Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 14/4 đến 21/4

10:24 | 22/04/2018

995 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 14/4 đến ngày 21/4/2018.

1. Lãnh đạo PVN kiểm tra tình hình chạy thử Nhà máy Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Ngày 14/4, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Phan Ngọc Trung và Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cùng đoàn công tác của PVN đã làm việc tại Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn để kiểm tra, đôn đốc công tác chạy thử, vận hành của nhà máy.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 144 den 214
Lãnh đạo PVN kiểm tra tình hình nhà máy

Lãnh đạo PVN đã có các trao đổi, chỉ đạo cụ thể cho Công ty NSRP, các cán bộ biệt phái tại NSRP về công tác chạy thử, trong đó Lãnh đạo PVN yêu cầu NSRP tuyệt đối chú trọng công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình chạy thử, xây dựng và triển khai tốt kế hoạch chạy thử đảm bảo tối ưu và đồng bộ khi khởi động các phân xưởng và tổng thể Nhà máy. Đồng thời yêu cầu Lãnh đạo Công ty NSRP tập trung chỉ đạo, quản trị và bố trí nhân sự Công ty, Nhà thầu, Nhà bản quyền cho công tác chạy thử Nhà máy và phải chủ động xử lý các tình huống kỹ thuật trong quá trình chạy thử nhằm đảm bảo công tác chạy thử được thành công, đúng tiến độ và không để quá trình chạy thử kéo dài. PVN đồng ý hỗ trợ cử các chuyên gia có kinh nghiệm từ các đơn vị (BSR, PVCFC, PVFCCo, DMC) để hỗ trợ NSRP trong quá trình khởi động Nhà máy.

2. Petrovietnam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Diễn đàn Năng lượng Quốc tế lần thứ 16 tại Ấn Độ

Trong các ngày từ 9- 13/4/2018, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Hùng Dũng cùng đoàn cán bộ của Petrovietnam, PV GAS và PV Power đã tham gia Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ Trưởng Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu tham dự Hội nghị Bộ trưởng Diễn đàn Năng lượng Quốc tế lần thứ 16 (IEF 16) tại New Delhi, Ấn Độ.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 144 den 214
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao Công ty Dầu Ấn Độ (Indian Oil Corporation Ltd )

Trong khuôn khổ làm việc của Hội nghị Bộ trưởng Diễn đàn Năng lượng Quốc tế IEF 16, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng và đoàn công tác Petrovietnam đã tham dự buổi làm việc của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao công ty Công ty Dầu Ấn Độ (Indian Oil Corporation Ltd). Lãnh đạo Công ty Indian Oil đề nghị Bộ Công Thương hỗ trợ cho công ty được mua cổ phần của BSR, PVOIL và cung cấp dịch vụ đào tạo, vận hành, bảo dưỡng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng và Đoàn công tác của Petrovietnam đã tham gia buổi làm việc song phương giữa Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng và Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) - ông Lee Inho. Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng và Thứ trưởng Lee Inho đều bày tỏ vui mừng về sự phát triển ngày càng tốt đẹp của mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại đặc biệt là lĩnh vực năng lượng, dầu khí.

3. 4 giải pháp ngành Dầu khí đạt giải trong Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14

Tối ngày 17/4, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 (2016-2017). Ngành Dầu khí có 4 giải pháp sáng tạo được trao giải trong đợt này.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 144 den 214
Tác giả Hoàng Hồng Lĩnh (thứ 2 từ phải qua) nhận giải WIPO từ Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới

Đặc biệt, giải pháp "Nghiên cứu kết hợp và áp dụng sáng tạo hai hệ dung dịch ức chế sét mới KGAC và KGAC-PLUS có chất lượng tương đương với các hệ dung dịch tiên tiến trên thế giới và đảm bảo an toàn cho môi trường sinh thái" của tác giả Hoàng Hồng Lĩnh và đồng sự đến từ Ban Dung dịch, Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng thuộc Vietsovpetro đã xuất sắc đạt giải Nhất trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp và môi trường. Giải pháp này cũng là một trong 2 giải pháp đạt giải Nhất của Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tặng giải WIPO.

4. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh tiếp Tổng giám đốc Marubeni

Sáng ngày 18/4 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), đồng chí Trần Sỹ Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Marubeni-Nhật Bản do ông Fumiya Kokubo, Tổng giám đốc Tập đoàn dẫn đầu.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 144 den 214
Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh và Tổng giám đốc Marubeni - ông Fumiya Kokubo

Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh cảm ơn sự quan tâm và hợp tác có hiệu quả của Marubeni tại một số các dự án của Petrovietnam và các đơn vị thành viên của Petrovietnam trong thời gian qua, đồng thời cập nhật cho lãnh đạo Marubeni về một số chính sách, quy định của Chính phủ Việt Nam hiện nay đối các vấn đề mà các nhà đầu tư nước ngoài đang rất quan tâm. Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh bày tỏ hoan nghênh và ủng hộ các công ty Nhật Bản trong đó có Marubeni tham gia đầu tư vào các dự án điện, khí của Petrovietnam.

5. PVN bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt PVEP

Chiều ngày 18/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã công bố và trao các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 144 den 214
Lãnh đạo PVN trao quyết định và chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm

Theo các quyết định được công bố, đồng chí Nguyễn Văn Quế thôi giữ chức Chủ tịch HĐTV PVEP để tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ Tổng giám đốc Cửu Long JOC; điều động và bổ nhiệm đồng chí Trần Hồng Nam, Tổng giám đốc Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông, giữ chức Chủ tịch HĐTV PVEP; điều động đồng chí Ngô Hữu Hải, Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc PVEP, giữ chức Tổng giám đốc Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông; điều động và bổ nhiệm đồng chí Trần Quốc Việt, Trưởng ban Kế hoạch PVN, giữ chức Tổng giám đốc PVEP. Các quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Đồng thời, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã công bố quyết định chỉ định đồng chí Trần Quốc Việt, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, Tổng giám đốc PVEP tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy, giữ chức Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí nhiệm kỳ 2015-2020; chỉ định đồng chí Trần Hồng Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV PVEP, tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy, giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí nhiệm kỳ 2015-2020. Các quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

6. Thúc đẩy hợp tác giữa Petrovietnam và Ngân hàng SMBC

Ngày 18/4, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng đã tiếp và làm việc với ông Masanobu Nakanishi, Tổng giám đốc Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) Hà Nội nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ của ông tại Việt Nam.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 144 den 214
Lãnh đạo SMBC Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Petrovietnam

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi, bàn bạc về các hợp tác giữa Petrovietnam và SMBC Hà Nội trong thời gian qua và một số vấn đề nhằm thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới. Tổng giám đốc SMBC Hà Nội Masanobu Nakanishi nhấn mạnh: Petrovietnam là một khách hàng lâu năm và là đối tác chiến lược, quan trọng đối với ngân hàng từ những ngày đầu hoạt động tại Việt Nam. Ngân hàng đã và đang hợp tác thành công các giao dịch huy động vốn trọng điểm cho Petrovietnam tại các dự án lớn như: Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Nhà máy Điện Nhơn Trạch 1, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 và Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1...

7. BienDong POC phải giữ vững “chỉ số đẹp” về an toàn

Vừa qua, tại TP HCM, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BienDong POC) đã tổ chức thành công Hội nghị An toàn và Đối thoại người lao động, Tiến sĩ Trần Hồng Nam - Tổng giám đốc Biển Đông POC mong muốn duy trì giữ vững những “chỉ số đẹp” về an toàn để BienDong POC luôn là nơi công tác an tâm nhất của mỗi người lao động.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 144 den 214
Tổng giám đốc BienDong POC Trần Hồng Nam phát biểu tại hội nghị

Về công tác an toàn - sức khỏe - môi trường (ATSKMT), trong 3 tháng đầu năm 2018, BienDong POC đã đảm bảo an toàn trong các hoạt động SXKD, đạt 176.764 giờ công lao động an toàn với chỉ số tổng tỉ lệ thương tật được ghi nhận (TRIR) là 0 (so với mục tiêu là 0,3 trên 200.000 giờ công lao động) và không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (LTI) cũng như ảnh hưởng đến môi trường; Tiếp tục duy trì, cải tiến và nâng cao Hệ thống quản lý ATSKMT cho toàn công ty theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004 và OHSAS 18001:2007; Tổng số thẻ an toàn do CBNV đóng góp là 1.179 thẻ, tất cả đều được xem xét, đánh giá và khắc phục nếu thuộc phạm vi đơn vị. Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng định kỳ theo tuần, theo tháng cho nhiều CBNV làm việc trên bờ và trên biển.

8. Talanx AG muốn nắm cổ phần chi phối tại PVI

Chiều ngày 19/4, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Christian Hinch, Phó Chủ tịch Tập đoàn TalanxAG và Chủ tịch HDI Global SE- doanh nghiệp đang sở hữu trên 47%% cổ phần tại Công ty cổ phần bảo hiểm Dầu khí (PVI).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 144 den 214
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông Christian Hinch, Phó Chủ tịch Tập đoàn TalanxAG và Chủ tịch HDI Global SE

Talanx mong muốn nắm giữ cổ phần chi phối tại PVI, đáp ứng lợi ích và yêu cầu của các cổ đông tại PVI là phát triển phạm vi hoạt động của công ty bảo hiểm này ra thị trường ASEAN. Để đạt mục tiêu này, Phó Chủ tịch Talanx đề nghị Chính phủ nâng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại doanh nghiệp lên trên mức 49%.

9. NMNĐ Sông Hậu 1: Lắp đặt máy phát tổ máy số 1

Sáng ngày 20/4, tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 cùng Tổng thầu EPC - Công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) và Tập đoàn Doosan tiến hành lắp đặt máy phát của tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1 vào vị trí.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 144 den 214
Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 lắp đặt Máy phát tổ máy số 1

Máy phát tổ máy số 1 nặng khoảng 288 tấn, dài 10,6m, cao 5,1m, công suất 727.100 kVA do nhà thầu Doosan (Hàn Quốc) cung cấp. Máy phát sẽ được nâng bằng bộ kích rút thủy lực 640 tấn lên độ cao 18,7m để đặt vào vị trí. Thời gian đưa máy phát vào vị trí mất 10 tiếng với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Singapore.

Việc lắp đặt máy phát tổ máy số 1 là một trong những dấu mốc quan trọng nhất trong công tác lắp đặt thiết bị chính của nhà máy cũng như của dự án NMNĐ Sông Hậu 1. Sau khi hoàn thành công tác lắp đặt máy phát tổ máy số 1 sẽ đến phần lắp đặt tuabin của nhà máy. Đây là hạng mục quan trọng nhằm đẩy nhanh tiến độ chung của dự án.

10. Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí sinh hoạt lần 1 năm 2018

Sáng ngày 20/4, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí tổ chức Hội nghị Sinh hoạt lần thứ 1, năm 2018, tại TP HCM.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 144 den 214
Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí sinh hoạt lần 1 năm 2018

Tại hội nghị, đồng chí Mai Văn Cảnh, Phó Ban Kế hoạch PVN đã báo cáo về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) quý I và kế hoạch tái cơ cấu của PVN. Theo đó, trong quý I năm 2018 vừa qua, mặc dù PVN phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng tinh thần trách nhiệm cao nhất, với sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt, PVN đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD.

Trong đó, tổng doanh thu của toàn bộ các đơn vị trong Tập đoàn quý I đạt 136,3 ngàn tỷ, vượt 12% kế hoạch, nộp Ngân sách Nhà nước Quý I đạt 23,8 ngàn tỷ, vượt 30% so với kế hoạch.

Kết thúc hội nghị, thay mặt CLB Doanh nghiệp Dầu khí, Chủ nhiệm CLB Vũ Quang Nam cảm ơn những ý kiến trao đổi, đóng góp của lãnh đạo Tập đoàn, các đơn vị cùng các đại biểu tham dự hội nghị. Hội nghị đã diễn ra trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở vì mục tiêu chung là hướng đến sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

DMCA.com Protection Status