BSR: Tuần lễ trái tim hồng 2017

22:44 | 04/11/2017

553 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 04/11, Đoàn Thanh niên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện 2017”, nhằm huy động các đoàn viên thanh niên, CBCNV của BSR và các đơn vị trong ngành Dầu khí khu vực miền Trung tham gia hiến máu nhân đạo, bổ sung kịp thời vào Ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Đây là năm thứ 9 BSR tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện. Với thông điệp “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp - Xin đừng thờ ơ” của năm nay, Đoàn Thanh niên BSR đã vận động được đông đảo CBCNV của các đơn vị BSR, BSR-BF, PV Building, PVI, DQS, PTSC QN, PVcomBank, DMC, PMS, PVS, PVTrans… với lượng máu thu được hơn 250 đơn vị.

bsr tuan le trai tim hong 2017
Đoàn viên thanh niên BSR tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Nhận thức rõ ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo nên ngay từ ngày đầu phát động đã có rất nhiều đoàn viên, thanh niên, CBCNV Công ty BSR cùng các đơn vị trong ngành tích cực đăng ký tham gia, đặc biệt trong đó có nhiều người đã 10 lần tham gia hiến máu nhân đạo.

Anh Nguyễn Văn Thuận, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên BSR, người đã tham gia hiến máu nhân đạo 10 lần, cho biết: "Đây là lần thứ 9 Đoàn Thanh niên BSR phát động phong trào hiến máu tình nguyện với sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên thanh niên và CBCNV, trong đó có rất nhiều người đã tham gia ngay từ những ngày đầu và tuyên truyền cho đồng nghiệp cùng tham gia. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ BSR thể hiện tinh thần tương thân, tương ái đối với cộng đồng, xã hội”.

bsr tuan le trai tim hong 2017
Anh Nguyễn Văn Thuận, Phó Bí thư Đoàn thanh niên BSR đã 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Ông Hoàng Văn Lĩnh, 57 tuổi, cựu chiến binh, là nhân viên của Ban Quản lý cảng biển BSR cho biết đây là lần thứ 4 tham gia hiến máu tình nguyện. Ông tâm sự: “Trong xã hội vẫn còn nhiều người còn kém may mắn, rơi vào hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật và nghèo khổ. Trong đau ốm, cấp cứu, họ thiếu máu, không đủ điều kiện mua máu để tự cứu sống mình. Họ đang khao khát trông chờ lòng nhân ái bằng những giọt máu quý báu của mọi người. Chỉ cần hiến một phần nhỏ máu của mình, chúng ta đã giúp được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần máu”.

bsr tuan le trai tim hong 2017
Ông Hoàng Văn Lĩnh, cựu chiến binh, nhân viên của Ban Quản lý cảng biển 4 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Được biết hiện nay, mỗi năm nước ta cần khoảng 1.700.000 đơn vị máu để điều trị. Máu cần cho điều trị hàng ngày, cho cấp cứu, cho dự phòng các thảm họa, tai nạn cần truyền máu với số lượng lớn. Hiện tại mới đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu máu cho điều trị.

“Ngày hội hiến máu tình nguyện 2017” phát huy đạo lý cao đẹp “Thương người như thể thương thân”, với hành động nhỏ mang ý nghĩa cao đẹp và với thông điệp “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp - Xin đừng thờ ơ” do Đoàn Thanh niên BSR phát động sẽ kéo dài từ ngày 4 đến hết ngày 10/11/2017 và được đông đảo đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh, CBCNV Công ty BSR cũng như các đơn vị khác của ngành Dầu khí khu vực miền Trung hưởng ứng mạnh mẽ.

bsr tuan le trai tim hong 2017
Chia giọt máu đào, trao niềm hy vọng.

Ngọc Lâm

DMCA.com Protection Status