Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 19/5 đến 26/5

21:45 | 27/05/2018

663 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 19/5 đến ngày 26/5/2018.

1. Công bố quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro

Ngày 21-5, tại TP Vũng Tàu, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về việc bổ nhiệm nhân sự Tổng giám đốc và Chánh kinh tế.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 265
Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn trao Quyết định bổ nhiệm cho đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm.

Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Thị Nguyệt - Trưởng ban Tổ chức Nhân sự Tập đoàn đã công bố Quyết định số 864/QĐ-DKVN của Hội đồng Thành viên Tập đoàn về việc điều động và bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, theo đó từ ngày 18-5-2018 đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm, Phó tổng giám đốc Tập đoàn giữ chức vụ Tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro thay cho đồng chí Từ Thành Nghĩa thôi giữ chức vụ Tổng giám đốc Vietsovpetro để nhận nhiệm vụ tại Văn phòng đại diện PVN ở phía Nam.

Đồng thời Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cũng đã công bố quyết định chỉ định đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, Tổng giám đốc Vietsovpetro tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy và giữ chức vụ Phó bí thư Đảng ủy Vietsovpetro nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Tập đoàn đã trao Quyết định số 865/QĐ-DKVN bổ nhiệm chức vụ Chánh Kinh tế Vietsovpetro đối với đồng chí Trần Công Tín - Trưởng phòng Thương mại Vietsovpetro.

2. Công bố và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo BSR

Ngày 21/5 tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 265
Lãnh đạo PVN, BSR và các đơn vị dầu khí ở Quảng Ngãi chụp ảnh lưu niệm

Ngày 18/5/2018, Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã ban hành Quyết định số 861/QĐ-DKVN về công tác cán bộ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Điều động và bổ nhiệm đồng chí Lê Xuân Huyên, Trưởng Ban Chế biến Dầu khí Tập đoàn giữ chức Chủ tịch HĐTV Công ty BSR.

Ngày 18/5/2018, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ra Quyết định số 778-QĐ/ĐU chỉ định đồng chí Lê Xuân Huyên, Chủ tịch HĐTV Công ty BSR tham gia Ban chấp hành Đảng bộ, tham gia Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng ủy Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Cùng ngày, Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã ban hành Quyết định số 862/QĐ-DKVN về công tác cán bộ BSR; Tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hà Đổng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Bảo dưỡng và Sửa Chữa Công trình Dầu khí thuộc Tổng Công ty Bảo dưỡng Sửa chữa Công trình Dầu khí (PVMR) giữ chức Thành viên HĐTV Công ty BSR.

Ngày 21/5/2018, Hội đồng Thành viên Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn đã ban hành Quyết định số 1633/QĐ-BSR về việc tiếp nhận, bổ nhiệm đồng chí Nghiêm Đức Dương, Phó Ban Quản lý Dự án Sông Hậu 1 giữ chức Phó Tổng Giám đốc Công ty kiêm Trưởng Ban QLDA Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất.

3. Phái đoàn doanh nghiệp năng lượng Úc tìm hiểu cơ hội hợp tác cùng Petrovietnam

Chiều ngày 21/5 tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) Nguyễn Sinh Khang đã tiếp và làm việc với Phái đoàn Năng lượng Úc do ông Shannon Leahy, Tham tán Thương mại Úc ở Việt Nam dẫn đầu.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 265
Phó Tổng giám đốc Nguyễn Sinh Khang giới thiệu với đoàn một số dự án đang triển khai của Petrovietnam

Petrovietnam đã trao đổi thông tin về các dự án kêu gọi đầu tư trong 5 lĩnh vực hoạt động chính: tìm kiếm thăm dò, khí, chế biến dầu khí, điện và dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao. Đặc biệt, là doanh nghiệp nhà nước, Petrovietnam có trách nhiệm đảm bảo an ninh năng lượng và bảo vệ chủ quyền quốc gia. Với thế mạnh trong lĩnh vực LNG và than, phái đoàn năng lượng Úc mong muốn được tham gia làm nhà thầu, đầu tư vào một số dự án đang triển khai của Petrovietnam, tham gia mua cổ phần của một số đơn vị thành viên của Tập đoàn và cung cấp than, LNG cho thị trường Việt Nam - những lĩnh vực Úc có thế mạnh.

4. VPI tổ chức hội nghị khoa học về khai thác, sử dụng tài nguyên dầu khí

Ngày 22/5/2018, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) - đơn vị nghiên cứu khoa học của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức hội nghị khoa học với chủ đề “Khai thác và sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên dầu khí Việt Nam”.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 265
Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trình bày kết hợp với tọa đàm, thể hiện góc nhìn đa chiều của các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước về các vấn đề: thực trạng, cơ hội và thách thức, xu thế phát triển ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của ngành Dầu khí Việt Nam. Hội nghị tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến chương trình nghiên cứu khoa học dài hạn của Viện Dầu khí Việt Nam. Từ đó, Hội nghị tìm kiếm và đề xuất các giải pháp cụ thể về nghiên cứu phát triển, ứng dụng công nghệ mới, nâng cao hiệu quả quản trị và quản lý cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

5. Tổng giám đốc Petrovietnam tiếp lãnh đạo Công ty JX NOEX

Ngày 22/5, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn đã tiếp và làm việc với ông Shunsaku Miyake, Chủ tịch Công ty JX Nippon Oil & Gas Exploration Corporation (JX NOEX) thuộc Tập đoàn JXTG của Nhật Bản.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 265
Lãnh đạo JX NOEX chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Petrovietnam

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp, hợp tác hiệu quả của JX NOEX nói chung cũng như của công ty JVPC nói riêng đối với các dự án của Petrovietnam và các đơn vị thành viên Petrovietnam trong thời gian qua.

Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn tin tưởng rằng, với kinh nghiệm, năng lực, sự hợp tác thiện chí và quyết tâm của JVPC, dự án Lô 15-2 trong những năm tới đây sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng được kỳ vọng của các bên tham gia. Đồng thời, khẳng định Tập đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với JX NOEX trong thời gian tới, nghiên cứu khả năng hợp tác tại những dự án mà JX NOEX đang tìm kiếm đối tác.

6. NSRP xuất bán lô sản phẩm dầu DO đầu tiên

Ngày 23/5, tại Khu kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) đã xuất bán 5.000m3 sản phẩm dầu diesel (DO).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 265
Đấu nối tiếp nhận sản phẩm dầu DO lên tàu Phương Đông Star xuất bán ra thị trường.

Sau khi sản xuất thành công các sản phẩm xăng RON 92 (MOGAS92) và RON 95 (MOGAS95) vào đầu tháng 5/2018, dầu DO là sản phẩm thứ 3 của NSRP đáp ứng tất cả các yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn về nhiên liệu và đã được xuất bán cho thị trường nội địa Việt Nam.

Có thể thấy rằng, xuất bán sản phẩm dầu DO là cột mốc rất quan trọng đối với NSRP, chứng tỏ khả năng của NSRP trong việc vận hành toàn diện nhà máy lọc dầu, đảm bảo an toàn, ổn định cũng chất lượng sản phẩm phục vụ thị trường trong nước.

7. PVN và TTXVN ký thỏa thuận hợp tác truyền thông

Chiều ngày 23/5 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã tổ chức lễ ký Thỏa thuận hợp tác truyền thông.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 265
Lễ ký Thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa PVN và TTXVN

Theo nội dung Thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa PVN và TTXVN, hai bên xác định việc hợp tác cùng phát triển là nhiệm vụ chiến lược đáp ứng xu thế hội nhập và phát triển trong giai đoạn mới của đất nước.

Theo đó, PVN và TTXVN sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trong việc cung cấp, trao đổi, phổ biến thông tin trên hoạt động thông tin thời sự, các dự án, sản phẩm thông tin đặc biệt, hiện đại, đa phương tiện trên nhiều nền tảng và trên các ấn phẩm, kênh thuộc phạm vi quản lý của TTXVN về hoạt động của PVN, công ty, doanh nghiệp của PVN… Qua đó củng cố, nâng cao niềm tin, sự ủng hộ, đồng thuận của dư luận xã hội đối với doanh nghiệp nhà nước; góp phần tăng cường sự minh bạch thông tin và vai trò giám sát của xã hội đối với doanh nghiệp; tăng cường công tác tuyên truyền về lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và các hoạt động khác của PVN cũng như tư vấn và hỗ trợ PVN trong việc sử dụng các nền tảng truyền thông mới để quảng bá quảng bá hình ảnh, vị thế của PVN, sự đóng góp của PVN đối với công cuộc phát triển kinh tế đất nước.

8. Lãnh đạo PVN làm việc với Công ty TNHH Lọc hóa Dầu Nghi Sơn

Ngày 24/5/2018, tại Nghi Sơn - Thanh Hóa, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các đơn vị đến làm việc với Công ty TNHH Lọc hóa Dầu Nghi Sơn (NSRP).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 265
Tổng giám đốc NSRP Turki báo cáo tại buổi làm việc (Ảnh: NSRP)

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ, tập thể lao động quốc tế NSRP trong thời gian qua, với quyết tâm cao nhất khởi động Nhà máy đúng tiến độ, đảm bảo an toàn. Đồng chí Trần Sỹ Thanh rất xúc động và cảm ơn những tình cảm hết sức chân tình, quý báu của ông Turki, cũng như tập thể người lao động quốc tế đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Đồng chí Trần Sỹ Thanh cũng rất tâm đắc với câu nói của Người “Đoàn kết - Đoàn kết - Đại đoàn kết, Thành công - Thành công - Đại thành công”, đồng thời mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ, chuyên gia của NSRP tiếp tục đoàn kết và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Đoàn kết và thành công cũng là mục tiêu và đích chung của những người lãnh đạo tiền nhiệm và hiện tại của KPI, Idemitsu và Petrovietnam, cũng như nhân dân Việt Nam, Kuwait và Nhật Bản.

9. Vietsovpetro khánh thành Dự án thiết kế chế tạo thanh cần cẩu KEG và bộ trao đổi nhiệt T1B

Vừa qua, Xí nghiệp Cơ điện (XNCĐ), Liên doanh Việt Nga- Vietsovpetro đã tổ chức Lễ Khánh thành các Dự án thiết kế chế tạo thanh cần cẩu KEG và bộ trao đổi nhiệt để nung dầu thô T1B do XNCĐ tự thực hiện.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 265
Lãnh đạo Vietsovpetro và lãnh đạo XNCĐ, XNKTDK tiến hành nghi thức khánh thành dự án thiết kế chế tạo thanh cần cẩu KEG

Việc hoàn thành 2 dự án thiết kế, chế tạo thanh cần cẩu KEG và bình trao đổi nhiệt T-1-B đã thể hiện sự năng động, sáng tạo và sự trưởng thành vượt bậc của đội ngũ cán bộ kỹ sư và công nhân XNCĐ trong việc thiết kế và chế tạo các sản phẩm cơ khí đòi hỏi kỹ thuật và công nghệ cao. Đồng thời, ngoài việc thiết thực góp phần tiết giảm chi phí cho Vietsovpetro nhờ giá thành sản xuất của XNCĐ thấp hơn đáng kể so với mua ngoài các sản phẩm cùng loại, thành công này mở ra loại hình sản phẩm đặc thù của XNCĐ. Hằng năm XNCĐ sẽ chế tạo để thay thế từ 1-2 thanh cần cẩu KEG thay cho việc Vietsovpetro phải mua ngoài; XNCĐ cũng hoàn toàn có thể chế tạo các bình trao đổi nhiệt tương tự cho nhu cầu của Vietsovpetro và cả các khách hàng ngoài.

10. PVEP tiếp tục đảm nhận sứ mệnh đơn vị tiên phong, chủ lực của PVN

Ngày 25/5, tại Hà Nội, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Truyền thống PVEP (20/5/1988 - 20/5/2018).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 265
Lễ trao biểu trưng tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo PVEP qua các thời kì

Thay mặt Ban lãnh đạo và tập thể Người lao động PVEP, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam gửi lời tri ân tới các đồng chí lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên PVEP và các đơn vị tiền thân qua các thời kỳ đã cống hiến sức lực và trí tuệ xây dựng PVEP vững mạnh như ngày hôm nay. Đồng chí Trần Hồng Nam cũng dành sự kính trọng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể cán bộ, công nhân viên đã cùng chia sẻ với PVEP những khó khăn gian khổ trên suốt chặng đường phát triển và đặc biệt là những cán bộ, chuyên gia, kỹ sư, công nhân viên vẫn đang ngày đêm miệt mài hăng say lao động tại các dự án ở trong nước và nước ngoài.

Đồng chí Trần Hồng Nam nhấn mạnh, với chặng đường 30 năm đi lên cùng con đường đổi mới của đất nước. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Công Thương, đặc biệt là PVN, PVEP đã có bước phát triển lớn mạnh không ngừng, PVEP hiện được xếp hạng là Tổng công ty đặc biệt của Nhà nước, thương hiệu và hình ảnh của PVEP ngày hôm nay gắn liền với các dự án thăm dò, khai thác các công trình dầu khí ở ngoài nước cũng như trong nước. Bên cạnh đó, PVEP cũng đang phải đối diện với rất nhiều khó khăn, thách thức trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Nhưng với những quyết sách đúng đắn và với sự đồng lòng, nhất trí của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, PVEP sẽ nỗ lực hết mình, thống nhất ý chí, từng bước vượt khó khăn nhất định sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ được giao, xây dựng PVEP vững mạnh, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của PVN nói riêng và sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước nói chung.

11. Đoàn Thanh niên PVN tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp

Trong 2 ngày 25 và 26/5/2018, tại Thành phố Vũng Tàu, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) đã tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp và tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác đoàn cho 250 cán bộ chủ chốt đến từ các cở sở Đoàn trong Tập đoàn khu vực Phía Nam.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 195 den 265
Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã triển khai, quán triệt đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Tập đoàn những nội dung của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối lần thứ III và đặc biệt là Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Tập đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng triển khai công tác đoàn nhằm nâng cao kiến thức lý luận, phương pháp, nghiệp vụ, kỹ năng công tác cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở trong Tập đoàn, góp phần triển khai và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đoàn cấp trên và các phong trào do Đoàn Tập đoàn phát động, đặc biệt các công tác tuyên truyền, giáo dục; công tác tổ chức xây dựng đoàn; công tác kiểm tra giám sát của đoàn và hướng dẫn triển khai thực hiện các công trình thanh niên và và các hoạt động sáng tạo trong Tập đoàn.

H.A

DMCA.com Protection Status