BSR tổ chức họp báo về công tác Bảo dưỡng tổng thể lần 3 NMLD Dung Quất

21:58 | 18/05/2017

899 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 18/5, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức buổi họp báo công bố thông tin về việc thực hiện bảo dưỡng tổng thể lần 3 (TA3) Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất.
bsr to chuc hop bao ve cong tac bao duong tong the lan 3 nmld dung quat
Toàn cảnh buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên đã thông tin về tình hình hoạt động, sản xuất của Công ty. Theo đó, từ khi chính thức đi vào vận hành thương mại vào ngày 1/6/2010 đến nay, BSR đã sản xuất và tiêu thụ hơn 47 triệu tấn sản phẩm các loại, đáp ứng khoảng 30% nhu cầu sản lượng xăng dầu trong nước. BSR cũng đạt doanh thu thuần lên tới 785 ngàn tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước 133 ngàn tỉ đồng, tương đương 7 tỉ USD.

Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cũng cho biết, BSR sẽ bảo dưỡng tổng thể lần 3 NMLD Dung Quất trong vòng 52 ngày (từ ngày 5/6 - 23/7), trong đó có 38 ngày bảo dưỡng chính. Đợt bảo dưỡng lần này được chia làm 7 gói thầu với khoảng 6.000 đầu công việc. Gói thầu số 1 và 2 được coi là phần việc phức tạp nhất, liên quan đến các phân xưởng công nghệ chính của nhà máy. Dự kiến có khoảng 3.000 nhân sự nhà thầu cùng tham gia đợt bảo dưỡng tổng thể lần 3, cùng rất nhiều chủng loại máy móc thiết bị chuyên dụng.

Trong lần bảo dưỡng này, BSR đặt mục tiêu bảo đảm tối đa hóa việc tự chủ trong quá trình thực hiện, giảm thiểu việc sử dụng các dịch vụ kỹ thuật bên ngoài để tiết giảm chi phí; phấn đấu rút ngắn thời gian bảo dưỡng tổng thể lần 3 nhằm mục tiêu tăng hiệu suất hoạt động của nhà máy, tạo ra hiệu quả cao nhất.

Để đáp ứng mục tiêu rút ngắn thời gian bảo dưỡng và đưa nhà máy vận hành ổn định công suất 110%, Ban Nghiên cứu phát triển của BSR đã nâng công suất của từng phân xưởng và chạy thử. Cụ thể, phân xưởng CDU chạy thử mức 114%; Phân xưởng xử lý Naphtha tăng 125% công suất; Phân xưởng RFCC tăng 105% công suất.

bsr to chuc hop bao ve cong tac bao duong tong the lan 3 nmld dung quat
Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên phát biểu tại buổi họp báo.

"Với giá dầu 50 USD/thùng, quá trình bảo dưỡng rút ngắn 1 ngày sẽ giúp BSR tăng doanh thu 250 tỉ đồng và tăng nộp ngân sách 30 tỉ đồng. Chính vì vậy, BSR đang thực hiện mọi biện pháp, sáng kiến để rút ngắn thời gian bảo dưỡng từ 5-7 ngày như: Bố trí làm việc 3 ca tại một số khu vực bảo dưỡng và sử dụng máy móc hiện đại như các thiết bị cắt bằng tia nước, các thiết bị làm sạch đồng thời và liên tục..." - Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên nhấn mạnh.

Trong thời gian nhà máy dừng bảo dưỡng, việc cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước vẫn được bảo đảm và không bị xáo trộn vì kế hoạch dừng nhà máy đã được BSR thông báo cho các khách hàng từ đầu năm 2016. BSR cũng đã xây dựng phương án tăng sản lượng sản xuất, dự trữ và cung ứng cho thị trường trước và trong TA3, đồng thời, tăng cường hỗ trợ khách hàng để duy trì nhận hàng đường bộ trong giai đoạn bảo dưỡng này.

BSR cũng tự tin về khả năng thành công của việc cổ phần hóa trên cơ sở triển vọng khả quan chung của ngành Dầu khí Việt Nam và định hướng phát triển của BSR trong 5 năm sau cổ phần hóa.

Theo Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên, Công ty đã hoàn thành kiểm toán nhà nước về giá trị doanh nghiệp và trình cấp thẩm quyền phê duyệt để công bố giá trị doanh nghiệp. BSR đã hoàn thành việc lập phương án cổ phần hóa và sẽ trình Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam xem xét trong tháng 5/2017. Công ty cũng đã xúc tiến các hoạt động liên quan đến tìm kiếm đối tác mua cổ phần, nhà đầu tư chiến lược, đặc biệt là xây dựng chiến lược truyền thông phục vụ cổ phần hóa. Theo lộ trình đã được phê duyệt, BSR thực hiện đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) vào cuối năm nay.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status