BSR: 1.200 CBCNV được chăm sóc sức khỏe định kỳ đợt 1 năm 2018

10:04 | 18/07/2018

605 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 16/7 đến 27/7, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức khám sức khỏe định kỳ đợt I và khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho khoảng 1.200 CBCNV thuộc khối sản xuất trực tiếp.

Đợt chăm sóc khám sức khỏe này, người lao động BSR được đội ngũ y bác sĩ thuộc Trung tâm Đa khoa Kỹ thuật cao Thiện Nhân Đà Nẵng thăm khám và tư vấn điều trị.

Trong đó, 18 hạng mục được thăm khám sức khỏe định kỳ như: Mắt, Tai - Mũi - Họng, Răng - Hàm - Mặt, đo loãng xương, đo chức năng hô hấp, đo điện tim, đo điện não, siêu âm tổng quát, xét nghiệm máu, chụp X-quang tim phổi, tầm soát ung thư… Và 13 hạng mục bệnh nghề nghiệp cần khám với CBCNV thuộc khối lao động trực tiếp như: Điếc nghề nghiệp, bụi phổi Silic, giảm áp nghề nghiệp, nốt dầu nghề nghiệp... được thực hiện và tư vấn điều trị bởi đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi (đa số là các Phó Giáo sư, Tiến sĩ và Thạc sĩ Y khoa), trang thiết bị y tế hiện đại xuất xứ từ những nước tiên tiến thuộc nhóm G7.

Bác sĩ Ngô Văn Hùng, Trạm trưởng Trạm Y tế BSR cho biết: “Các CBCNV được lấy mẫu xét nghiệm (máu, nước tiểu) và chụp X-quang tim, phổi trước 3 - 4 ngày (ngày 12 và 13/7) để đơn vị tư vấn tổng hợp kết quả cận lâm sàng, đồng thời trả kết quả và tư vấn cụ thể cho mỗi CBCNV ngay sau khi khám lâm sàng. Việc này giúp người lao động phát hiện sớm nhất những dấu hiệu bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh lý, đặc biệt là các bệnh nguy hiểm như: ung thư, tiểu đường, tim mạch, đột quỵ… Đối với những người đã và đang điều trị bệnh, cũng được các bác sĩ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp, tư vấn chế độ dinh dưỡng và làm việc hợp lý để sớm đẩy lùi bệnh tật".

bsr 1200 cbcnv duoc cham soc suc kho e di nh ky dot 1 nam 2018
CBNV BSR được nhân viên y tế khám sức khỏe

Ngoài những hạng mục có trong danh sách khám sức khỏe định kỳ, tùy theo nhu cầu và bệnh lý, CBCNV có thể sử dụng thêm những phương tiện chẩn đoán, các xét nghiệm ngoài danh mục và thanh toán theo bảo hiểm PVI.

Khám sức khỏe định kỳ là quyền lợi và trách nhiệm bắt buộc của BSR đối với người lao động. Dựa trên kết quả khám định kỳ hằng năm, BSR sẽ xem xét và sắp xếp lại công việc cho phù hợp hơn với sức khỏe từng CBCNV, đảm bảo sản xuất an toàn, hiệu quả.

Thực hiện xây dựng mục tiêu phát triển bền vững, trong đó yếu tố con người làm trọng tâm, trong nhiều năm qua, bên cạnh chính sách lương, thưởng và phúc lợi, BSR đã luôn đặt vấn đề chăm sóc sức khỏe cho người lao động lên hàng đầu.

bsr 1200 cbcnv duoc cham soc suc kho e di nh ky dot 1 nam 2018
CBCNV BSR được chăm sóc sức khỏe bằng trang thiết bị y tế hiện đại của các nước G7

Trang Nhung

Nâng cao giá trị lợi nhuận cho NMLD Dung Quất
BSR tuyên truyền về an toàn làm việc trong không gian hạn chế
Khám phá nhà máy lọc dầu “sạch” nhất Việt Nam
Đảng bộ BSR: Quyết liệt đổi mới, kỷ cương, sáng tạo, đoàn kết, phát triển bền vững trong nhiệm kỳ 2015 - 2020

DMCA.com Protection Status