Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 24/2 đến 3/3

10:38 | 04/03/2018

746 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 24/2 đến ngày 3/3/2018.

1. Thông báo ngày giao dịch cổ phiếu PV Power trên sàn UPCoM

Ngày 27/2/2018, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã ban hành thông báo số 148/TB-SGDHN thông báo ngày giao dịch đầu tiên cổ phần đăng ký giao dịch của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 242 den 33
Cổ phần của PV Power sẽ được giao dịch trên sàn UPCoM từ 06/03/2018

Theo đó, cổ phần của PV Power sẽ được giao dịch trên sàn UPCoM từ 06/03/2018 với mã chứng khoán POW; Số lượng chứng khoán đăng ký giao dịch: 467.802.523 cổ phần; Giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch: 4.678.025.230.000 đồng; Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên: 14.900 đồng/cổ phần.

2. Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẵn sàng khởi động

Ngày 28/2, tại Thanh Hóa, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) tổ chức lễ ký kết sẵn sàng khởi động (RFSU) Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (Dự án NSRP).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 242 den 33
Lãnh đạo NSRP và Tổng thầu JGCS ký kết mốc sẵn sàng khởi động Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Đây là một dấu mốc quan trọng của dự án, đánh dấu thời điểm nhà máy bắt đầu có thể nhận dầu thô để xử lý. Đạt được dấu mốc này với độ an toàn cao trong thi công là một thành tựu tầm quốc tế bởi NSRP là một dự án tổ hợp lọc hóa dầu có công suất lên tới 10 triệu tấn/năm, quy mô lớn, công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới.

3. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam tiếp lãnh đạo Citibank Việt Nam và Công ty Sojitz

Ngày 1/3 tại Hà Nội, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi tiếp bà Natasha Ansell, Tổng giám đốc Ngân hàng Citi Việt Nam (Citibank Việt Nam) và ông Masayoshi Fujimoto, Tổng giám đốc Công ty Sojitz (Nhật Bản).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 242 den 33
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh chụp ảnh lưu niệm với Tổng giám đốc Citibank Việt Nam Natasha Ansell

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh gửi lời cảm ơn lãnh đạo Citibank Việt Nam và Công ty Sojitz, đánh giá cao sự hợp tác, giúp đỡ chặt chẽ giữa Tập đoàn, các đơn vị thành viên và Citibank Việt Nam, Sojitz trong các lĩnh vực. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh mong muốn trong thời gian tới, các bên sẽ tiếp tục tăng cường, thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm và phát triển hợp tác trong các lĩnh vực khác.

4. Cổ phiếu BSR tăng gần 40% ngày chào sàn UPCoM

Ngày 1/3 là ngày hơn 241 triệu cổ phiếu của BSR chào sàn UPCoM với giá tham chiếu là 22.400 đồng. Chỉ sau vài phút giao dịch, giá của cổ phiếu này tăng trần lên đến 31.300 đồng, tức tăng 39,7% so với giá tham chiếu. Tuy sau đó có hạ nhiệt, nhưng cổ phiếu BSR tại sàn UPCoM luôn đạt mức tăng trên 30%.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 242 den 33
BSR là đơn vị quản lý, vận hành NMLD Dung Quất.

Theo thông tin từ BSR, đến thời điểm hiện tại đã có 2 nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký tham gia quá trình lựa chọn Nhà đầu tư chiến lược là Tập đoàn Petrolimex (Việt Nam) và Công ty Dầu lửa quốc gia Ấn Độ (Nation Indian Oil Corporation). Ngoài ra, các Nhà đầu tư khác như Pertamina (Indonesia), Bangchak Corporation Public Company Limited (Thái Lan)… cũng đang nghiên cứu để xin được tiếp tục nộp hồ sơ tham gia quá trình lựa chọn nhà đầu tư chiến lược để cùng BSR phát triển hóa dầu. Đây là lĩnh vực có hiệu quả rất cao hiện nay cũng như trong tương lai, nhờ tận dụng cơ sở hạ tầng nhà máy lọc dầu đã đầu tư sẵn có hiện nay.

5. PVOIL lên giao dịch trên UPCoM vào ngày 7/3

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội thông báo việc đưa hơn 200 triệu cổ phần (cp) đã thanh toán trong đợt đấu giá của Tổng Công ty Dầu Việt Nam - (PVOIL - mã chứng khoán OIL) lên giao dịch trên UPCoM vào ngày 7/3/2018.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 242 den 33
Cửa hàng xăng dầu PVOIL

Trước đó, phiên đấu giá bán cổ phần lần đầu của PVOIL diễn ra ngày 25/1, bán được 206,85 triệu cổ phần với giá đấu thành công bình quân là 20.196 đồng/cp, cao hơn 50,7% so với mức giá khởi điểm. Tổng giá trị cổ phần bán được hơn 4.177 tỷ đồng. Tổng giá trị chứng khoán đăng ký theo mệnh giá là hơn 2.000 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 20.200 đồng/cp, biên độ dao động là 12.120 - 28.280 đồng/cp (+/-40%).

6. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam tiếp Chủ tịch KPI

Ngày 2/3 tại Hà Nội, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi tiếp ông Nabil Bourishli, Chủ tịch Công ty Dầu khí Quốc tế Kuwait (KPI) và đoàn công tác.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 242 den 33
Chủ tịch KPI Nabil Bourishli trao thư mời Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh sang thăm Kuwait và làm việc với KPI

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh gửi lời cảm ơn lãnh đạo KPI, đồng thời đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và KPI trong thời gian qua. Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh đề nghị KPI và các bên nhà thầu tiếp tục hỗ trợ Petrovietnam trong việc đảm bảo việc chạy thử Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn an toàn, thành công và đạt tiến độ và hỗ trợ công ty thành viên của Petrovietnam tham gia cung cấp dịch vụ, sản phẩm cho dự án. Đồng thời, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh mong muốn nâng tầm quan hệ hợp tác với KPI để thúc đẩy hợp tác đầu tư các dự án mới trong thời gian tới.

H.A

DMCA.com Protection Status