Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 4/9 đến 9/9/2017

16:46 | 09/09/2017

818 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ ngày 4/9 đến 9/9/2017.

1. Hội Dầu khí Việt Nam, Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi thực hiện an sinh xã hội tại huyện Lý Sơn

Vừa qua, Hội Dầu khí Việt Nam và Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi đã có chuyến công tác an sinh xã hội tại huyện đảo Lý Sơn.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 49 den 992017
Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San tặng quà động viên gia đình ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Đoàn công tác đã thăm hỏi và tặng quà cho Trạm ra đa 550 (trấn giữ trên đỉnh núi Thới Lới), tặng quà cho 2 gia đình ngư dân bị tàu lạ tấn công, lấy toàn bộ ngư cụ. Đoàn đã thực hiện công tác an sinh xã hội với tổng giá trị 35 triệu đồng.

Chuyến công tác thể hiện sự cảm ơn đến các chiến sĩ hải quân đã ngày đêm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trinh sát, bảo vệ vùng biển Tổ quốc, góp phần giúp cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao, cũng như góp phần giúp gia đình các ngư dân vượt qua khó khăn, tiếp tục vững vàng vươn khơi, bám biển.

2. Hoàn thành bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Cà Mau

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – mã chứng khoán: DCM) thông tin, Nhà máy Đạm Cà Mau đã chính thức vận hành trở lại và chính thức có sản phẩm thương mại, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mùa vụ Thu Đông cho bà con nông dân.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 49 den 992017
Đợt BDTT Nhà máy Đạm Cà Mau đã hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra

Từ ngày 16/8 - 31/8/2017 với nỗ lực của tập thể lãnh đạo và CBCNV, Nhà máy Đạm Cà Mau đã hoàn thành toàn bộ đợt bảo dưỡng tổng thể (BDTT) định kỳ theo đúng kế hoạch, đạt các tiêu chí: An toàn, chất lượng, đúng tiến độ và tiết kiệm chi phí.

3. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tập trung xử lý dứt điểm các dự án chưa hiệu quả

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã hoàn thành công tác rà soát, đánh giá các phương án, giải pháp xử lý các dự án chưa hiệu quả và chủ động, tích cực, khẩn trương đề ra kế hoạch khắc phục theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 49 den 992017
Một góc Nhà máy xơ sợi Polyester Đình Vũ.

Trước đó, thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Thường trực Chính phủ và Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, ngày 7/7, PVN đã họp bàn giải pháp, tìm hướng tháo gỡ các vướng mắc, xử lý các dự án chưa hiệu quả của Tập đoàn. Tại cuộc họp, PVN đã thành lập ra các tổ công tác chuyên trách xử lý từng dự án chưa hiệu quả, trong đó có quy định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị tham gia tổ công tác. Sau 2 tháng vào cuộc quyết liệt, trên tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, công tác rà soát, kiểm tra, đánh giá hiện trạng và lên kế hoạch khắc phục đối với các dự án chưa hiệu quả đã hoàn tất và được triển khai tích cực.

4. PVN chúc mừng VOV và VTV nhân ngày thành lập

Sáng ngày 7/9, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Trần Quang Dũng và đại diện Văn phòng Tập đoàn đã đến chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Đài (7/9/1945 – 7/9/2017) và Đài Truyền hình Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 47 năm ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên của Đài (7/9/1970 – 7/9/2017).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 49 den 992017
Đồng chí Trần Quang Dũng chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng đã gửi lời chúc mừng đồng thời bày tỏ sự cảm ơn VOV, VTV trong thời gian qua đã quan tâm, theo dõi, đăng tải thông tin về mọi mặt hoạt động của Tập đoàn, phản ánh kịp thời mọi khía cạnh của ngành Dầu khí tới đông đảo bạn nghe đài cũng những độc giả trên các ấn phẩm thông tin khác của Đài.

Đồng chí Trần Quang Dũng mong muốn trong thời gian tới Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong nhiều mặt hoạt động, đặc biệt trong việc tuyên truyền, phản ánh chính xác, kịp thời các hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

5. Khóa họp thứ 20 Uỷ ban liên Chính phủ Việt - Nga: Thúc đẩy các lĩnh vực công nghiệp, năng lượng, dầu khí

Ngày 8/9, tại TP HCM, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng thứ nhất Liên bang Nga Igor Suvalov đồng chủ trì khóa họp 20 Uỷ ban liên Chính phủ Việt Nam - Liên bang Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 49 den 992017
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và hai ngân hàng phía Nga ký kết Biên bản ghi nhớ về việc thu xếp vốn cho Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1

Về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng Igor Suvalov đã có những đánh giá tích cực đối với hoạt động của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro trong việc thăm dò và khai thác dầu khí tại thềm lục địa Việt Nam và trên lãnh thổ Nga. Đồng thời nhất trí Chính phủ hai nước tiếp tục tạo điều kiện để Liên doanh tiếp tục hoạt động hiệu quả, tăng cường và mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực và dự án năng lượng khác. Hai bên cũng nhất trí cần thúc đẩy hợp tác xây dựng và nâng cấp các nhà máy nhiệt điện, thủy điện tại Việt Nam.

Cũng trong khóa họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng Igor Suvalov đã chứng kiến lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về việc thu xếp vốn cho Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và hai ngân hàng phía Nga là Vnesheconombank và Ngân hàng Đầu tư Quốc tế (IIB).

P.V

DMCA.com Protection Status