Cán bộ giàn Hải Thạch cứu ngư dân bị tai nạn trên biển

07:51 | 18/07/2013

787 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Khoảng 6h ngày 4/ 7, khi đang thả dây tời trên tàu cá Đăng Khoa, cách giàn xử lý trung tâm mỏ Hải Thạch (PQP-HT1) của Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC) khoảng hơn 10 hải lý, anh Lê Văn Nị (sinh năm 1984) bị chiếc tời cuốn vào tay trái, lôi người theo hai vòng, cơ thể bị va đập gây nhiều chấn thương, gây gãy cẳng tay trái.

Trên tàu lúc đó còn có người anh ruột của anh Nị là anh Lê Văn Nước, quê quán tại xã Văn Khánh Đông, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang. Hai anh em đang làm thuê cho tàu đánh cá Đăng Khoa, số hiệu 92321, đăng ký tại Bến Tre do một người tên Lý làm chủ.

Cán bộ nhân viên giàn Hải Thạch trích quỹ ủng hộ ngư dân bị nạn

Sau hơn hai giờ di chuyển, tàu cá Đăng Khoa tiếp cận tàu dịch vụ Hạ Long, nạn nhân được chuyển lên giàn PQP Hải Thạch từ tàu Hạ Long lúc 9h05 ngày 4/7. Nạn nhân được các bác sĩ trên giàn điều trị và chăm sóc một ngày cho đến khi tình trạng tạm ổn định, sau đó được bố trí chuyển về bờ bằng máy bay trực thăng lúc 9h ngày 5/7 để tiếp tục điều trị tại bệnh viện. Anh em cán bộ nhân viên trên giàn còn hội ý nhanh và thống nhất trích ngay 1 triệu đồng trong quỹ của “Nhóm nhiếp ảnh giàn PQP Hải Thạch” để ủng hộ hai anh em ngư dân bị nạn.

Cảm động trước tấm lòng nhân ái, sự nhiệt tình của các anh em trên giàn PQP Hải Thạch, nạn nhân đã rất xúc động khi rưng rưng nói lời cảm ơn chân thành đến tất cả các anh em Dầu khí đã tận tình giúp đỡ ngư dân trong lúc hoạn nạn như đối với người thân ruột thịt của mình.

Đây cũng là điều mà cán bộ nhân viên trên giàn PQP Hải Thạch của Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông luôn tâm niệm và làm tốt nhất khi làm việc trong môi trường trên biển, xa đất liền và cần hơn bao giờ hết sự tương thân, tương ái khi gặp khó khăn, hoạn nạn.

Liên Hằng

DMCA.com Protection Status