Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Nguyễn Xuân Thắng:

Các đoàn thể đã đóng góp lớn vào hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm

15:22 | 27/01/2015

784 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 27/1 tại Hà Nội, Ban Dân vận Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức hội nghị Tổng kết nhiệm vụ năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 với các đoàn thể chính trị, xã hội, nghề nghiệp trong Tập đoàn.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Tập đoàn chủ trì hội nghị. Đại diện Ban Dân vận Đảng ủy, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Hội Dầu khí Việt Nam và Hội doanh nhân trẻ Dầu khí cùng tham dự hội nghị.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động năm 2014 của Công đoàn ngành. Dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, các hoạt động công đoàn không ngừng được đẩy mạnh và đi vào chiều sâu, đảm bảo được quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động Dầu khí.

Toàn cảnh hội nghị 

Đặc biệt trong năm qua, Công đoàn đã triển khai chương trình “Mái ấm Công đoàn” vận động đóng góp, xây dựng, sửa chữa nhà cửa cho những đối tượng người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đây là lần đầu tiên mô hình quỹ tương trợ này được áp dụng và sẽ được tiến hành nhân rộng đối với nhiều người lao động trong ngành.

Về hoạt động của Đoàn Thanh niên trong năm 2014, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Bí thư Đoàn Tập đoàn cho biết, Đoàn đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra theo chương trình công tác năm. Công tác tuyên truyền giáo dục, triển khai phong trào hành động đoàn phù hợp và bám sát với điều kiện thực tiễn đơn vị.  Đoàn cùng các chi Đoàn đơn vị đã tổ chức được nhiều buổi tọa đàm, nói chuyện với nhiều chuyên đề đối thoại với thanh niên, giữa thanh niên với lãnh đạo đơn vị về nhiều chủ đề: định hướng nghề nghiệp phát triển với sinh viên trường Đại học Dầu khí và Cao đẳng nghề Dầu khí, tọa đàm tìm hiểu về chủ quyền biển đảo, gặp gỡ những cựu chiến binh nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tái cấu trúc doanh nghiệp…

Năm 2014 là năm kỷ niệm 70 năm  Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014), với phong trào  “Xứng danh anh Bộ đội Cụ Hồ”  Hội CCB Tập đoàn đã phát huy cao tinh thần đoàn kết vận động hội viên tích cực tham gia lao động sản xuất, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho hội viên và thế hệ trẻ. Hội cũng đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 5 năm Ngày thành lập Hội CCB Tập đoàn. Trong dịp này nhiều hội viên đã được nhận khen thưởng của Trung ương Hội CCB Việt Nam và của lãnh đạo Tập đoàn vì những thành tích đóng góp trong 5 năm xây dựng và trưởng thành của Hội CCB Tập đoàn.

Tháng 5/2014, đoàn CCB Tập đoàn đã có chuyến thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, khánh thành và bàn giao 2 bức tranh cổ động bằng gốm sứ trên đảo Trường Sa lớn. Hội tiếp tục có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ghi nhớ công lao to lớn của những cán bộ lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước, đồng thời phối hợp với Đoàn thanh niên Tập đoàn có những buổi giao lưu ôn lại lịch sử, giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn cho các thế hệ trẻ Tập đoàn.

Hội Dầu khí Việt Nam năm qua tiếp tục hoàn thành tốt công tác tư vấn, phản biện cho các đề tài dự án Dầu khí, tham mưu cho lãnh đạo Tập đoàn giải quyết các vấn đề khó khăn trong công tác tái cấu trúc doanh nghiệp, đề ra những kịch bản và giải pháp đối phó với tình hình giá dầu, tham gia đào tạo, phổ biến kiến thức dầu khí cho các cán bộ, nhân viên của Tập đoàn. Hội Dầu khí có đề xuất với Tập đoàn cần phải tăng cường, khuyến khích những công trình khoa học, những sáng tạo cải tiến kỹ thuật mang thương hiệu của PVN được ứng dụng rộng rãi trong Tập đoàn và cả trong khu vực.

Hội Doanh nhân Trẻ Dầu khí cũng có nhiều đóng góp lớn trong việc điều hành, quản lý các đơn vị trong Tập đoàn. Nhiều doanh nhân trẻ  trong Hội cũng đã đạt nhiều giải thưởng, danh hiệu lớn của cả nước và Tập đoàn. Sang năm mới 2015, Hội sẽ tiếp tục tổ chức nhiều diễn đàn đối thoại giữa doanh nhân với thanh niên, đối thoại chính sách với Tập đoàn, đặc biệt Hội xin đề xuất có một buổi tọa đàm về vấn đề lựa chọn lãnh đạo qua hình thức thi tuyển tại Tập đoàn.

Thay mặt Thường vụ Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng biểu dương những thành tích của các đoàn thể chính trị, xã hội, nghề nghiệp trong công tác năm 2014, đóng góp lớn vào việc hoàn thành chỉ tiêu năm của Tập đoàn. Đồng chí Trưởng ban Dân vận cũng đề nghị các đoàn thể cần có sự phối hợp chặt chẽ với nhau trong các công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu cho Ban Thường vụ để có những giải pháp hợp lý, kịp thời để giải quyết những vấn đề khó khăn của Tập đoàn.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua, động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động đóng góp ý kiến nhằm xây dựng chiến lược phát triển của Tập đoàn. Thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; động viên đoàn viên, hội viên gương mẫu trong chấp hành đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, nội quy đơn vị, tạo sự đồng thuận của quần chúng lao động trong sản xuất và xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững.

Hiền Anh (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status