BSR tổ chức hành trình về nguồn tại Quảng Bình, Quảng Trị

10:17 | 24/04/2017

2,124 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong các ngày 21 đến 23/4/2017, Công đoàn cơ sở Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức chương trình về nguồn đợt 2 năm 2017 tại tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.  

Đây là đoàn thứ 2 sau chuyến về nguồn lần thứ nhất được Công đoàn Công ty BSR tổ chức cuối tháng 3 vừa qua. Đoàn hành trình về nguồn gồm 74 cán bộ công nhân viên (CBCNV), là những người lao động giỏi, công đoàn viên, đoàn viên thanh niên và các cựu chiến binh ưu tú của Công ty.

Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là Cụm di tích đôi bờ Hiền Lương. Nơi đây từng là ranh giới sau khi ký Hiệp định Geneve 1954, đây cũng chính là trung tâm của khu vực phi quân sự DMZ tại Quảng Trị. Cụm di tích bao gồm: cầu Hiền Lương, đồn Công an Hiền Lương, cột cờ Hiền Lương… Đặc biệt, cột cờ Hiền Lương thời kỳ chống Mỹ cứu nước, việc dựng cờ ở hai đầu cầu là một cuộc đấu tranh gay go quyết liệt giữa hai bên. Theo ước tính, từ 19/5/1956 đến 26/10/1967 đã có 264 lá cờ các cỡ được kéo lên tung bay kiêu hãnh trên bầu trời giới tuyến. Mỗi khi nhìn thấy lá cờ đỏ sao vàng, đồng bào hai bờ Nam - Bắc vui sướng đến trào nước mắt. Đoàn đã đến thăm, viếng, dâng hương tại Cụm di tích đôi bờ Hiền Lương, Địa đạo Vịnh Mốc, Vũng Chùa - Đảo Yến nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp an nghỉ, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị.

bsr to chuc hanh trinh ve nguon tai quang binh quang tri
Đoàn viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Sau đó, Đoàn đã đến thăm Khu di tích Địa đạo Vịnh Mốc (thuộc xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Bình). Địa đạo dài khoảng 2.034m, có 13 cửa, 3 tầng, tầng 1 có độ sâu 8 - 10m dùng để cơ động chiến đấu và trú ẩn tạm thời, tầng 2 sâu 12 - 15m là nơi sinh sống của dân làng, tầng 3 có độ sâu hơn 30m là nơi trung chuyển hàng hóa, vũ khí xuống thuyền ra đảo Cồn Cỏ. Trong gần 2.000 ngày đêm tồn tại từ 1965 - 1972, việc 17 đứa trẻ ra đời an toàn, không một người nào bị thương đã nói lên sự lựa chọn đúng đắn, sự kỳ diệu về mảnh đất và con người nơi đây.

Ngày 22/4, Đoàn dâng hương và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911 - 2013). Trước anh linh Đại tướng, Đoàn đã dâng những nén tâm hương tỏ lòng thành kính đến Đại tướng - người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đoàn cũng đã đến dâng hương và viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ của hơn một vạn chiến sỹ đã bỏ lại tuổi xuân trên mảnh đất Quảng Trị trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

bsr to chuc hanh trinh ve nguon tai quang binh quang tri
Dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh tại Thành cổ Quảng Trị

Điểm dừng chân cuối cùng của Đoàn là Thành cổ Quảng Trị. Nơi đây, bằng cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường của quân và dân ta chống trả những đợt phản kích tái chiếm của địch trong suốt 81 ngày đêm năm 1972 để bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị. Sự kiện lịch sử đó đã góp một phần quan trọng vào thắng lợi trên bàn hội nghị Paris, tạo đà cho cuộc tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Báo công trước anh linh Đại tướng, các Anh hùng Liệt sĩ, ông Phạm Ngọc Vương - Phó Chủ tịch Công đoàn BSR xúc động: Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, với tấm lòng biết ơn thành kính đối với những người con thân yêu của Tổ quốc đã hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, tập thể CBCNV BSR nguyện sống, lao động sáng tạo hơn nữa để xứng đáng với công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ, các bậc tiền nhân.

Để Công ty phát triển bền vững, BSR xác định các nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 sau: Tổ chức quản lý, vận hành tuyệt đối an toàn, ổn định và liên tục, nâng cao hiệu quả, chất lượng sản phẩm; Quyết tâm sử dụng các nguồn lực hiệu quả để đảm bảo thực hiện thành công bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lần thứ 3, phấn đấu vượt tiến độ từ 3 - 7 ngày; Hoàn thành kế hoạch tái cơ cấu BSR, trọng tâm là công tác cổ phần hóa; Chủ động việc nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất theo kế hoạch đề ra; Liên tục hoàn thiện văn hóa BSR về sự phát triển bền vững, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm chủ công nghệ, tối ưu chi phí sản xuất, tiết kiệm năng lượng, nghiên cứu thêm sản phẩm mới; Đồng thời mở rộng thị trường, nâng cap năng lực cạnh tranh cho BSR.

Cũng trong chuyến “Hành trình về nguồn”, Đoàn CBCNV BSR đã tham quan động Thiên Đường thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và thả đèn hoa đăng trên sông Thạch Hãn để tưởng nhớ anh linh các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh ở khúc sông lịch sử này.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status