Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 3/2 đến 10/2

19:15 | 10/02/2018

710 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 3/2 đến ngày 10/2/2018.

1. Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Vĩnh Phúc

Ngày 5/2, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội CCB tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Trần Thị Hoàn (xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường) và thăm hỏi, tặng quà các gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Vĩnh Phúc.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 32 den 102
Hội CCB Tập đoàn trao tặng quà cho gia đình CCB Trần Thị Hoàn

Được khởi công từ tháng 11/2017, sau hơn 3 tháng, căn nhà mới “Nghĩa tình đồng đội” cấp 4 lợp tôn chống nóng khang trang với diện tích 50m2 có tổng kinh phí xây dựng gần150 triệu đồng đã hoàn thành. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của CBCNV Tập đoàn, phần kinh phí còn lại do gia đình đóng góp xây dựng kết hợp với sự hỗ trợ hàng chục ngày công của các đồng chí CCB, các đoàn thể xã hội xã Vân Xuân giúp công trình hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng.

2. PVOIL chính thức vận hành “PVOIL Easy”

Sáng ngày 06/02 tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) tổ chức lễ ra mắt chương trình “PVOIL Easy”.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 32 den 102
Đại diện Bộ Công Thương, PVOIL, Viettel Post và Công ty SSG thực hiện nghi thức bấm nút khởi động chương trình "PVOIL Easy"

Mục tiêu của chương trình “PVOIL Easy” là xây dựng hệ thống quản lý tập trung, giải pháp quản lý và thanh toán hiện đại không dùng tiền mặt, không dùng thẻ tín dụng, tự động cập nhật công nợ giúp chủ doanh nghiệp chủ động nhanh chóng kiểm soát, quản lý chi phí phát sinh thông qua phần mềm quản lý của chương trình “PVOIL Easy”. Bên cạnh đó, "PVOIL Easy" cung cấp cho khách hàng các dịch vụ chăm sóc, các chương trình khuyến mại nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng là các doanh nghiệp có phương tiện vận tải hoạt động trên các tuyến quốc lộ và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Để tham gia chương trình “PVOIL Easy”, khách hàng thành viên ký hợp đồng với một đơn vị kinh doanh của PVOIL, sau đó có thể mua xăng dầu tại cửa hàng xăng dầu (CHXD) của đơn vị kinh doanh đó hoặc mua xăng dầu tại bất kỳ CHXD nào trong toàn hệ thống PVOIL.

3. PVN và VOV ký thỏa thuận hợp tác truyền thông

Chiều ngày 6/2 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã tổ chức lễ ký Thỏa thuận hợp tác truyền thông giai đoạn 2018-2022.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 32 den 102
Lễ ký Thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa PVN và VOV giai đoạn 2018-2022

PVN và VOV sẽ tăng cường hợp tác, phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trong việc cung cấp, trao đổi, phổ biến thông tin trên các phương tiện truyền thông của VOV về hoạt động của PVN, công ty, doanh nghiệp của PVN… Qua đó củng cố, nâng cao niềm tin, sự ủng hộ, đồng thuận của dư luận xã hội đối với doanh nghiệp nhà nước; góp phần tăng cường sự minh bạch thông tin và vai trò giám sát của xã hội đối với doanh nghiệp; tăng cường công tác tuyên truyền về lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và các hoạt động khác của PVN cũng như quảng bá hình ảnh, vị thế của PVN, sự đóng góp của PVN đối với công cuộc phát triển kinh tế đất nước.

4. PTSC ký hợp đồng EPC Dự án Nhà máy Cảng Hải Phòng

Vừa qua, tại trụ sở Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã diễn ra Lễ ký Hợp đồng EPC Dự án Nhà máy Cảng Hải Phòng giữa chủ đầu tư - Công ty TNHH Top Solvent Việt Nam, thuộc Tập đoàn Thaioil Group và nhà thầu EPC - PTSC.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 32 den 102
Lễ ký Hợp đồng EPC Dự án Nhà máy Cảng Hải Phòng giữa chủ đầu tư – Công ty TNHH Top Solvent Việt Nam, thuộc Tập đoàn Thaioil Group và nhà thầu EPC – PTSC

Dự án Nhà máy Cảng Hải Phòng có tổng mức đầu tư trên 300 tỷ đồng với tổng diện tích xây dựng gần 4.000 m2, tại khu công nghiệp Đình Vũ, phường Đông Hải, quận Hải An, thuộc khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, TP Hải Phòng. Nhà máy được xây dựng bao gồm kho chứa, bồn bể chiết rót và lưu giữ dung môi hoà tan và hoá phẩm dầu khí tương đương 240.000 tấn/năm, sản phẩm đầu ra dự kiến 15.000 phuy/tháng tương đương 26.000 tấn/năm.

5. Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 đóng điện Sân phân phối 220 kV

Ngày 7/2/2018, tại Thái Bình, Dự án Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 diễn ra mốc đóng điện Sân phân phối 220 kV. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu chuyển biến có tính bước ngoặt tiến độ của Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 32 den 102

Toàn cảnh Sân phân phối 220kV – Dự án NMNĐ Thái Bình 2

Đúng 11h55’ ngày 07/02/2018, Trung tâm Điều độ quốc gia phía Bắc đã xác nhận đủ điều kiện, và cho phép Chủ đầu tư Dự án NMNĐ Thái Bình 2 thực hiện công tác đóng điện. Đến lúc 13h, đã hoàn thành đóng toàn bộ các Dao cách ly, lúc 13h15 đã xông điện đầu tiên vào máy cắt MC 222. Đúng 14h, ngày 07/02/2018, trong niềm hân hoan của các đồng chí Lãnh đạo, cùng toàn thể CBCVN, toàn bộ sân phân phối 220kV đã được xông điện, báo hiệu một năm mới Mậu Tuất 2018 đầy hứa hẹn, khởi sắc trên công trường Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.

6. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh tiếp lãnh đạo Tập đoàn Doosan

Ngày 8/2, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Trần Sỹ Thanh đã có buổi tiếp, làm việc cùng Phó Chủ tịch Tập đoàn Doosan kiêm Tổng giám đốc khối EPC toàn cầu Yoon Seok - Won.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 32 den 102
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh tiếp đón đoàn lãnh đạo Tập đoàn Doosan - Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh đánh giá rất cao mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung cũng như Petrovietnam và Doosan nói riêng. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh Petrovietnam đang trong giai đoạn tái cơ cấu để tìm ra một hướng phát triển mới, mạnh mẽ hơn, bền vững hơn nên rất mong muốn sự trao đổi, hợp tác của các Tập đoàn công nghiệp lớn trên thế giới như Tập đoàn Doosan.

Thay mặt ban lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam bày tỏ sẽ lưu ý kiến nghị của lãnh đạo Tập đoàn Doosan đẩy nhanh tiến độ triển khai hai dự án NMNĐ Sông Hậu 1 và Kho chứa khí LNG Thị Vải và hợp tác tại các dự án khác trong tương lai.

7. Lãnh đạo PVN kiểm tra tình hình cụm giàn PQP-HT và kho nổi PTSC-Biển Đông 01

Ngày 7/2, đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Thành viên HĐTV Phan Ngọc Trung làm trưởng đoàn đã ra kiểm tra tình hình sản xuất, thăm và làm việc với CBNV Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONGPOC) đang làm việc trên cụm giàn PQP-HT và kho nổi PTSC-Biển Đông 01 tại vùng mỏ Hải Thạch và Mộc Tinh.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 32 den 102
Ông Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV PVN trao quà Tết cho CBNV trên giàn

Thay mặt lãnh đạo PVN, ông Phan Ngọc Trung đánh giá cao thành tích đã đạt được của BIENDONGPOC trong năm 2017, đồng thời chia sẻ tình cảm, động viên và chúc Tết người lao động đang làm việc tại mỏ cũng như những CBNV sẽ tiếp quản ca trực vào những ngày Tết cổ truyền của đất nước.

Nhân dịp năm mới Mậu Tuất 2018, thay mặt Ban Lãnh đạo BIENDONGPOC, ông Trần Hồng Nam bày tỏ lời cảm ơn đến lãnh đạo PVN đã quan tâm đến cuộc sống và công việc của CBNV làm việc ngoài khơi. Tổng giám đốc BIENDONGPOC cũng gửi lời chúc toàn thể người lao động trên biển đón một cái Tết xa bờ nhưng đầy ắp tình cảm từ đất liền, từ gia đình và đồng nghiệp, chúc tập thể BIENDONGPOC một năm mới sản xuất an toàn và thắng lợi.

8. Bộ trưởng Bộ Công an làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Sáng ngày 9/2/2018, tại Hà Nội, đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 32 den 102
Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an thay mặt lãnh đạo Bộ gửi lời chúc mừng thành tích đã đạt được trong năm 2017 vừa qua của Tập đoàn đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động ngành Dầu khí.

Thượng tướng Tô Lâm mong muốn trong giai đoạn tới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng Bộ Công an tiếp tục tăng cường phối hợp trong các mặt công tác, nâng cao chất lượng hiệu quả phối hợp đặc biệt trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho các công trình trọng điểm của ngành Dầu khí, đảm bảo việc triển khai các hoạt động dầu khí trên biển Đông được an toàn, hiệu quả, tham gia gìn giữ, bảo vệ chủ quyền đất nước.

9. PVFCCo: Xưởng NH3 mở rộng vận hành thương mại

Đến cuối tháng 1/2018, mọi thông số của Xưởng NH3 (bao gồm cả phân xưởng đấu nối) đã hoàn toàn được đảm bảo, sản phẩm thương phẩm đã chính thức được đưa ra thị trường. Sản phẩm NH3 tăng thêm được sử dụng làm nguyên liệu cho nhà máy sản xuất NPK Phú Mỹ công nghệ hóa học và đáp ứng một phần nhu cầu NH3 trong nước ngày càng tăng để sản xuất các sản phẩm phân bón, cao su, luyện kim và xử lý môi trường.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 32 den 102
Toàn cảnh nhà máy Đạm Phú Mỹ

Ông Dương Trí Hội, Phó Tổng giám đốc PVFCCo cho biết: “Khởi đầu mùa xuân Mậu Tuất 2018 rất vui cho PVFCCo khi xưởng NH3 nâng cấp được đưa vào vận hành thương mại đúng tiến độ và cùng lúc giá NH3 trên thị trường tăng cao, đạt trên 320 USD/ tấn, tăng tương đương trên 30% so với thời điểm quý 3 năm 2017. Với mức giá này tiếp tục được duy trì thì các chỉ số tài chính của dự án là rất tích cực”.

H.A

DMCA.com Protection Status