CĐ DKVN tập huấn công tác văn phòng năm 2017 khu vực phía Nam

21:58 | 22/05/2017

1,366 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/05 tại 46 Trương Định TP. Hồ Chí Minh, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác văn phòng năm 2017 khu vực phía Nam.  

Tham dự giảng dạy có ông Mai Phước Dũng, Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước (Bộ Ngoại giao) và ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chánh văn phòng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Chánh Văn phòng CĐ DKVN cho hay thời gian qua, CĐ DKVN liên tục mở rộng quan hệ với các nước, với công đoàn công nghiệp thế giới, các công đoàn ngành Trung ương và các Liên đoàn Lao động trong cả nước. Đồng thời, CĐ DKVN duy trì quan hệ hợp tác lâu dài với Công đoàn Hàn Quốc, Công đoàn Nhật Bản và tổ chức các đoàn sang thăm tìm hiểu, trao đổi hợp tác với Công đoàn Cu Ba, Na Uy, Brazil, Nga, Ấn Độ. Mới đây tại Đại hội Công đoàn Công nghiệp Năng lượng Thế giới, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan được bầu vào Ban chấp hành Công đoàn Công nghiệp Năng lượng Thế giới khu vực châu Á.

cd dkvn tap huan cong tac van phong nam 2017 khu vuc phia nam
Chánh Văn phòng CĐ DKVN Nguyễn Thị Thanh Huyền phát biểu khai mạc

Để tiến tới Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VI, cũng như tăng cường kiến thức cho đội ngũ cán bộ công đoàn về chuyên môn, nghiệp vụ, CĐ DKVN thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về tổ chức, tài chính, kiểm tra, tuyên giáo, nữ công cho cán bộ Công đoàn các cấp.

Lần này, CĐ DKVN tổ chức lớp tập huấn về công tác văn phòng nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ công đoàn những kiến thức về kỹ năng, nghiệp vụ công tác văn phòng để làm tốt hơn, chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, đối với các đồng chí đã và sẽ làm công tác văn phòng trong nhiệm kỳ tới cần nhận thức rõ trách nhiệm của mình để đổi mới trong công tác tham mưu và phục vụ, không ngừng cải tiến phương pháp làm việc khoa học, nâng cao năng lực và tinh thần trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Cũng theo Chánh Văn phòng Nguyễn Thị Thanh Huyền, trước đó vào ngày 18/05, CĐ DKVN đã tập huấn công tác văn phòng năm 2017 cho hơn 60 cán bộ văn phòng Công đoàn trực thuộc tại Hà Nội.

cd dkvn tap huan cong tac van phong nam 2017 khu vuc phia nam
Ông Mai Phước Dũng, Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước (Bộ Ngoại giao) tại Hội nghị tập huấn

Hội nghị tập huấn tại hai khu vực Hà Nội và TPHCM, CĐ DKVN đã mời giảng viên Mai Phước Dũng, Cục trưởng cục Lễ tân Nhà nước (Bộ Ngoại giao) và giảng viên Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chánh Văn phòng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đều là những người có nhiều năm làm lãnh đạo trên lĩnh vực đối ngoại, văn phòng cấp Quốc gia, có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đối ngoại để truyền đạt những kiến thức quý báu, chuyên sâu về nghiệp vụ công tác văn phòng.

Giảng viên Mai Phước Dũng đã cung cấp lý thuyết cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lễ tân văn phòng. Trong đó, giảng viên đã trình bày rất kỹ các khái niệm lễ tân ngoại giao, lễ tân đối ngoại; một số vấn đề cơ bản trong đón tiếp khách; một số nguyên tắc lễ tân cần lưu ý; một số vấn đề về ứng xử trong lễ tân đối ngoại. Đồng thời, từ kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lễ tân Nhà nước, giảng viên Mai Phước Dũng đã chia sẻ với học viên những lỗi thường mắc phải trong công tác đón tiếp khách nước ngoài (từ lỗi xếp chỗ, lỗi ứng xử, lỗi tặng quà, lỗi hiểu biết văn hoá…)

Theo ông Mai Phước Dũng, sự nhanh trí, linh hoạt là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với các cán bộ lễ tân ngoại giao. Đối với lễ tân ngoại giao cách tốt nhất là không nên lẩn tránh sai sót, cần thể hiện được sự lịch sự, tôn trọng trong cách giải quyết vấn đề, sự chân thật và nhiệt tình hiếu khách luôn được đánh giá cao.

cd dkvn tap huan cong tac van phong nam 2017 khu vuc phia nam
Toàn cảnh hội nghị tập huấn khu vực TPHCM

Trong chiều cùng ngày, Phó Chánh Văn phòng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Mạnh Hà truyền đạt kinh nghiệm về công tác văn phòng, các chức năng, nhiệm vụ trong công tác văn phòng. Ông Nguyễn Mạnh Hà đặc biệt chú trọng chức năng tham mưu cho lãnh đạo để các hoạt động công đoàn triển khai hiệu quả, có tham mưu tốt thì công tác phục vụ sẽ khoa học, hiệu quả, bài bản và hạn chế các sai sót.

Qua Hội nghị tập huấn công tác văn phòng năm 2017, hơn 70 cán bộ công đoàn văn phòng khu vực phía Nam được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ phục vụ cho công tác văn phòng Công đoàn cho hiện tại và tương lai.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status