Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 11-16/9

15:29 | 16/09/2017

833 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ ngày 11/9 đến 16/9/2017.

1. PVN nộp ngân sách hơn 60 nghìn tỷ đồng 8 tháng đầu năm

Với sự tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt của tập thể Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc và sự nỗ lực quyết tâm của toàn thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra trong 8 tháng đầu năm 2017.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 11 169

Theo đó, tổng sản lượng khai thác quy dầu 8 tháng đầu năm đạt 17,12 triệu tấn, vượt 0,1% so với kế hoạch 8 tháng và bằng 66,3% kế hoạch năm. Trong đó, sản lượng khai thác dầu đạt 10,49 triệu tấn, sản lượng khai thác khí đạt 6,63 tỷ m3. Sản xuất điện 8 tháng đầu năm đạt 14,29 tỷ kWh. Các chỉ tiêu sản xuất khác Tập đoàn cũng hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Cụ thể, sản xuất đạm đạt 1,18 triệu tấn, vượt 10,3% kế hoạch 8 tháng; sản xuất xăng dầu toàn Tập đoàn đạt 3,82 triệu tấn, vượt 19,8% kế hoạch 8 tháng.

Các chỉ tiêu tài chính của Tập đoàn (tổng doanh thu, nộp ngân sách nhà nước) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra và cao hơn so với cùng kỳ năm 2016. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn 8 tháng đạt 319,6 nghìn tỷ đồng. Trong 8 tháng đầu năm, PVN đã nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 60,2 nghìn tỷ đồng, vượt 19% so với kế hoạch 8 tháng.

2. Petrovietnam tham dự Diễn đàn Kinh tế Phương Đông 2017 tại Nga

Từ ngày 6-7/9/2017, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Nguyễn Quốc Thập đã dẫn đầu đoàn công tác bao gồm đại diện một số ban chuyên môn và đơn vị của Tập đoàn tham dự Diễn đàn Kinh tế Phương Đông 2017 tại Vladivostok - vùng Viễn Đông của Liên bang Nga. Diễn đàn được tổ chức hằng năm với mục đích thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác phát triển vùng Viễn Đông và năm nay là lần thứ 3.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 11 169
Lãnh đạo Tập đoàn làm việc với Lãnh đạo Rosneft

Thông qua các hoạt động tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần này, Đoàn công tác của Petrovietnam đã tìm hiểu thêm về tiềm năng các dự án dầu khí mới và quy mô lớn ở Đông Siberia và Viễn Đông, Irkutsk và trung tâm sản xuất khí Yakutia, thị trường dầu mỏ và khí đốt Vankor, dự án Chonsky, trung tâm sản xuất khí Sakhalin, dự án xây dựng nhà máy chế biến khí đốt vùng Amur; Tổ hợp công nghệ dầu mỏ và Dự án LNG trên lãnh thổ Primorye.

Trong thời gian làm việc tại Vladivostok, Lãnh đạo Petrovietnam cũng đã có các buổi làm việc song phương với các đối tác Nga như Rosneft, Gazprom, Gazprom Neft, VTB… nhằm thúc đẩy việc triển khai hiệu quả các dự án hợp tác và tìm kiếm các cơ hội mới trong lĩnh vực dầu khí.

3. Petrovietnam tiếp nhận tài sản và hoạt động dầu khí các Lô 01&02

Ngày 8/9/2017, tại TP HCM, các bên nhà thầu của Hợp đồng Dầu khí các Lô 01&02 đã ký Thỏa thuận Bàn giao tài sản và hoạt động dầu khí cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam). Thỏa thuận có hiệu lực từ 23 giờ 59 phút ngày 9/9/2017 (thời điểm kết thúc Hợp đồng).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 11 169
Lễ ký Thỏa thuận Bàn giao Tài sản và Hoạt động dầu khí các Lô 01&02

Hợp đồng Chia sản phẩm (PSC) các Lô 01&02 được ký ngày 9/9/1991, có hiệu lực từ ngày 10/9/1991. Tỷ lệ quyền lợi tham gia của các bên nhà thầu là: PCVL 85%, PVEP 15%. Đây là Hợp đồng thuộc thế hệ hợp đồng dầu khí đầu tiên của Petrovietnam và cũng là hợp đồng đầu tiên kết thúc khi hết hạn hợp đồng.

Trải qua 26 năm hoạt động, nhà thầu đã thu được một số thành công nhất định như phát hiện và đưa các mỏ vào khai thác (Ruby vào năm 1998, Pearl và Topaz vào năm 2010, Diamond và Sư Tử Nâu vào năm 2014), các cấu tạo Jade và Emeral đã được phát hiện nhưng chưa được đưa vào khai thác. Tổng sản lượng đã được khai thác từ các mỏ trên đến nay khoảng 116 triệu thùng, sản lượng khai thác trung bình hiện nay là 14.000 thùng/ngày. Hợp đồng đã đem lại lợi ích cho các bên nhà thầu và cho nước chủ nhà. Trong thời gian tới, các bên sẽ tiếp tục giải quyết những vấn đề còn tồn đọng để hoàn tất thủ tục kết thúc hợp đồng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

4. Đảng bộ PV Drilling học tập Nghị quyết Trung ương 5 và trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Vừa qua, tại TP HCM, Đảng bộ Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng đợt 19/5 và đợt 2/9 cho 6 đảng viên và Hội nghị triển khai, học tập Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 11 169
Đảng bộ PV Drilling học tập nghị quyết Trung ương 5 và trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Trong năm 2017, Đảng bộ PV Drilling có 6 đảng viên vinh dự được tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng theo các quyết định của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương là các đồng chí: Đặng Văn Quý - Chi bộ Vietubes; các đồng chí Dương Hữu Đằng, Phạm Văn Bách, Đàm Văn Tiến - Đảng bộ bộ phận PVD Offshore; đồng chí Bùi Thọ Cương - Đảng bộ PVD DD và đồng chí Đỗ Đức Chiến - Chi bộ Văn phòng 1.

5. Ban Liên lạc hưu trí Tập đoàn: Sợi dây gắn kết các thế hệ Dầu khí

Ngày 14/9/2017, tại Hà Nội, Ban Liên lạc hưu trí Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch những tháng cuối năm 2017.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 11 169
Đồng chí Nguyễn Đăng Liệu, rưởng Ban Liên lạc hưu trí Tập đoàn trình bày báo cáo tại Hội nghị

6 tháng đầu năm 2017 được sự quan tâm hỗ trợ của Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí cac đơn vị thành viên và các Ban LLHT các đơn vị, Ban LLHT Tập đoàn đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ về công tác kiện toàn tổ chức, công tác luân chuyển cán bộ hưu trí giữa các đơn vị trong Tập đoàn, giải quyết nhiều chế độ, chính sách dành cho cán bộ hưu trí đạt kết quả tốt.

Nhân dịp này, Công đoàn Dầu khí, Ban LLHT đã tặng hoa tri ân đồng chí Lê Minh Hồng và đồng chí Đỗ Thị Nhung, nguyên Phó ban Chính sách pháp luật Công đoàn Dầu khí về những đóng góp trong công tác hưu trí của ngành.

6. 4 đơn vị của PVN vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

Ngày 14/9, Tạp chí Forbes Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao chứng nhận cho 50 công ty niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam, trong đó có 4 doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) gồm: Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (DPM), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2), Công ty Cổ phần PVI (PVI).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 11 169
Các doanh nghiệp được Forbes Việt Nam trao chứng nhận Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

Trong đó, PV GAS với mã giao dịch GAS được Forbes xếp hạng 2, nhận danh hiệu: “Á quân thị trường chứng khoán Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận”. PV GAS cũng nằm trong các công ty nổi bật, liên tục 5 năm liền thuộc Top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam xếp hạng, thuộc số ít những doanh nghiệp luôn đạt doanh thu và lợi nhuận đứng vào hàng cao nhất Top 50 trong nhiều năm qua.

P.V

DMCA.com Protection Status