BSR: Xuất sắc hoàn thành các mục tiêu kế hoạch 2013

09:07 | 01/01/2014

643 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 31/12/2013, tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, Công ty TNHH Một thành viên Lọc - Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị Người lao động và tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2013, triển khai kế hoạch năm 2014.

Đến dự hội nghị có đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, Bộ Công Thương, Vụ Kinh tế ngành Văn phòng Chính Phủ, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng gần 170 đại biểu đại diện cho hơn 1.400 CBCNV của Công ty BSR.

Năm 2013 là năm ghi đậm dấu ấn của sự sáng suốt, quyết liệt và tầm nhìn chiến lược, sâu rộng cùng sự hỗ trợ tạo điều kiện tối đa của Chính phủ, các bộ ngành, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, của tỉnh Quảng Ngãi bằng việc áp dụng các giải pháp đột phá, bước ngoặt, mở đường cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành Lọc hóa dầu ở Việt Nam, trong đó có Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Có thể nói năm 2013 là năm sản xuất kinh doanh đầy ấn tượng tốt đẹp và thành công rực rỡ của tập thể người lao động BSR mà bằng chính sự đoàn kết, cố gắng, nỗ lực, quyết tâm và sáng tạo vượt bậc, nơi mà trí tuệ tập thể, trách nhiệm cá nhân cùng niềm kiêu hãnh và sự đam mê cống hiến cùng gặp thời và cùng phát huy đồng bộ và toàn diện ở mọi thời điểm để kết tinh thành thành quả lao động tập thể vô cùng tự hào của Công ty BSR.

Tổng Giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc báo cáo tổng kết năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Trong năm, Công ty đã nhập 100 chuyến dầu thô với khối lượng 7,3 triệu tấn, đạt 119% kế hoạch năm. Sản xuất và bán ra thị trường 6,6 triệu tấn sản phẩm các loại, đạt 117% kế hoạch năm, tăng 1,1 triệu tấn sản phẩm so với năm 2012. Tổng doanh thu đạt trên 150 ngàn tỉ đồng, đạt 137% kế hoạch năm, tăng 18% so với năm 2012 và chiếm 20% tổng doanh thu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Nộp ngân sách nhà nước trên 27,4 ngàn tỉ đồng, đạt 205 % kế hoạch năm, tăng 56% so với năm 2012, chiếm 15% tổng thu ngân sách nhà nước của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và 3,5% tổng thu ngân sách Quốc gia.

Tính từ khi Nhà máy Lọc dầu Dung Quất được đưa vào vận hành sản xuất đến hết năm 2013, Công ty đã nhập an toàn 351 chuyến dầu thô với tổng khối lượng 27,6 triệu tấn, sản xuất và bán ra thị trường 25 triệu tấn sản phẩm các loại, tổng doanh thu đạt 496.480 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước ước đạt khoảng 77 ngàn tỉ đồng.

Điều đặc biệt đáng ghi nhận là BSR đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013 trước 54 ngày. Đến hết ngày 31/12/2013, NMLD Dung Quất đã vận hành 498 ngày đêm liên tục, an toàn và hiệu quả ở công suất thiết kế tính từ thời điểm kết thúc đợt bảo dưỡng cuối cùng vào tháng 8 năm 2012,  không có tai nạn lao động mất ngày công, không xảy ra sự cố về an ninh, an toàn và môi trường ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như cộng đồng dân cư.

Phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được đông đảo CBCNV nhiệt tình hưởng ứng. Trong năm 2013 đã có hàng ngàn lượt sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn hoạt động sản xuất, tiết giảm hàng trăm tỉ đồng và góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty. Các sản phẩm xăng dầu của Nhà máy đã được tặng Cúp vàng chất lượng tại  “Hội chợ tôn vinh sản phẩm doanh nghiệp Việt 2013”, Công ty đã được trao tặng Danh hiệu “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng 2013” và rất nhiều bằng khen, cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Có được kết quả trên là do được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và NMLD Dung Quất được điều hành bởi một đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, hệ thống quản lý tiên tiến, cùng với đội ngũ nhân viên vận hành đã có nhiều kinh nghiệm, luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định chặt chẽ của Công ty và các tiêu chuẩn quốc tế về vấn đề an toàn trong vận hành nhà máy lọc dầu. Thành tích nói trên đã đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của đội ngũ cán bộ quản lý, điều hành, đặc biệt là của đội ngũ nhân lực vận hành đã không ngừng học hỏi vươn lên làm chủ công tác vận hành và bảo dưỡng Nhà máy.

Cùng với nhiệm vụ chính là vận hành sản xuất, kinh doanh Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, năm 2013 Công ty BSR đã trích hơn 32 tỉ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội gồm các lĩnh vực y tế, giáo dục, cứu trợ thiên tai, hỗ trợ người nghèo, hỗ trợ khẩn cấp ... tại tỉnh Quảng Ngãi và một số địa phương khác như Quảng Bình, Nghệ An.

Với thành tích đáng tự hào này, Công ty BSR đã góp phần nâng cao uy tín thương hiệu ngành lọc - hóa dầu non trẻ của Việt Nam trên trường quốc tế. Các hoạt động sản xuất của BSR luôn an toàn, thân thiện với môi trường. Các sản phẩm xăng dầu do BSR cung cấp ra thị trường luôn đảm bảo có chất lượng tốt nhất, ổn định, mang lại hiệu quả kinh tế cao. BSR đã và đang thực hiện tốt theo tôn chỉ: “Sản xuất an toàn - Nhân sự chuyên nghiệp - Ứng xử văn hóa – Sản phẩm chất lượng – Hợp tác uy tín – Cơ hội rộng mở”.

Trong năm 2014, nhiệm vụ chủ yếu đối với Công ty BSR trước hết là vận hành Nhà máy lọc dầu an toàn, ổn định và tối ưu hóa quá trình sản xuất để nâng cao hiệu quả, đảm bảo các tiêu chuẩn môi trường theo quy định. Đặc biệt hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo dưỡng tổng thể định kỳ lần thứ 2 sẽ được triển khai trong tháng 5 và tháng 6 năm 2014 với tổng thời gian là 57 ngày. Tiếp tục thực hiện phương án nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, cổ phần hóa và triển khai các dự án đầu tư theo đúng kế hoạch đề ra. Từng bước tìm nguồn dầu thô thay thế dầu Bạch Hổ, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, định mức kinh tế kỹ thuật để tiết kiệm chi phí sản xuất, tăng cường đào tạo và nâng cao kỹ năng quản trị hệ thống, thực hiện quản lý theo hệ thống ISO 9001, 14001 và 18001 v.v.

Các mục tiêu chính của BSR trong năm 2014 là Sản xuất đạt trên 5,18 triệu tấn sản sản phẩm các loại; doanh thu đạt trên 113,6 ngàn tỉ đồng; nộp ngân sách trên 13,7 ngàn tỉ đồng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đánh giá cao và biểu dương kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty BSR, khẳng định những thành tích đạt được của BSR đã góp phần xứng đáng vào sự thành công chung của toàn ngành Dầu khí Việt Nam trong năm 2013. Chỉ đạo nhiệm vụ năm 2014, đồng chí Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: BSR phải xác định rõ những thuận lợi và khó khăn trong tình hình hiện nay, tập trung tối ưu hóa sản xuất, tiết kiệm chi phí gắn liền với việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ kỹ sư và công nhân kỹ thuật; tiếp tục tìm kiếm nguồn dầu thô thay thế nguồn dầu Bạch Hổ; thực hiện phương án nâng cấp mở rộng công suất của nhà máy theo đúng kế hoạch, lập kế hoạch chi tiết việc triển khai bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc dầu Dung Quất lần thứ 2 vào năm 2014 bám sát phương châm hành động của toàn Tập đoàn để tổ chức thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh an toàn, ổn định và phát triển bền vững.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen cho Công ty BSR đã đạt thành tích xuất sắc trong việc đóng góp vượt nguồn thu ngân sách của tỉnh Quảng Ngãi năm 2013

Cũng tại Hội nghị, 4 cá nhân của Công ty đã vinh dự được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ . Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong năm 2013 của BSR, ông Cao Khoa, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ngãi cho tập thể người lao động BSR, và tặng 104 chiến sỹ thi đua Bộ Công Thương, 7 tập thể và 99 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ Công Thương, 14 tập thể và 360 cá nhân được tặng bằng khen của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Cũng tại hội nghị, Tổng giám đốc BSR và Chủ tịch Công đoàn cơ sở đã phát động phong trào thi đua xuyên suốt năm 2014 với nội dung  ”An toàn - Trách nhiệm  Chuyên nghiệp” và ”Kỷ cương - Sáng tạo và Đoàn kết”.

Kết quả của Hội nghị Người lao động năm 2013 là cơ sở để Công ty BSR tiếp tục triển khai nhiệm vụ quản lý, vận hành sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả, hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao; nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn và quyền dân chủ trực tiếp của Người lao động trong việc tham gia quản lý đơn vị; đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

Ngọc Lâm

DMCA.com Protection Status