Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 16/10 đến 21/10

20:38 | 21/10/2017

953 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ ngày 16/10 đến 21/10.

1. Petrovietnam ký kết các hợp đồng cho Dự án phát triển mỏ Phong Lan Dại

Ngày 16/10 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận sửa đổi Hợp đồng mua bán khí và Hợp đồng vận chuyển khí Lô 06.1 cho Dự án phát triển mỏ Phong Lan Dại.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 1610 den 2110
Ký kết Thỏa thuận Sửa đổi Hợp đồng Mua bán khí Lô 06.1

Đây là lần thứ hai Hợp đồng mua bán khí và Hợp đồng vận chuyển khí Lô 06-1 được sửa đổi để đưa mỏ Phong Lan Dại vào phát triển. Các hợp đồng đầu tiên được ký năm 2000 và 2001 để phát triển mỏ khí Lan Tây, sửa đổi lần đầu tiên năm 2009 để đưa khí từ mỏ Lan Đỏ vào bờ năm 2012. Petrovietnam và các bên nhà thầu đã rất tích cực trong việc tìm kiếm trữ lượng mới và tăng sản lượng khí để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nền kinh tế đang phát triển của Việt Nam.

2. Vietsovpetro phát huy tính dân chủ tại cơ sở

Thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở và phát huy quyền làm chủ của người lao động, chiều 16/10, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tiến hành tổ chức Hội nghị Đối thoại định kỳ tại nơi làm việc quý III/2017.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 1610 den 2110
Toàn cảnh buổi đối thoại định kỳ

Tại hội nghị, đại diện các bên đã tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách như: làm rõ lịch trình đi tàu VSP Express; quy chế thưởng công tác an toàn của VSP đối với đội xe có hợp đồng thời vụ; các thắc mắc của CBCNV về quy trình tiến hành kiểm tra bậc thợ; các vấn đề đời sống, nhà ở bao gồm dịch vụ ăn uống trên sà lan VSP-06, tu sửa nền nhà giữ xe tại khu vực 105 Lê Lợi...

Trong buổi đối thoại, tất cả các kiến nghị của người lao động đã được đại diện người sử dụng lao động, các đơn vị, phòng, ban có liên quan ghi nhận, trả lời và giải quyết một cách thỏa đáng.

3. PVEP và FPT hợp tác nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ mới

Chiều ngày 17/10 tại Hà Nội, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức lễ ký Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ mới và cung cấp dịch vụ dầu khí với Công ty cổ phần FPT.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 1610 den 2110
Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải và Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình ký kết thỏa thuận hợp tác

Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ mới trong lĩnh vực dầu khí giữa PVEP và FPT trên tinh thần ưu tiên phát triển nguồn lực, trí tuệ trong nước giữa các doanh nghiệp lớn của Việt Nam, hướng tới quan hệ đối tác lâu dài, tạo điều kiện hợp tác triển khai và chia sẻ tri thức trong việc khai thác các giải pháp công nghệ dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất nhưng không giới hạn ở các lĩnh vực bao gồm: Mạng lưới thiết bị kết nối internet (IoT); Dữ liệu lớn (Big data); Trí tuệ nhân tạo (AI); Khoa học dữ liệu (Data Science) áp dụng cho sản xuất kinh doanh nhằm tăng hiệu quả khai thác dầu khí, giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động của hệ thống thiết bị, tiết kiệm chi phí rủi ro cho đơn vị, mục tiêu nhằm tiến tới chuyển dịch sang môi trường số hóa (Digital Transformation) các hoạt động của PVEP.

4. PVN và PV GAS vào top 10 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất năm 2017

Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố bảng xếp hạng Profit500 - top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất năm 2017. PVN và PV GAS lọt vào top 10 trong bảng xếp hạng này.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 1610 den 2110
Top 10 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất 2017

Bảng xếp hạng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có khả năng sinh lời tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển tương lai của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.

Theo bảng xếp hạng, top 10 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất năm 2017 có: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

5. PV Drilling thành lập chi nhánh tại Malaysia

Ngày 17/10/2017, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã hoàn tất các thủ tục thành lập chi nhánh tại Malaysia. Được biết, đây là chi nhánh thứ 3 của PV Drilling tại nước ngoài, sau Văn phòng điều hành dự án tại Algeria và chi nhánh tại Myanmar.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 1610 den 2110
PV Drilling thành lập chi nhánh tại Malaysia

Từ năm 2012, PV Drilling đã chính thức mở Văn phòng đại diện tại Malaysia nhằm tiếp cận thị trường khoan tại đây. Việc phát triển lên chi nhánh sẽ hỗ trợ PV Drilling thâm nhập sâu hơn vào thị trường khoan rộng lớn của Malaysia, mở ra nhiều cơ hội cung ứng các dịch vụ khoan và kỹ thuật khoan.

6. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Nhà máy Lọc dầu Dung Quất là biểu tượng của kinh tế Quảng Ngãi

Chiều 19/10/2017, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 1610 den 2110
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu chỉ đạo

Phát biểu ghi nhận những thành công của BSR, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Trải qua những giai đoạn thăng trầm, khó khăn, gian khổ, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công nhân viên BSR luôn nỗ lực đưa Nhà máy, Công ty đạt được nhiều thành quả, tạo mốc dấu quan trọng không chỉ cho ngành Dầu khí, mà còn cho kinh tế nước nhà. Có thể nói, Lọc dầu Dung Quất là trung tâm của Khu kinh tế Dung Quất, là biểu tượng của nền kinh tế Quảng Ngãi và miền Trung. BSR là hình ảnh khẳng định Việt Nam có thể làm chủ công nghệ lọc hóa dầu, tự chủ xăng dầu phục vụ nền kinh tế.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo, BSR cần nâng cao năng lực sản xuất, hiệu quả sản xuất kinh doanh để tăng sức cạnh tranh. BSR đã sản xuất hiệu quả nhưng không chủ quan bởi thị trường là biến động. Cần tái cấu trúc sản phẩm, đầu tư, quản trị doanh nghiệp để dần dần giảm chi phí đầu vào, tiến tới giảm giá thành sản phẩm.

Cuối cùng, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Quan điểm của Chính phủ: Doanh nghiệp nhà nước là của Nhà nước và Nhà nước có trách nhiệm để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Vì vậy Chính phủ sẽ hỗ trợ BSR hoàn thành nhiệm vụ IPO và NCMR Nhà máy Lọc dầu Dung Quất theo đúng kế hoạch”.

7. PVN chúc mừng Báo Quân đội nhân dân nhân kỷ niệm 67 năm ra số báo đầu tiên

Sáng 20-10, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Hùng Dũng đã tới chúc mừng báo Quân đội nhân dân nhân dịp Kỷ niệm 67 năm ngày ra số báo đầu tiên (20/10/1950 – 20/10/2017).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 1610 den 2110
Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng chúc mừng Báo Quân đội nhân dân nhân ngày kỷ niệm ra số báo đầu tiên

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng tặng hoa chúc mừng Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng biên tập báo Quân đội nhân dân. Đồng thời, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng cảm ơn báo Quân đội nhân dân trong thời gian vừa qua đã quan tâm, theo dõi, đăng tải thông tin về mọi mặt hoạt động của Tập đoàn, phản ánh kịp thời mọi khía cạnh của ngành Dầu khí tới đông đảo bạn đọc trên các ấn phẩm của Báo.

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, báo Quân đội nhân dân và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác trong mọi mặt, đặc biệt hỗ trợ tuyên truyền cho Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như phản ánh được mọi khía cạnh của ngành Dầu khí.

8. VPI ký Thỏa thuận hợp tác với Đại học Tổng hợp Công nghiệp Tyumen

Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã ký Thỏa thuận hợp tác với Đại học Tổng hợp Công nghiệp Tyumen (Industrial University of Tyumen - IUT) trong khuôn khổ Diễn đàn Dầu khí Tyumen VIII (Liên bang Nga).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 1610 den 2110
Hiệu trưởng Đại học Tổng hợp Công nghiệp Tyumen Veronika Efremova và Phó Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam Nguyễn Hồng Minh ký kết Thỏa thuận hợp tác

Theo đó, VPI và IUT sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực: đào tạo chuyên gia chất lượng cao (trình độ thạc sĩ, tiến sĩ); thí nghiệm, đào tạo và nghiên cứu khoa học hoặc chương trình thực tập cho sinh viên, trao đổi cán bộ và chuyên gia… Đặc biệt, hai bên sẽ hợp tác triển khai các dự án nghiên cứu chung, các chương trình giáo dục, các nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực dầu khí và các ngành công nghiệp liên quan.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status