BSR tham gia diễn tập PCCC, cứu nạn, cứu hộ tại khu tập thể Vạn Tường

08:31 | 15/06/2018

1,333 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 14/6/2018, Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tham gia mít tinh, thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu tập thể Vạn Tường, thuộc Công ty Cổ phần Nhà và Thương mại Dầu khí (PV Building). Đây là nơi cư trú của phần đông các hộ dân là CBCNV NMLD Dung Quất.

Buổi diễn tập còn có sự tham gia của các đơn vị: Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi, lực lượng PCCC Công ty Doosan Vina, lực lượng cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Dung Quất, lực lượng công an Dung Quất, lực lượng dân phòng xã Bình Trị và sự tham gia của đông đảo cư dân đang sinh sống tại Khu tập thể Vạn Tường.

Tình huống giả định là vào lúc 9h00 ngày 14/6/2018 xảy ra cháy tại phòng ngủ căn hộ 211, tầng 2 gần cầu thang bộ phía Bắc của Khu tập thể. Nguyên nhân được xác định là chập điện đèn ngủ ở vị trí đầu giường. Vì trong giờ hành chính, chủ căn hộ đi làm nên đám cháy không được phát hiện kịp thời do đó đã xảy ra cháy lớn; đồng thời ở trong khu tập thể giờ này chủ yếu là phụ nữ và trẻ em nên công tác thoát nạn và hướng dẫn thoát nạn ban đầu rất khó khăn.

bsr tham gia dien tap pccc cuu nan cuu ho tai khu tap the van tuong
Toàn cảnh khu diễn tập PCCC tại Khu tập thể Vạn Tường

Khoảng 3 phút sau khi nhận tin báo cháy lực lượng chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC số 2 thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi đã đến hiện trường. Đơn vị đã điều động 01 xe chỉ huy, 02 xe chữa cháy, 01 máy bơm đang thường trực tại đơn vị và 01 xe chữa cháy đang thường trực tại NMLD Dung Quất cùng 26 cán bộ chiến sỹ cảnh sát PCCC nhanh chóng đến hiện trường tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

bsr tham gia dien tap pccc cuu nan cuu ho tai khu tap the van tuong
Xe chữa cháy của Công ty BSR tham gia hỗ trợ

Ban chỉ huy và tổ trinh sát đám cháy nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện làm mát, chống cháy lan, kịp thời cứu nạn những người mắc kẹt trên các tầng của toàn nhà ra khỏi khu vực cháy. Đồng thời, huy động lực lượng PCCC chuyên ngành của NMLD Dung Quất, Công ty Doosan Vina đến hỗ trợ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, lực lượng y tế Dung Quất đến hỗ trợ sơ cấp cứu người bị nạn; huy động lực lượng Công an Dung Quất, dân phòng Bình Trị đến hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, cứu tài sản của người dân.

bsr tham gia dien tap pccc cuu nan cuu ho tai khu tap the van tuong
Lực lượng y tế có mặt kịp thời để sơ cấp cứu nạn nhân

Lực lượng PCCC của Công ty BSR (NMLD Dung Quất) đã sẵn sàng tham gia phối hợp cùng với các đơn vị, tập trung chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, áp dụng các kỹ thuật, chiến thuật phù hợp đã cứu người bị nạn ra khỏi khu vực bị khói lửa đe dọa an toàn, đồng thời đã khống chế và dập tắt đám cháy hoàn toàn.

bsr tham gia dien tap pccc cuu nan cuu ho tai khu tap the van tuong
Các phương án cứu nạn cứu hộ được sử dụng phù hợp

Sau gần 1 giờ đồng hồ, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn và không thiệt hại về người.

Có thể nói đây là một trong những hoạt động diễn tập PCCC thực tế nhất, hữu ích nhất được tổ chức tại Khu tập thể Vạn Tường trong thời gian qua. Người dân sinh sống tại khu tập thể đã được trau dồi kinh nghiệm về kỹ năng sinh tồn, hoạt động diễn tập với các xe cứu hỏa phun nước lên những đám cháy giả định, hoạt động cấp cứu người bị nạn…

bsr tham gia dien tap pccc cuu nan cuu ho tai khu tap the van tuong
Các lực lượng tham gia phối hợp PCCC và cứu nạn cứu hộ tại khu vực xảy ra cháy

Buổi diễn tập đã được phân tích đánh giá để rút kinh nghiệm ngay sau đó. Đại diện lãnh đạo Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi đã đánh giá cao công tác tổ chức, tính chuyên nghiệp cũng như sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng PCCC Công ty BSR cùng với các lực lượng khác tham gia buổi diễn tập.

Trang Nhung

DMCA.com Protection Status