Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần PVI Nguyễn Anh Tuấn

Chỉ một con đường

06:40 | 23/04/2016

916 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
20 năm trước, khởi đầu từ một công ty bảo hiểm nội ngành của Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam với số vốn khiêm tốn là 22 tỉ đồng, tổng tài sản là gần 34 tỉ đồng, doanh thu năm đầu chỉ đạt 60 tỉ đồng, chỉ sau 20 năm hoạt động, tổng tài sản của PVI đã tăng gấp 550 lần (đạt 18.689 tỉ đồng năm 2015), vốn chủ sở hữu tăng gấp 285 lần (đạt 6.274 tỉ đồng năm 2015), doanh thu tăng gấp 156 lần (đạt 9.336 tỉ đồng năm 2015).

Đây thực sự là những con số hết sức ấn tượng, minh chứng một điều rằng: 20 năm qua ban lãnh đạo đã có chiến lược phát triển đúng, tập thể cán bộ, nhân viên đã cống hiến hết mình để có một PVI tỏa sáng như ngày hôm nay.

PVI đã thực hiện thành công tái cấu trúc doanh nghiệp, đưa Công ty Bảo hiểm Dầu khí từ một doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước trở thành một định chế Tài chính - Bảo hiểm bao gồm Công ty Mẹ PVI Holdings, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI, Tổng Công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life và Công ty Cổ phần Quản lý quỹ PVI. Chúng ta đã có một tổ hợp các cổ đông chiến lược mạnh gồm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Talanx của Đức, Quỹ Đầu tư Chính phủ Oman (OIF).

chi mot con duong
Ông Nguyễn Anh Tuấn

PVI đã xây dựng được một hệ thống quản trị minh bạch, theo các chuẩn mực quốc tế; xây dựng được một đội ngũ cán bộ lãnh đạo bản lĩnh, đoàn kết, có năng lực và khát vọng. Chúng ta đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ nhân viên mang đậm dấu ấn PVI chuyên nghiệp, kỷ cương, niềm tin và cống hiến.

Có thể nói thành công của 20 năm qua chính là do PVI có một tập thể ban lãnh đạo bản lĩnh chính trị vững vàng, dày dạn kinh nghiệm, có năng lực đổi mới sáng tạo, luôn đoàn kết nhất trí, thẳng thắn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. PVI có chiến lược đúng đắn, được quán triệt xuyên suốt từ Đảng ủy, ban lãnh đạo tới toàn thể cán bộ, Đảng viên PVI. PVI đã biết vận dụng có hiệu quả chiến lược phát triển dựa trên lợi thế so sánh, biết vận dụng hiệu quả mối quan hệ giữa thế và lực. PVI đã dựa trên lợi thế là một thành viên của PVN để phát triển làm chủ thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Kế tục và phát huy các thành tựu đã đạt được trong 20 năm qua, toàn thể cán bộ, nhân viên quyết tâm xây dựng PVI trở thành một định chế Tài chính - Bảo hiểm có thương hiệu quốc tế với phương châm: Phát triển nhanh, bền vững dựa trên nền tảng tri thức, sức mạnh của PVN, kết hợp hài hòa lợi ích của các cổ đông, khách hàng và người lao động; quán triệt nguyên tắc: quản trị minh bạch, kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững.

Mục tiêu chiến lược của chúng ta là phải xây dựng PVI thành một tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm vững mạnh, trong đó Tổng Công ty Bảo hiểm PVI và Tổng Công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI phải giữ vị trí số 1, bỏ xa vị trí số 2, có vai trò dẫn dắt thị trường bảo hiểm Việt Nam. Công ty Cổ phần Quản lý quỹ PVI phải thực hiện được sứ mệnh làm gia tăng giá trị dòng tiền và tài sản của toàn hệ thống, phấn đấu trở thành công ty quản lý quỹ hoạt động có hiệu quả nhất Việt Nam để chữ I trong thương hiệu của PVI sẽ được định vị ở cả hai nghĩa là Bảo hiểm (Insurance) và Đầu tư (Investment).

Giai đoạn 20 năm tiếp theo chắc chắn sẽ có nhiều thách thức, đồng thời cũng là thời cơ mới cho PVI phát triển: Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới sẽ tạo điều kiện cho PVI phát triển mạnh trong cả hai lĩnh vực bảo hiểm và đầu tư. Để vượt qua mọi thách thức, đón nhận thời cơ, bên cạnh các lợi thế đã có, chúng ta chỉ có một con đường là phải tiếp tục tạo ra lợi thế mới để phát triển. Lợi thế mới của chúng ta vẫn chính là sức mạnh của nguồn nhân lực và sức mạnh của công nghệ thông tin.

Chiến lược phát triển nguồn nhân lực và chiến lược phát triển công nghệ thông tin sẽ là nền tảng chiến lược của PVI cho giai đoạn phát triển sắp tới. Nguồn nhân lực của PVI cần được phát triển theo mô hình quản trị hiện đại, có kỹ năng làm việc tốt, có tinh thần trách nhiệm cao. Hệ thống chính sách đãi ngộ người lao động phải gắn với hiệu quả công việc, tạo điều kiện cho những người làm việc tốt, có trách nhiệm tận tâm cống hiến lâu dài cho PVI. Hệ thống công nghệ thông tin phải được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại có đủ năng lực đáp ứng yêu cầu của công tác quản trị và bán hàng cho toàn bộ hệ thống PVI. Chúng ta chỉ có thể vượt trên được các đối thủ cạnh tranh khi chúng ta thông minh hơn họ và nhanh hơn họ.

Tự hào với những thành tựu đã xây dựng trong 20 năm, bổn phận của chúng ta là phải gìn giữ và phát triển những truyền thống quý báu của PVI. Nhiệm vụ của chúng ta là phải tiếp tục xây dựng văn hóa PVI, đây chính là yếu tố quan trọng để duy trì sự phát triển bền vững. Đó chính là hệ gen mang tính di truyền theo các thế hệ, trong đó cốt lõi là cá nhân trách nhiệm, hệ thống kỷ cương, tập thể cống hiến; xây dựng môi trường văn hóa văn minh: sống tự giác, sống có trách nhiệm, sống thẳng thắn, sống tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng trước các cơ hội phát triển, tự giác học tập, học hỏi lẫn nhau.

Kết thúc chặng đường 20 năm là thời khắc lịch sử, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chặng đường phát triển 20 năm tiếp theo của PVI. Thay mặt ban lãnh đạo PVI, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, cán bộ nhân viên PVI phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động, phát huy tinh thần đoàn kết, kỷ cương, bản lĩnh, sáng tạo để thực hiện thành công chiến lược phát triển PVI giai đoạn 2015 - 2020; Xây dựng PVI trở thành định chế Tài chính - Bảo hiểm số 1 Việt Nam; Xây dựng giấc mơ PVI trở thành hiện thực, đó là một PVI cống hiến, sáng tạo, hạnh phúc, văn minh; Là điểm đến ước mơ của những người yêu lao động, cống hiến và sáng tạo; Là niềm tự hào của các cổ đông, của các thế hệ cán bộ đảng viên PVI.

Với những thành tựu đã đạt được trong 20 năm, PVI đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý cũng như được sự ghi nhận, đánh giá của các tổ chức trong và ngoài nước, trong đó nổi bật nhất là:

- Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2010).

- Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (năm 2011).

- Doanh nghiệp bảo hiểm của năm (do Tạp chí World Finance bình chọn năm 2010, 2011).

- Huân chương Độc lập hạng Ba (năm 2013).

- Liên tục 3 năm (2013-2015) là 1 trong 30 doanh nghiệp minh bạch nhất được Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vinh danh.

- Xếp hạng tín nhiệm B++ (tốt) đối với Tổng Công ty Bảo hiểm PVI và xếp hạng tín nhiệm B+ (tốt) đối với Tổng CTCP Tái bảo hiểm PVI của AM Best (năm 2015).

- Là 1 trong 50 công ty niêm yết tốt nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam được Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn (2014-2015).

- Là 1 trong 50 công ty được Brand Finance bình chọn có thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2015.

- Đảng bộ Công ty Cổ phần PVI hằng năm đều được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, năm 2011 được nhận Cờ thi đua “Tổ chức cơ sở vững mạnh tiêu biểu” của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

P.V

Năng lượng Mới 516

DMCA.com Protection Status