoan thăm dò các giếng mới là nhiệm vụ cần thiết, cấp bách đảm bảo đầu ra cho những năm tiếp theo. Về công tác vận hành khai thác, BIENDONG POC đã tối ưu hóa được rất nhiều khâu, giảm thiểu tối đa khả năng phải dừng giàn, thậm chí ngay trong chiến dịch MINI-TAR vừa qua. Tính đến thời điểm hiện tại, hệ số làm việc của các giàn khai thác vẫn giữ vững chỉ số 99,8% (so với mục tiêu đề ra là trên 96%).

biendong poc san sang cho nhung thu thach co hoi moi
Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải trao đổi tại hội nghị

Đối với công tác hỗ trợ sản xuất, Phó Tổng giám đốc Trương Thị Anh Đào đã có báo cáo chi tiết về công tác thương mại, từ việc xuất bán gas, condensate với các chỉ số rất cụ thể về doanh thu, về khách hàng cũng như việc cân đối tỉ suất bán sao cho mang lại lợi ích tốt nhất cho các bên góp vốn. Ngoài ra công tác mua sắm, hợp đồng cũng liên tục được rà soát, thúc đẩy mang lại hiệu quả kinh tế cao và đáp ứng đúng về mặt thời gian, đủ về mặt số lượng và chất lượng để phục vụ tối đa, kịp thời cho SXKD của toàn Công ty.

biendong poc san sang cho nhung thu thach co hoi moi
Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Về chiến lược phát triển chung, Phó Tổng giám đốc Nail Khabibullin đã đưa ra tầm nhìn, giá trị và mục đích để BIENDONG POC trở thành một nhà cung cấp năng lượng đáng tin cậy, an toàn và giữ trọng trách trong việc phát triển an ninh năng lượng không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực. Muốn làm được điều đó thì toàn thể CBNV BIENDONG POC cần phải xây dựng một môi trường làm việc dựa trên các yếu tố: tin tưởng, an toàn, hiệu quả và đổi mới bắt kịp với xu hướng phát triển chung của ngành công nghiệp dầu khí toàn cầu.

biendong poc san sang cho nhung thu thach co hoi moi biendong poc san sang cho nhung thu thach co hoi moi
biendong poc san sang cho nhung thu thach co hoi moi biendong poc san sang cho nhung thu thach co hoi moi

Các Phó Tổng giám đốc BIENDONG POC báo cáo tại hội nghị

Tại hội nghị, CBNV Công ty được nghe thông điệp từ Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải về công nghệ 4.0 và trí tuệ nhân tạo AI ứng dụng cho các công ty thăm dò và khai thác dầu khí mà cụ thể là BIENDONG POC. Thông qua bài thuyết trình ngắn gọn, dễ hiểu và hết sức bổ ích, Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải đã dẫn dắt CBNV vào kỷ nguyên mới của khoa học công nghệ trên thế giới, đồng thời thể hiện tầm nhìn và nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc nhanh chóng hội nhập, phát huy những thành tựu của công nghệ 4.0 nhằm nâng cao hiệu suất công việc và sẵn sàng cho những thử thách, cơ hội mới cho BIENDONG POC.

biendong poc san sang cho nhung thu thach co hoi moi BienDong POC và Trường ĐH Bách khoa TPHCM ký thỏa thuận hợp tác
biendong poc san sang cho nhung thu thach co hoi moi Người lao động dầu khí như những chiến sĩ tiền tiêu, bảo vệ vùng trời, vùng biển

P.V

DMCA.com Protection Status