Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/11 đến 17/11

13:21 | 18/11/2018

515 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 10/11 đến ngày 17/11/2018

1. PVOIL Lào và Shell Thái Lan ký kết hợp đồng mua bán xăng dầu

Ngày 9/11, tại trụ sở Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL), PVOIL Lào và Shell Thái Lan đã tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng mua bán xăng dầu giai đoạn 2018 - 2021.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/11 đến 17/11

PVOIL Lào và Shell Thái Lan ký kết hợp đồng mua bán xăng dầu

Lễ ký kết Hợp đồng mua bán xăng dầu là sự kiện quan trọng, đánh dấu chặng đường hợp tác mới giữa PVOIL Lào và Shell Thái Lan với các điều khoản mới, hỗ trợ toàn diện cho hoạt động kinh doanh của cả hai bên, mang lại nguồn lợi nhuận cao và thúc đẩy hơn nữa hiệu quả vận hành kho, vận tải giữa hai công ty. Ngoài ra, sự kiện còn khẳng định sự mở rộng mạnh mẽ trong hợp tác quốc tế của PVOIL nói chung và PVOIL Lào nói riêng trên thị trường khu vực.

2. Lắp đặt thành công Tuabin cao áp và trung áp (HIP) của tổ máy số 1 NMNĐ Sông Hậu 1

Vào khoảng 18h30 ngày 12/11/2018 tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 đã cùng Tổng thầu EPC là Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) và Tập đoàn Doosan đã lắp đặt thành công Tuabin cao áp và trung áp (HIP) của tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/11 đến 17/11
Lắp đặt thành công Tuabin cao áp và trung áp (HIP) của tổ máy số 1

Tuabin HIP cao áp và trung áp của tổ máy số 1nặng khoảng 230 tấn, công suất 630000 kVA, do tập đoàn Doosan Hàn Quốc chế tạo. Vào lúc 7h00 sáng ngày 12/11/2018, Tuabin đã được nâng lên cao 20m để hạ đặt vào vị trí bằng hệ thống kích rút thủy lực của hãng Mega Rigs Singapore.

Việc lắp đặt Tuabin HIP là một trong những dấu mốc quan trọng nhất trong công tác lắp đặt thiết bị chính của tổ máy 1 cũng như của dự án NMNĐ Sông Hậu 1.

3. Lãnh đạo Petrovietnam tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hoà Angola

Sáng 14/11/2018 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh đã có buổi tiếp và làm việc ông Vũ Ngọc Minh, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hoà Angola trước khi lên đường nhận nhiệm vụ.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/11 đến 17/11
Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hoà Angola Vũ Ngọc Minh

Nhân dịp này, Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh mong muốn trên cương vị công tác mới, Đại sứ Vũ Ngọc Minh sẽ là cầu nối, hỗ trợ Tập đoàn và các đơn vị thành viên tăng cường hợp tác với các công ty dầu khí của Angola trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò khai dầu khí và cung cấp các dịch vụ liên quan tại Angola, cũng như ở các nước Châu Phi khác mà Đại sứ kiêm nhiệm.

4. Hoàn thiện thể chế phát triển tập đoàn kinh tế nhà nước

Ngày 15-11-2018, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương phối hợp đồng tổ chức Hội thảo khoa học - thực tiễn với chủ đề: “Xây dựng và hoàn thiện thể chế phát triển tập đoàn kinh tế nhà nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế”.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/11 đến 17/11
Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo “Xây dựng và hoàn thiện thể chế phát triển tập đoàn kinh tế nhà nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế” thảo luận làm rõ 3 nhóm vấn đề: Thể chế và vai trò của thể chế đối với sự phát triển tập đoàn kinh tế nhà nước. Kinh nghiệm của một số quốc gia trong việc xây dựng thế chế cho phát triển các tập đoàn kinh tế nhà nước. Đánh giá thực trạng xây dựng và hoàn thiện thể chế phát triển tập đoàn kinh tế nhà nước Việt Nam trong thời gian qua, làm rõ những thành công, hạn chế, nguyên nhân của các hạn chế, đặc biệt là sự đánh giá dưới góc nhìn từ một số tập đoàn kinh tế nhà nước trong thời gian qua.

Những giải pháp, kiến nghị để hoàn thiện thể chế góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, năng lực cạnh tranh của các tập đoàn kinh tế nhà nước trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng.

Tại các hội thảo, các diễn giả, đại biểu tham dự đều thống nhất cho rằng, để hình thành và phát triển các tập đoàn kinh tế, đặc biệt là các tập đoàn kinh tế nhà nước, đòi hỏi nhiều yếu tố và điều kiện khác nhau. Trong bối cảnh Việt Nam hiện nay, thể chế, đặc biệt là hệ thống pháp luật, chính sách phù hợp là yếu tố quan trọng nhất để phát triển các tập đoàn kinh tế.

5. Khai mạc Triển lãm ảnh “Biển đảo Tổ quốc”

Ngày 15/11, tại Cơ quan TTXVN khu vực miền Trung - Tây Nguyên (Đà Nẵng), Thông tấn xã Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh “Biển đảo Tổ quốc”.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/11 đến 17/11
Triển lãm ảnh Biển đảo Tổ quốc do TTXVN phối hợp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức

Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến công chúng gần 150 bức ảnh do đội ngũ phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) và các đồng nghiệp chụp, ghi lại những khoảnh khắc chân thực nhất từ công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo và phát triển kinh tế biển gắn với sự phát triển kinh tế của đất nước trong những năm qua.

Với gần 150 bức ảnh đen trắng và màu được chắt lọc từ hàng chục ngàn tấm phim, file quý trong kho tư liệu ảnh phong phú của TTXVN cùng một số tư liệu của Vietsovpetro và các bạn đồng nghiệp, Triển lãm ảnh “ Biển đảo Tổ Quốc” là sự thể hiện tình cảm và trách nhiệm của những người làm báo thông tấn, những cán bộ, kỹ sư, công nhân Liên doanh dầu khí Việt - Nga với những mảnh đất thiêng liêng của Tổ Quốc nơi đầu sóng ngọn gió, những người con đất Việt đã ngã xuống cũng như những người đã và đang nỗ lực hết mình vì sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ biển đảo quê hương.

6. Lãnh đạo Petrovietnam tiếp Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam

Chiều ngày 15/11, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với ông Anar Imanov, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/11 đến 17/11
Lãnh đạo Petrovietnam tiếp Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến việc nhập dầu thô Azeri của Azerbaijan sử dụng cho Nhà máy Lọc - Hóa dầu Dung Quất tại Việt Nam. Hai bên đã trao đổi các khó khăn liên quan đến việc nhập khẩu dầu thô và các máy móc thiết bị dầu khí từ Azerbaijan. Trên cơ sở đó Ngài Đại sứ đã thống nhất một số giải pháp và cam kết sẽ hỗ trợ Petrovietnam và các đối tác tại Azerbaijan trong quá trình thực hiện.

7. PV PIPE ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với HUSTEEL

Vừa qua, tại trụ sở Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã diễn ra Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Công ty CP Sản xuất ống thép Dầu khí Việt Nam (PV PIPE) và HUSTEEL Co., Ltd.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/11 đến 17/11
PV PIPE ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với HUSTEEL

Thông qua MOU, PV PIPE sẽ hỗ trợ HUSTEEL phát triển kinh doanh tại thị trường Việt Nam, bao gồm (nhưng không giới hạn) các hoạt động cụ thể như: Thúc đẩy công tác bán ống thép hàn kháng điện (ERW) và các mặt hàng khác thuộc lĩnh vực kinh doanh chính của HUSTEEL tại thị trường Việt Nam; Cùng với đó hỗ trợ HUSTEEL mua lại cổ phần của PV GAS tại PV PIPE để nâng cấp công suất hiện tại hoặc trang bị các loại hình dây chuyền sản xuất khác ngoài dây chuyền hiện hữu của PV PIPE. Trong khi đó, HUSTEEL sẽ hỗ trợ PV PIPE tiếp thị và xuất khẩu ống ra thị trường nước ngoài, đặc biệt là thị trường Mỹ. Ngoài ra, HUSTEEL cũng sẽ hỗ trợ PV PIPE trong công tác tìm kiếm đối tác cung cấp thép tấm từ Hàn Quốc để phục vụ cho công tác sản xuất kinh doanh của PV PIPE trên cơ sở giá cả hợp lý và đáp ứng được các điều kiện về chất lượng, thời gian giao hàng và điều kiện thanh toán phù hợp. HUSTEEL cam kết hợp tác chặt chẽ với PV PIPE trong trường hợp HUSTEEL quyết định đầu tư dây chuyền sản xuất tại Việt Nam (JCO, ERW, SPIRAL) để tối ưu hóa lợi ích của mỗi bên.

8. CĐ DKVN tổ chức Hội thảo, tập huấn chính sách pháp luật

Ngày 16/11/2018, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức Hội thảo, tập huấn công tác chính sách pháp luật tại TP Vũng Tàu cho cán bộ công đoàn các cấp thuộc khu vực phía Nam.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/11 đến 17/11
Toàn cảnh Hội thảo

Nội dung cơ bản của buổi hội thảo đi sâu vào các vấn đề: Công tác giám sát và phản biện xã hội, chính sách pháp luật, góp ý xây dựng Đảng và doanh nghiệp; công tác tham gia xây dựng CSPL đặc thù trong ngành dầu khí nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của đoàn viên và NLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp; công đoàn tham gia xây dựng phươn án và tổ chức thực hiện tái cơ cấu, sắp xếp lại doanh nghiệp, tham gia xây dựng phương án, bố trí sử dụng lao động, có ý kiến và giám sát giải quyết chế độ chính sách cho NLĐ; không ngừng hoàn thiện và đổi mới công tác tư vấn pháp luật, tuyên truyền phổ biến và giáo dục pháp luật cho NLĐ; công đoàn không ngừng đổi mới phương pháp tham gia xây dựng và thực thi chính sách pháp luật và các quy chế quy định nội bộ; không ngừng nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ công đoàn làm công tác tư vấn và chính sách pháp luật.

9. Ra mắt sản phẩm mới sợi AnPoly

Ngày 16/11 tại Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ, Công ty CP Xơ sợi tổng hợp An Sơn và Công ty CP Hóa dầu và Sơ xợi Dầu khí (PVTEX) chính thức tổ chức lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm sợi AnPoly hoàn toàn mới.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/11 đến 17/11
Lễ ký kết biên bản bàn giao sản phẩm giữa PVTEX - An Sơn và hợp đồng bao tiêu sản phẩm giữa An Son - Công ty Hợp Long

Sợi AnPoly là sản phẩm hợp tác giữa Tập đoàn An Phát Holdings và PVTEX. AnPoly là sản phẩm sợi xơ dài (DTY) và là thành quả đầu tiên của quá trình cố gắng không ngừng nghỉ và hợp tác giữa APH/An Sơn và PVTEX trong quá trình tái vận hành nhà máy sản xuất xơ sợi Đình Vũ.

Sợi Anpoly được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của các nước G7, có chất lượng ổn định, chính sách bán hàng linh hoạt, chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo… sẽ đảm bảo đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng trong và ngoài nước. Dự kiến, công suất hàng tháng của AnPoly sẽ đạt 400 tấn/tháng và trước mắt sẽ phục vụ nhu cầu của thị trường dệt may trong nước và dự kiến xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan.

Cũng tại buổi lễ ra mắt, APH/An Sơn đã kí kết được hợp đồng bao tiêu sợi AnPoly với Công ty TNHH Hợp Long (kinh doanh sợi và sản xuất vải).

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 3/11 đến 10/11
Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 27/10 đến 3/11
Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 20/10 đến 27/10

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status