Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 30/6 đến 7/7

10:42 | 08/07/2018

737 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 30/6 đến ngày 7/7/2018.

1. Công ty BSR thay đổi loại hình doanh nghiệp

Ngày 1/7/2018, Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn chính thức chuyển đổi loại hình doanh nghiệp sang Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 306 den 77
Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Tên tiếng Việt: Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Tên công ty bằng tiếng nước ngoài: Binh Son Refining and Petrochemical Joint Stock Company. Viết tắt là: BSR.

Địa chỉ trụ sở chính: 208 đại lộ Hùng Vương, phường Trần Phú, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam.

Điện thoại: 0255 3825825; Fax: 0255 3825826; email: [email protected]; website: https://www.bsr.com.vn;

Mã số doanh nghiệp: 4300378569

Người đại diện theo pháp luật: Ông Trần Ngọc Nguyên – Tổng giám đốc.

Kể từ ngày 1/7/2018, các cơ quan, đơn vị, khách hàng, đối tác thực hiện giao dịch, phát hành hóa đơn tài chính cho Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn theo thông tin nêu trên. Những thông tin cũ về Công ty TNHH một thành viên Lọc - Hóa dầu Bình Sơn không còn giá trị pháp lý kể từ ngày 1/7/2018.

2. PV GAS triển khai nhiều hoạt động chào mừng 28 năm thành lập

Hướng đến Tháng Văn hóa Dầu khí 2018 và chào mừng kỷ niệm 28 năm ngày thành lập Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) (20/9/1990 - 20/9/2018), Công đoàn PV GAS đã phối hợp cùng Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh Tổng công ty xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 306 den 77
Cuộc thi ảnh “PV GAS trong trái tim Tôi” là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập PV GAS

Mục tiêu chuỗi hoạt động này nhằm tạo không khí vui tươi, thi đua sôi nổi trong tập thể CBCNV, người lao động PV GAS, đề cao niềm tự hào của tập thể Anh hùng Lao động.

Chuỗi hoạt động sẽ diễn ra với nhiều hình thức, bắt đầu từ tháng 7 đến hết tháng 9/2018. Trọng tâm nhất của chuỗi hoạt động là “Tuần lễ Văn hóa Doanh nghiệp PetroVietnam Gas” do Công đoàn PV GAS tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 25/9/2018.

Cũng nhân dịp này, Công đoàn – Đoàn Thanh niên – Hội CCB PV GAS phát động phong trào thi đua đóng góp ý tưởng sáng kiến, thi đua đẩy mạnh thực hiện “Văn hóa doanh nghiệp PV GAS”. Cuộc thi sáng tác ảnh “PV GAS trong trái tim Tôi” đang bước vào giai đoạn tập hợp chọn lựa tại cơ sở, hướng tới chung khảo vào tháng 9/2018. Bên cạnh đó là việc tổ chức các hoạt động tình nguyện, các chương trình giao lưu thể thao.

3. Petrosetco và Huvis Water ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực xử lý nước

Vừa qua tại TP. HCM đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu Khí (Petrosetco) với Huvis Water Co. Ltd (Hàn Quốc). Sự kiện này đã mở ra sự hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực xử lý nước, nước thải tại Việt Nam.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 306 den 77
Đại diện hai bên tại lễ ký biên bản ghi nhớ

Tại buổi lễ, hai bên thống nhất với nhau hợp tác để cung cấp các công nghệ về lĩnh vực xử lý nước, nước thải cho các dự án nhà máy điện, nhà máy hóa dầu và các khu công nghiệp, đô thị tại Việt Nam. Việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa Petrosetco và Huvis Water đã cho thấy việc hợp tác nhanh chóng, đem lại những kết quả khả quan ngay trong những tháng đầu tiên hợp tác giữa hai bên.

4. Thông tin mới nhất về sự cố đổ vách tường ở Dự án NMNĐ Sông Hậu 1

Liên quan đến sự cố đổ tường vách xảy ra tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 vào sáng ngày 29/6 vừa qua, theo nhận định ban đầu, nguyên nhân là do giàn giáo móc vào tường để công nhân tô trát bị đổ, làm kéo đổ tường thuộc hạng mục Khu xử lý nước (nhà sản xuất hydro), hạng mục do nhà thầu phụ HANCORP/Miền Tây thi công, dẫn đến làm 5 công nhân đang thi công gặp nạn.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 306 den 77
Công trường Dự án NMNĐ Sông Hậu 1

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Ban QLDA Sông Hậu 1 đã yêu cầu Tổng thầu EPC là Tổng công ty Lắp máy Việt Nam- LILAMA/các Nhà thầu phụ lập biên bản, dừng ngay thi công khu vực xảy ra tai nạn. Các bên liên quan và tổng thầu EPC đã tổ chức họp kiểm điểm, chấn chỉnh, rà soát công tác an toàn, thi công đảm bảo tuyệt đối tuân thủ theo các yêu cầu. Đồng thời phối hợp với các cơ quan quản lý chức năng của địa phương để xác định nguyên nhân sự cố, tai nạn theo quy định.

Liên quan đến 5 công nhân gặp tai nạn, ngay sau khi sự cố xảy ra đã được khẩn trương đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) để cấp cứu. Trong đó, 1 nạn nhân đã tử vong và gia đình đã thỏa thuận đưa về nhà để phối hợp lo hậu sự.

Hiện tại, 2 nạn nhân bị thương nhẹ đã được xuất viện, còn lại 2 bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị. Theo thông tin mới nhất từ Ban QLDA và LILAMA thì tình hình sức khỏe của 2 bệnh nhân này đang tiến triển, phục hồi rất tốt. Ban QLDA, Tổng thầu LILAMA và nhà thầu phụ HANCORP/Miền Tây vẫn đang tích cực phối hợp, hỗ trợ với các đơn vị liên quan, gia đình và bác sĩ tích cực cứu chữa.

5. PV Power công bố và trao quyết định bổ nhiệm các Phó Tổng giám đốc và Kế toán trưởng

Ngày 3/7/2018, Tại Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - Công ty Cổ phần (PV Power) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm các Phó Tổng giám đốc và Kế toán trưởng của Tổng công ty.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 306 den 77
Các Phó Tổng giám đốc và Kế toán trưởng Tổng công ty nhận quyết định

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Điệp – Phó Trưởng Ban Tổ chức Nhân sự Tổng công ty đã công bố các Quyết định của Hội đồng quản trị về bổ nhiệm các Phó Tổng giám đốc và Kế toán trưởng. Cụ thể:

Các Phó Tổng giám đốc PV Power: Ông Hoàng Văn Nghiệp; bà Nguyễn Thị Ngọc Bích; ông Phan Đại Thành; ông Nguyễn Duy Giang; ông Nguyễn Mạnh Tưởng; ông Nguyễn Minh Đạo. Kế toán trưởng: Bà Hà Thị Minh Nguyệt.

6. PVEP ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc

Để chia sẻ những khó khăn, mất mát với đồng bào các tỉnh gặp thiên tai, ngày 3/7 tại Hà Nội, Công đoàn PVEP đã phát động tới toàn thể cán bộ, công nhân viên, công đoàn viên, với tình cảm và trách nhiệm của mình, với truyền thống và tinh thần tương thân tương ái của PVEP tham gia quyên góp, ủng hộ để chia sẻ một phần khó khăn với người dân bị thiệt hại.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 306 den 77
Lãnh đạo PVEP quyên góp ủng hộ đồng bào gặp thiên tai

Ngay trong ngày đầu tiên phát động, số tiền quyên góp của toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động PVEP và các Công đoàn Cơ sở ước đạt gần 200 triệu đồng và hoạt động quyên góp ủng hộ vẫn tiếp tục được tiến hành trong những ngày tới.Công đoàn PVEP sẽ phối hợp cùng Đoàn Thanh niên PVEP tổ chức đoàn thực tế đến các địa phương gặp thiệt hại để có những hỗ trợ cần thiết, kịp thời.

7. Gắn biển Công trình thanh niên “Tiếp nhận vận hành GPP Cà Mau”

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 12 năm thành lập Công ty Khí Cà Mau (KCM) (3/7/2006 – 3/7/2018) và Nhà máy Xử lý khí Cà Mau (GPP Cà Mau) chính thức đi vào vận hành 2/5/2018, vừa qua tại Cà Mau, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở KCM đã tổ chức Lễ gắn biển Công trình thanh niên cấp Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương “Tiếp nhận vận hành Nhà máy Xử lý khí Cà Mau” do Chi đoàn GPP Cà Mau chủ trì thực hiện.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 306 den 77
Lễ gắn biển Công trình thanh niên cấp Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương “Tiếp nhận vận hành Nhà máy Xử lý khí Cà Mau”

Công trình thanh niên “Tiếp nhận vận hành Nhà máy xử lý Khí Cà Mau” đã góp phần đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa GPP Cà Mau đi vào hoạt động. Trong tất cả các giai đoạn của nhà máy từ lúc thi công, lắp đặt, chạy thử, chạy tin cậy và bàn giao đều có sự tham gia của cán bộ quản lý, kỹ sư, công nhân trẻ là đoàn viên thanh niên KCM, trong đó lực lượng đoàn viên, thanh niên đóng vai trò nòng cốt trong việc thực hiện công trình với số lượng 71/79 đoàn viên thanh niên, chiếm hơn 80% nhân lực thực hiện. Với việc tiếp nhận tự chủ, an toàn công trình GPP Cà Mau, đoàn viên thanh niên KCM khẳng định sự tự tin về chuyên môn, tinh thần kế thừa của tuổi trẻ PV GAS.

8. NMXS Đình Vũ không bị ảnh hưởng bởi việc Thổ Nhĩ Kỳ áp thuế đối với sợi POY

Mặt hàng sợi bán thành phẩm của Việt Nam phải chịu mức thuế chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá 8% trên giá CIF khi xuất khẩu vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ. Quyết định này không ảnh hưởng tới sợi DTY của Nhà máy Xơ sợi (NMXS) Đình Vũ bởi hiện nay, sản phẩm sợi của nhà máy chủ yếu phục vụ các doanh nghiệp dệt may trong nước.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 306 den 77
Sợi DTY do Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ sản xuất.

Sợi POY là nguyên liệu sợi bán thành phẩm để sản xuất mặt hàng sợi polyester (DTY) có mã HS 5402.33 - mặt hàng đang là đối tượng chịu thuế chống bán phá giá. Đây là mặt hàng NMXS Đình Vũ sản xuất từ năm 2015 và mới được phục hồi sản xuất trong 2 tháng vừa qua.

Về ảnh hưởng của sắc thuế này đến sản phẩm sợi DTY nhà máy đang sản xuất, theo tính toán của PVTEX, kể cả khi Phân xưởng sợi Filament (sản xuất sợi POY) hoạt động hết công suất cũng chỉ đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu thị trường Việt Nam nên việc áp thuế chống gian lận chống phá giá sợi POY của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không ảnh hưởng tới sản xuất của NMXS Đình Vũ.

9. PVFCCo cứu trợ đồng bào tỉnh Lai Châu

Trong các ngày 04-06/7, Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) thăm và cứu trợ khẩn cấp đồng bào bị ảnh hưởng do lũ quét và sạt lở đất vừa qua tại tỉnh Lai Châu.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 306 den 77
Ông Tống Xuân Phong - Chủ tịch Công đoàn PVFCCo trao số tiền ủng hộ cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lai Châu

Đoàn công tác đã trao số tiền ủng hộ 197 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lai Châu để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề do lũ quét và sạt lở đất cuối tháng 6/2018 vừa qua. Trong đó, ở huyện Phong Thổ, đoàn công tác hỗ trợ 23 hộ gia đình bị sập nhà hoàn toàn, mỗi hộ gia đình 3 triệu đồng; hỗ trợ 19 hộ gia đình nhà hư hỏng 50- 70%, mỗi hộ 2 triệu đồng; ở huyện Mường Nhé, hỗ trợ Trường tiểu học Phìn Khò xã Mù Cả 40 triệu đồng, Trường mầm non bản Nà Hử, Trường tiểu học bản Nậm Củm xã Bum Nưa mỗi trường 25 triệu đồng. Tại đây, đoàn cũng đã thăm và hỗ trợ trực tiếp một số hộ gia đình tại bản Sín Chải, xã Sỉn Lở Lầu, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

10. Giàn khai thác trung tâm PQP-HT cứu giúp 4 ngư dân gặp nạn trên biển

Vào hồi 9 giờ 35 phút, ngày 3/7/2018, giàn PQP-HT thuộc cụm mỏ Hải Thạch và Mộc Tinh của Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC) đã nhận được thông tin từ tàu chở dầu M/T Leader yêu cầu hỗ trợ 4 ngư dân Việt Nam do tàu cứu vớt được, đang trong tình trạng sức khỏe yếu và mệt mỏi.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 306 den 77
Bác sĩ trên giàn tiến hành thăm khám và sơ cứu cho bệnh nhân kiệt sức

Lãnh đạo giàn đã chỉ đạo khẩn trương áp dụng các biện pháp an ninh cảng biển và phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm, đồng thời cử ngay bác sĩ đang trực trên giàn xuống tàu để trực tiếp kiểm tra sức khỏe cho các ngư dân. Một ngư dân rất yếu, không ăn, không nói được, nghi ngờ bị kiệt sức đã được đưa lên giàn PQP-HT để bác sỹ có đủ phương tiện theo dõi và chăm sóc y tế. Hiện tại, sức khỏe ngư dân đã tạm thời ổn định, uống sữa và ăn được cháo.

Trong ngày, Biển Đông POC có một chuyến bay trực thăng đưa CBNV ra giàn giao ca, tất cả số ngư dân này sẽ được chuyển về bờ bằng trực thăng để tiếp tục điều trị và làm các thủ tục cần thiết theo quy định trên đất liền. Trước khi rời giàn, Công đoàn khối Offshore đã trao tặng quà trị giá hơn 3 triệu đồng cho mỗi ngư dân gặp nạn.

P.V

DMCA.com Protection Status