Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Các giải pháp xây dựng Hội trong sạch vững mạnh

07:30 | 21/10/2017

7,293 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đại hội Đại biểu lần thứ II, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) nhiệm kỳ 2017-2022 diễn ra trong thời điểm lịch sử quan trọng của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với những thời cơ thuận lợi, cùng khó khăn, thách thức đan xen. Chính vì vậy, Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn đã đề ra các giải pháp cấp bách để tiếp tục xây dựng và phát triển Hội CCB trong sạch vững mạnh.

Theo chủ đề: “Phát huy bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đoàn kết, kỷ cương, gương mẫu, trách nhiệm, nghĩa tình”, Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn xác định các cấp Hội phải tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Ban Chấp hành Hội CCB cơ sở phải liên tục thực hiện công tác truyền thông để cán bộ, hội viên và CCB nắm vững và thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, củng cố bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng, kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Mặt khác, lãnh đạo Hội tại các đơn vị phải có trách nhiệm kịp thời thông tin, tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho hội viên và nhân dân trước những vấn đề mới nảy sinh, những diễn biến phức tạp của tình hình trong nước và doanh nghiệp. Từ đó, tạo sự thống nhất về tư tưởng, thống nhất ý chí hành động, tránh những âm mưu phá hoại của lực lượng phản động, lưu vong. Đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội tại cơ quan, đơn vị và địa phương.

Giải pháp tiếp theo là Hội CCB phải thường xuyên bám sát và tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng cấp, sự chỉ đạo của Hội cấp trên và tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị để xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp, kịp thời. Các cấp Hội cần chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị trong và ngoài đơn vị như công đoàn, đoàn thanh niên, địa phương để tạo ra sự phong phú, sức lan tỏa trong các hoạt động của CCB.

Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn luôn tổ chức vận động CCB gương mẫu rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, lối sống, chống quan liêu, tham nhũng, tiêu cực. Tích cực phát hiện, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực với phương châm kết hợp giữa xây và chống, lấy xây là chính, phòng ngừa là cơ bản, theo đúng đường lối quan điểm của Đảng, đúng pháp luật, không để kẻ địch lợi dụng gây mất đoàn kết nội bộ, vu cáo, bôi nhọ, đả kích Đảng, Nhà nước.

cac giai phap xay dung hoi trong sach vung manh
Hội CCB PVN tặng quà cho đại diện của Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên

Hội CCB Tập đoàn luôn động viên các hội viên gương mẫu, trách nhiệm, sáng tạo trong lao động sản xuất, tiếp thu và làm chủ các ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng hiệu quả công việc đảm nhiệm. Tổ chức phát động thi đua, tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua và các hoạt động ở cơ quan, đơn vị, mỗi cấp cơ sở hội phải có ít nhất một sáng kiến, sáng chế về khoa học kỹ thuật, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho đơn vị.

Hội CCB các cấp cần chủ động rà soát các văn bản liên quan đến chế độ, chính sách đối với CCB, cựu quân nhân. Trên cơ sở đó đề xuất những vấn đề liên quan đến quyền lợi của CCB, cựu quân nhân. Mặt khác phải thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các hội viên. Chăm lo xây dựng, động viên đội ngũ cán bộ làm công tác Hội có đủ năng lực, nhiệt tình và trách nhiệm.

Hội CCB Tập đoàn phải gắn kết, phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các đoàn thể chính trị - xã hội để tích cực tham gia công tác giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lý tưởng đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực.

Hội CCB Tập đoàn sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động của các cấp Hội. Các cấp Hội phải coi trọng công tác sơ kết, tổng kết, nhân rộng điển hình tiên tiến làm động lực phát triển Hội. Mặt khác, phải lấy kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, nhiệm vụ của Hội, kết quả thực hiện việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và văn hóa dầu khí, tính gương mẫu của tập thể và cá nhân, vai trò người đứng đầu… để đánh giá, biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Khẳng định tầm quan trọng của các giải pháp xây dựng phát triển Hội CCB Tập đoàn trong nhiệm kỳ mới, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Phan Đình Đức nhấn mạnh: “Đại hội lần thứ II có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự phát triển của Hội CCB Tập đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 và định hướng các hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ tiếp theo được hiệu quả hơn, thiết thực hơn nhờ các giải pháp mà Ban Thường vụ Hội đã đề ra. Bằng tất cả nhiệt huyết, quyết tâm, đoàn kết vươn lên và niềm tự hào về lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam anh hùng, tôi tin rằng, Hội CCB Tập đoàn sẽ tiếp tục đoàn kết, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022, góp phần cùng toàn thể người lao động dầu khí từng bước thực hiện Chiến lược phát triển ngành Dầu khí, xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững”.

Tùng Dương

DMCA.com Protection Status