Đẩy nhanh tiến độ Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

16:48 | 14/06/2016

1,403 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 13 và 14/6, tại thành phố Reading, Vương quốc Anh, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn /(BSR)/ Ban quản lý Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc hóa dầu Dung Quất (DQRE) và nhà thầu Amec Foster Wheeler Energy Limited (AFW) tổ chức họp Quý III để kiểm điểm tình hình thực hiện Hợp đồng Tư vấn lập thiết kế tổng thể (FEED) – Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Tham dự buổi làm việc về phía Petrovietnam có Trưởng ban Chế biến Dầu khí Lê Xuân Huyên, Trưởng ban Đầu tư Phát triển Đặng Việt Long. Đại diện BSR/DQRE có Chủ tịch HĐTV Nguyễn Hoài Giang, Thành viên HĐTV Nguyễn Quang Hòa,  Phó TGĐ kiêm Trưởng ban DQRE Nguyễn Việt Thắng, các phó trưởng ban, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn BSR/DQRE. Đại diện cho nhà thầu có ông Richard Bramwell - Giám đốc Dự án của AFW và  ông Ronald Ostermille Chủ tịch nhà thầu tư vấn Quad cùng các chuyên gia đang trực tiếp triển khai thực hiện Dự án.

can quyet liet trien khai cac bien phap nham day nhanh tien do du an

Toàn cảnh phiên họp Quý III

Tại cuộc họp các Bên đã tập trung giải quyết nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến vướng mắc về kỹ thuật, các giải pháp tối ưu hóa công nghệ v.v.  Các vấn đề liên quan đến tiến độ thực hiện Hợp đồng FEED; Các biện pháp cần áp dụng nhằm đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thực hiện Hợp đồng để đảm bảo tiến độ thực hiện chung của Dự án.

Đến thời điểm hiện tại, Chủ đầu tư cùng nhà thầu đã cơ bản hoàn thành việc đánh giá lựa chọn các nhà thầu bản quyền mới cho Dự án và các Bên đang trong qua trình triển khai họp khởi động cho các gói thầu này.

Nhà thầu cũng đã hoàn thành phát hành các nghiên cứu tối ưu hóa phiên bản A1 có cập nhật các ý kiến của Chủ đầu tư.

can quyet liet trien khai cac bien phap nham day nhanh tien do du an

Chủ tịch HĐTV Công ty BSR phát biểu tại phiên họp

Việc bố trí mặt bằng phiên bản O1 và các phương án bể chứa đã được nghiên cứu để tối ưu hóa chi phí đầu tư và phù hợp với quy định hiện hành.

AFW đã hoàn thành khảo sát đáy biển và khảo sát địa vật lý biển sẽ bắt đầu từ 16/06/2016, đánh giá tác động môi trường cũng đang được tiến hành cùng với việc khảo sát phông môi trường lần 2.

Ngoài ra, chủ đầu tư tiếp tục làm việc với Nhà thầu AFW để phấn đấu đạt được tiến độ  triển khai ngắn hơn trên cơ sở các hợp đồng bản quyền mới được ký kết.

can quyet liet trien khai cac bien phap nham day nhanh tien do du an

Ông Richard Bramwell - Giám đốc Dự án của AFW phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp Chủ tịch HĐTV công ty BSR Nguyễn Hoài Giang nhấn mạnh: "Hiện một trong những mốc chính của công tác thiết kế FEED là lựa chọn các nhà thầu bản quyền công nghệ mới đã có bản hoàn thành, Nhà thầu AFW và các bộ phận liên quan của Chủ đầu tư phải tiếp tục phối hợp và quyết liệt triển khai các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ Dự án, đảm bảo chất lượng tài liệu thiết kế theo Hợp đồng đã ký”.

Được biết, lập Thiết kế tổng thể (FEED) là hạng mục công việc quan trọng trong giai đoạn chuẩn bị triển khai Dự án, là tiền đề để các nhà thầu tiến hành thiết kế chi tiết, mua sắm, lắp đặt máy móc thiết bị, xây dựng Nhà máy sau này. Tổng giá trị Hợp đồng FEED khoảng 25 triệu USD, thời gian thực hiện trong vòng 15 tháng từ tháng 8/2015 đến tháng 11/2016 do Công ty AFW được lựa chọn thực hiện thông qua việc tổ chức đấu thầu quốc tế.

 Công ty AFW là một trong những nhà thầu tư vấn thiết kế lớn hàng đầu trên thế giới, trụ sở đặt tại nước Anh và có chi nhánh, văn phòng đại diện tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. AFW là Nhà thầu tư vấn lập thiết kế tổng thể FEED cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất trước đây.

 

P.V

DMCA.com Protection Status