Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi: Đóng góp tích cực cho sự phát triển

14:07 | 04/02/2015

958 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 03/02/2015, tại Công ty Lọc – hóa dầu Bình Sơn (BSR), Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Tham dự hội nghị có ông Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; ông Hồ Sỹ Thoảng, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam; ông Nguyễn Huy Quý, Tổng Thư ký Hội Dầu khí Việt Nam; ông Nguyễn Anh Đức, Phó Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi.

Thay mặt ban chấp hành, ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi, Phó Tổng giám đốc BSR đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Hội năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

 Năm 2014, bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của từng đơn vị, và chỉ đạo của Hội Dầu khí Việt Nam, Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi đã triển khai có hiệu quả các chủ trương lớn của Hội Dầu khí Việt Nam đến cơ sở.

 Chi hội đã chủ động tổ chức các hoạt động thiết thực cho toàn thể hội viên sinh hoạt Chi hội tại Quảng Ngãi như phát triển hội viên; thúc đẩy thực hiện các chương trình đề ra, góp phần vào sự thành công chung của các đơn vị Dầu khí hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Đặc biệt, hội viên của Chi hội đã tập trung nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2014 của các đơn vị Dầu khí tại Quảng Ngãi, đó là thực hiện thành công công tác Bảo dưỡng tổng thể lần thứ 2 NMLD Dung Quất và đưa nhà máy vào vận hành an toàn, hiệu quả, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014.

Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi: Đóng góp tích cực cho sự phát triển

Ông Nguyễn Văn Hội – Chủ tịch Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi, Phó Tổng giám đốc BSR điều hành và báo cáo tại Hội nghị.

Xác định và bám sát nhiệm vụ, tính đặc thù hoạt động sản xuất kinh doanh của từng đơn vị năm 2015, Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi tiếp tục nâng cao vai trò của Chi hội trong việc chỉ đạo các hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, triển khai có hiệu quả các hoạt động Hội đã đề ra.

Trước tiên, Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi sẽ tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức, phát triển hội viên, góp phần vào sự phát triển vững mạnh của Hội Dầu khí Việt Nam. Đồng thời chú trọng các hoạt động hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học với Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng. Mặt khác, việc tăng cường phối hợp với các đơn vị Dầu khí trên địa bàn tỉnh trong công tác đào tạo cho đội ngũ người lao động Dầu khí theo từng lĩnh vực chuyên sâu cũng được đề cập tới. Bên cạnh đó, cần triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học, công tác tư vấn phản biện nhằm đáp ứng các đòi hỏi đang đặt ra đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của từng đơn vị, đặc biệt đối với công tác nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất…

Hội nghị cũng đã nghe đại diện của các đơn vị thuộc Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi báo cáo tham luận về phương án thúc đẩy sự phát triển của Hội: Tham luận về “Mối quan hệ giữa các trường Đại học và các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học” do TS Nguyễn Đình Lâm - đại diện trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng trình bày; Tham luận về việc “Nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ của các công ty Dầu khí” do ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Dầu khí PTSC Quảng Ngãi trình bày; Tham luận về vấn đề “Nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ - Động lực phát triển” do ông Đỗ Văn Thức, Trưởng Phòng Kỹ thuật Công ty BSR trình bày.

Ông Đinh Văn Ngọc – Tổng Giám đốc BSR cũng đã có ý kiến trao đổi về các đề tài nghiên cứu, tham luận báo cáo trong Hội nghị: “Những đề tài nghiên cứu khoa học được ứng dụng vào thực tiễn, tiết giảm chi phí sản xuất có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của từng đơn vị, của Chi hội và của cả Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Vậy nên, vấn đề hướng dẫn cụ thể chi tiết nghiên cứu đề tài khoa học theo những quy định cụ thể cần được quan tâm, chỉ rõ”. Tổng Giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc cũng mạnh dạn đề xuất: “Tập đoàn cùng với Hội Dầu khí cũng cần có những chính sách đối với Hội đồng nghiên cứu khoa học kỹ thuật, các đề tài khoa học được ứng dụng vào thực tiễn”.

Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi: Đóng góp tích cực cho sự phát triển

Ông Ngô Thường San – Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Ngô Thường San – Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam đã đánh giá cao về những bước phát triển của Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi, đặc biệt là NMLD Dung Quất trong suốt thời gian qua. Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San đưa ra những chỉ đạo, đóng góp cho sự phát triển Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi cũng như Hội Dầu khí Việt Nam: “Các đơn vị thuộc Hội Dầu khí cần xây dựng quy chế chặt chẽ trong công tác quản lý. Song song với việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học, chúng ta cần xây dựng các giải thưởng trong ngành Dầu khí. Về vấn đề tái cấu trúc, các đơn vị phải hiểu rõ làm thế nào để phát huy và phát triển được các thế mạnh của từng con người, từng cá nhân cụ thể. Đồng thời, Tập đoàn cần chuẩn bị mọi vấn đề về nguồn lực, cơ sở vật chất cho sự cạnh tranh nội bộ của Tập đoàn và sự cạnh tranh với các nước trên thế giới”.

Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi: Đóng góp tích cực cho sự phát triển

Ông Ngô Thường San – Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam trao quyết định công nhận hội viên cho hai trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng

Tại Hội nghị, Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi cũng đã công bố quyết định công nhận hội viên cho hai trường: Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học giữa các doanh nghiệp Dầu khí và các trường Đại học.

 

Tổ TTTT-BSR

DMCA.com Protection Status