Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi: Tư vấn 4 nhiệm vụ trọng tâm

10:59 | 16/04/2016

1,162 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 15/4/2016, tại Đà Nẵng, Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi (DKQN) tổ chức hội nghị Ban chấp hành tổng kết hoạt động của Chi hội năm 2015 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San và các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam (VPA). Về phía Chi hội DKQN có Chủ tịch Nguyễn Văn Hội - Phó Tổng giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và các thành viên trong Ban chấp hành Chi hội.

Báo cáo tổng kết hoạt động của Chi hội, ông Nguyễn Văn Hội cho biết: Chi hội đã chủ động tổ chức các hoạt động thiết thực cho toàn thể hội viên sinh hoạt Chi hội tại Quảng Ngãi tham gia, phát triển hội viên; quán triệt trong toàn thể hội viên Chi hội hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần vào sự thành công chung của các đơn vị Dầu khí hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi; đặc biệt, hội viên của Chi hội đã tập trung cho nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2015 để vượt qua khó khăn chung của các đơn vị Dầu khí. Bên cạnh đó, toàn thể hội viên tham gia tích cực phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội Đảng và kỷ niệm 40 năm thành lập Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

chi hoi dau khi quang ngai tu van 4 nhiem vu trong tam

Ông Ngô Thường San trao quyết định và tặng hoa chúc mừng tân thành viên BCH Chi hội DKQN

Đến nay, tổ chức của Chi hội đã được kịp thời kiện toàn với số lượng ủy viên BCH từ 14 đồng chí nâng lên 21 đồng chí với sự tham gia thêm của một số đơn vị Dầu khí tại khu vực miền Trung và 1 số phòng chức năng trọng yếu của BSR và 2 trường Cao đẳng và Đại học tại Đà Nẵng; hiện ủy viên BTV lên 8 đồng chí.

Chi hội đã đề nghị Trung ương Hội phê chuẩn bổ sung ông Nguyễn Văn Hội – Chủ tịch Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi vào Thường vụ Trung ương Hội và đề nghị bổ sung ông Trần Ngọc Nguyên, Ủy viên BTV Chi hội, Tổng Giám đốc BSR vào BCH Trung ương Hội Dầu khí Việt Nam.

Chi hội trong năm qua, tiếp tục hiện thực hóa các hoạt động tạo sự gắn kết giữa các đơn vị Dầu khí trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, tạo nên sức mạnh của Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi về tổ chức và hoạt động Hội.

chi hoi dau khi quang ngai tu van 4 nhiem vu trong tam

Ông Nguyễn Văn Hội báo cáo tổng kết hoạt động của Chi hội

Bên cạnh đó, Chi hội cũng tổ chức thành công 2 Hội nghị tư vấn cho công trình khoa học công nghệ của BSR đề nghị xét Giải thưởng Khoa học Công nghệ Tập đoàn. Và với cầu nối của Chi hội, BSR đã hoàn thiện công trình sau khi tiếp thu các ý kiến phản biện và đã đạt thành công với 90 điểm của Hội đồng thẩm định đề tài.

Chi hội đã tổ chức thành công Hội thảo “Phát huy nội lực tham gia thực hiện Dự án Nâng cấp, mở rộng Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất”; Tư vấn cho BSR về cơ chế tài chính nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong giai đoạn hiện nay.

Các hoạt động nâng cao kiến thức hiểu biết về ngành Dầu khí cũng được Chi hội tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về kinh tế; mời VPA nói chuyện lịch sử ngành Dầu khí cho sinh viên chuyên ngành lọc hóa dầu và hội viên 2 trường Đại học Bách khoa và Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng.

chi hoi dau khi quang ngai tu van 4 nhiem vu trong tam
Ông Hồ Sĩ Thoảng tư vấn một số ý tưởng cho Chi hội DKQN

Ông Nguyễn Văn Hội nhấn mạnh: Năm 2016, Chi hội tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm, đó là tư vấn mô hình mới cho Công ty BSR; tư vấn sửa chữa bảo dưỡng; nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất và tham gia tiến trình cổ phần hóa Công ty BSR.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch VPA Ngô Thường San nhìn nhận, NMLD Dung Quất có phát triển bền vững hay không thì phải cổ phần hóa. Bên cạnh đó, BSR cần chú trọng khâu nghiên cứu khoa học, hay nói một cách khác, BSR cần thành lập một trung tâm nghiên cứu với mô hình giống Viện NIPI của Vietsovpetro.

“Khi có viện nghiên cứu, mọi đề tài, sáng kiến vài trăm nghìn đô la đến hàng chục triệu đô là của BSR đều đưa về đây. Thực tế, sức sáng tạo của BSR còn rất lớn” – ông Ngô Thường San nhấn mạnh.

Ông Hồ Sĩ Thoảng, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Dầu khí Việt Nam tâm huyết: Nếu BSR có viện nghiên cứu thì cần hỗ trợ của Viện Dầu khí Việt Nam và các trường đại học có chuyên ngành dầu khí hoặc lọc hóa dầu. Khi đó viện nghiên cứu là sân chơi khoa học cho người BSR, mà còn là lực hút để các nhân tài lĩnh vực lọc hóa dầu đến học tập.

Tham luận về công tác hội, ông Nguyễn Huy Qúy, Tổng thư ký VPA cho rằng Chi hội DKQN muốn phát triển mạnh cần sự quan tâm hơn nữa của lãnh đạo BSR và đẩy mạnh giao lưu với các chi hội dầu khí ở các vùng, các tỉnh khác, ví dụ như Cà Mau, Vũng Tàu. Theo ông Qúy, thì việc giao lưu sẽ giúp các bên tìm hiểu về doanh nghiệp thuộc hội đang cần gì, thiếu gì và mong muốn gì. Ví dụ, BSR rất giỏi về tự động hóa và điện. Nếu Chi hội DKQN “chào hàng” 2 lĩnh vực này cho Đạm Cà Mau, Điện Cà Mau thì sẽ tạo ra được thị trường cho thuê kỹ sư giỏi.

Tất cả những đóng góp ý kiến của VPA đã được ông Nguyễn Văn Hội cảm ơn và nghiêm chỉnh lĩnh hội để tiếp tục thảo luận trong BCH và trình lãnh đạo BSR thực hiện các ý tưởng vừa nêu.

Nhân dịp này, Chi hội DKQN cũng tặng hoa chúc mừng kết nạp 2 lãnh đạo của trường Đại học Bách khoa và Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng tham gia Ban chấp hành Chi hội.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status