Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 9/12 đến 16/12

12:33 | 16/12/2017

787 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 9/12 đến 16/12.

1. PVEP POC cán đích ở mức sản lượng 425.000 tấn dầu

Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP POC) đã hoàn thành kế hoạch năm 2017 với sản lượng 425.000 tấn dầu.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 912 den 1612
Tiến sĩ Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc PVEP tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên PVEP POC

Phát biểu tại buổi làm việc, Tiến sĩ Ngô Hữu Hải đánh giá cao những nỗ lực mà tập thể cán bộ công nhân viên PVEP POC đã đạt được. Kết quả ấn tượng này đã chứng minh sự tận tâm vì nghề nghiệp, sự đoàn kết trong giai đoạn vượt khó của tập thể người lao động PVEP POC.

Với thành tích đạt được, mỏ Đại Hùng đã đóng góp tiêu biểu cho thành công chung của PVEP, xứng đáng là một dự án có ý nghĩa kinh tế - chính trị, an ninh quốc phòng quan trọng của đất nước. PVEP nói chung và PVEP POC nói riêng đã góp phần vào mục tiêu hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác và chỉ tiêu gia tăng 1 triệu tấn mà Chính phủ đã giao.

2. Chi hội Dầu khí Tây Đô tổ chức Đại hội lần thứ I

Chiều 11/12, Đại hội Chi hội Dầu khí Tây Đô khóa I, nhiệm kỳ 2017-2020 đã diễn ra tại trụ sở Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1, với sự có mặt của các hội viên thuộc 9 đơn vị Dầu khí tại khu vực TP Cần Thơ - Tây Nam Bộ.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 912 den 1612
Lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam chúc mừng Ban Chấp hành mới của Chi hội Dầu khí Tây Đô nhiệm kỳ 2017-2020

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Chi hội khóa I, nhiệm kỳ 2017-2020 gồm 13 đồng chí. Đồng chí Nghiêm Đức Dương được tín nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Chi hội Dầu khí Tây Đô. Nghị quyết Đại hội được thông qua với quyết tâm cao: Ban chấp hành Chi hội Dầu khí Tây Đô khóa I, nhiệm kỳ 2017-2020 tiếp tục phát huy truyền thống những người đi tìm lửa sẽ đoàn kết, nhiệt tình, hoạt động tâm huyết, xây dựng Chi hội ngày càng vững mạnh, có những đóng góp tích cực, hiệu quả cho Hội Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và sự phát triển của khu vực Cần Thơ - Tây Nam Bộ.

3. Bế mạc và trao giải Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ V năm 2017

Chiều 13/12, tại Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí (TP Vũng Tàu), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Lễ bế mạc và trao giải Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ V năm 2017.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 912 den 1612
Đồng chí Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao giải toàn đoàn cho các đội

Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ V đã quy tụ được 211 gương mặt tiêu biểu đại diện cho những người lao động ưu tú của ngành, được tuyển chọn từ 12 đơn vị thành viên của Tập đoàn, tham gia dự thi 11 nghề.

Sau 4 ngày thi tài, kết quả có 90 thí sinh đạt giải cá nhân, trong đó có 15 thí sinh đạt giải Nhất, 15 thí sinh đạt giải Nhì, 15 thí sinh đạt giải Ba và 45 thí sinh đạt giải Khuyến khích. Có 5 giải tập thể, trong đó Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đạt giải Nhất toàn đoàn, Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đạt giải Nhì toàn đoàn, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đạt giải Ba toàn đoàn, PVMTC và Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đồng đạt giải Khuyến khích toàn đoàn.

4. Hội nghị sinh hoạt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí lần thứ III năm 2017

Ngày 13/12, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí (trực thuộc Hội Dầu khí Việt Nam) tổ chức Hội nghị sinh hoạt lần thứ III năm 2017, tại TP HCM.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 912 den 1612
Hội nghị sinh hoạt CLB Doanh nghiệp Dầu khí lần thứ III năm 2017

Sau khi nghe các báo cáo, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm giải quyết những vấn đề mà các đơn vị đặt ra, góp phần giúp các đơn vị vượt qua khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Các đại biểu cũng được nghe ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nói chuyện chuyên đề về tình hình kinh tế Việt Nam, những nhận định tổng quan về nền kinh tế, đánh giá triển vọng tăng trưởng và những vấn đề cần giải quyết, thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh được tập trung triển khai thông qua sửa đổi một số luật như luật đầu tư, chuyên ngành, đấu thầu, xây dựng… để phù hợp yêu cầu phát triển kinh tế đất nước.

Thay mặt CLB Doanh nghiệp Dầu khí, Chủ nhiệm CLB Vũ Quang Nam cảm ơn những ý kiến đóng góp của lãnh đạo Hội Dầu khí cũng như ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự hội nghị trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở vì mục tiêu chung là hướng đến sự phát triển bền vững của Tập đoàn. Ông Vũ Quang Nam cũng bày tỏ mong muốn Hội Dầu khí Việt Nam nói chung và các thành viên CLB Doanh nghiệp Dầu khí nói riêng sẽ tiếp tục có những ý kiến tư vấn phản biện, hiến kế giúp ngành Dầu khí vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục phát triển bền vững.

5. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ của cả năm 2017

Ngày 14/12, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Cùng đi với Bộ trưởng có Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng và lãnh đạo một số Vụ chuyên môn của Bộ Công Thương.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 912 den 1612
Buổi làm việc vủa Lãnh đạo Bộ Công Thương với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đạt được, nhất là trong bối cảnh khó khăn của năm 2017 vừa qua. Bộ trưởng nhấn mạnh: Còn 2, 3 tuần nữa mới hết năm 2017 nhưng với những kết quả đã đạt được có thể khẳng định Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được đặt ra trong năm 2017.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu trong thời gian tới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả các dự án đầu tư; quyết liệt triển khai các giải pháp xử lý các dự án chưa hiệu quả, chậm tiến độ; tập trung quyết liệt cho công tác cổ phần hóa để tạo nguồn lực tài chính cho các hoạt động, mục tiêu, chiến lược phát triển của Tập đoàn.

6. Vietsovpetro vượt kế hoạch doanh thu bán dầu năm 2017

Tính đến ngày 14/12/2017, doanh thu bán dầu và condensate của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đạt 1,893 tỷ USD, hoàn thành kế hoạch năm 2017 trước 17 ngày (so với kế hoạch được giao là 1,886 tỷ USD).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 912 den 1612
Vietsovpetro hoàn thành kế hoạch doanh thu bán dầu và condensate năm 2017 trước 17 ngày

Việc hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu xuất phát từ việc giá dầu/condensate năm 2017 cao hơn giá kế hoạch; đồng thời Vietsovpetro đã thực hiện các giải pháp tiết kiệm chi phí, tăng cường tự thực hiện dịch vụ nội bộ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất.

Trong thời gian còn lại của năm 2017, Vietsovpetro cho biết sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp kỹ thuật đảm bảo sản xuất an toàn, hiệu quả trong mùa biển động.

7. Ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện phát triển Dự án điện gió ngoài khơi Việt Nam

Ngày 13/12, tại trụ sở Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS, mã chứng khoán PXS), thành phố Vũng Tàu, đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện thực hiện Dự án phát triển điện gió ngoài khơi Việt Nam.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 912 den 1612
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện phát triển Dự án điện gió ngoài khơi Việt Nam

Lễ ký diễn ra giữa các nhà đầu tư là Công ty Enterprize Energy (Singapore) & RE Global Solution (Singarpore) và Liên danh tổng thầu Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (VSP). Theo đó, PVC-MS được PVC ủy quyền thực hiện toàn bộ phần việc trong Liên danh nhà thầu PVC-VSP.

Dự án phát triển điện gió ngoài khơi Việt Nam, cách đường bờ biển khoảng 30km. Dự án có tổng công suất 1.200MW, trong đó dự kiến phân kì đầu tư giai đoạn một từ 2018-2021 sẽ đưa vào vận hành 600MW, giai đoạn hai từ năm 2021-2023 sẽ đưa vào vận hành 600MW.

8. Xây dựng PV GAS thành đơn vị cốt lõi của PVN

Chiều 15/12, tại TP HCM, Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) tổ chức Hội nghị người lao động, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 912 den 1612
Tặng bằng khen của Tổng giám đốc PV GAS cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017

Trong năm 2017, PV GAS đã vận hành hiệu quả, an toàn hệ thống công trình khí, hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD được giao. Hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng từ 3-35%, sản xuất và cung cấp cho các khách hàng 9,7 tỷ m3 khí, trên 1,5 triệu tấn LPG, trên 76 ngàn tấn condensate. Các chỉ tiêu tài chính hoàn thành vượt mức kế hoạch từ 22-76% và tăng 3-7% so với thực hiện năm 2016. Cụ thể, doanh thu 62.562 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 9.750 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước gần 4.000 tỷ đồng.

Bước sang năm 2018, PV GAS đặt mục tiêu vận hành an toàn, hiệu quả các công trình khí; cung cấp tối đa khí và các sản phẩm khí cho khách hàng; sản xuất và tiêu thụ LPG đáp ứng trên 70% nhu cầu của cả nước; tập trung kiểm soát, đảm bảo tiến độ các dự án từ khâu chuẩn bị đến thực hiện đầu tư đưa dự án vào sử dụng; không ngừng đẩy mạnh công tác phát triển thị trường tiêu thụ khí; tăng cường chế biến sâu và đa dạng hóa sản phẩm; đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán lẻ LPG, gia tăng thị phần...

H.Anh

DMCA.com Protection Status