Chủ tịch PVFCCo gặp mặt nhà đầu tư tại Anh và Mỹ

12:37 | 10/06/2017

722 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, ông Lê Cự Tân – Chủ tịch HĐQT đã đại diện Ban lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cùng Tổ IR tham dự chuỗi sự kiện tiếp xúc cổ đông và nhà đầu tư tổ chức nước ngoài tại các trung tâm tài chính ở London (Anh), New York, Sans Francisco, Chicago và Boston (Mỹ).  

Đây là chuỗi sự kiện tiếp xúc Nhà đầu tư (NĐT) gồm: Hội nghị Nhà đầu tư châu Á thường niên 2017, Hội nghị Nhà đầu tư Thị trường mới nổi và Chương trình tiếp xúc Nhà đầu tư dành cho PVFCCo do Ngân hàng Hong Kong và Thượng Hải (HSBC) đầu mối tổ chức.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp PVFCCo thực hiện chương trình tiếp xúc cổ đông tổ chức và nhà đầu tư tại các trung tâm tài chính lớn tại Anh và Mỹ nhằm chủ động cập nhật kịp thời thông tin và triển vọng đầu tư cổ phiếu DPM, góp phần đa dạng hóa cơ cấu cổ đông, duy trì và nâng cao tính thanh khoản của cổ phiếu DPM; đồng thời quảng bá thương hiệu của PVFCCo tại thị trường tài chính quốc tế trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá là có nhiều triển vọng tăng trưởng nổi bật trong khu vực.

chu tich pvfcco gap mat nha dau tu tai anh va my
Lãnh đạo PVFCCo (trái) tiếp xúc nhà đầu tư

Trong khuôn khổ chương trình vừa qua, ông Lê Cự Tân – Chủ tịch HĐQT cùng đại diện Tổ IR đã chủ trì thực hiện gần 30 cuộc họp riêng lẻ với các quỹ đầu tư lớn hiện là cổ đông chủ chốt của DPM và là NĐT tiềm năng đang quan tâm các cơ hội đầu tư tại thị trường châu Á nói chung và DPM nói riêng. Nội dung các cuộc họp nhằm cập nhật thông tin về hoạt động và triển vọng phát triển của PVFCCo, giới thiệu cơ hội hợp tác đầu tư, đầu tư vào cổ phiếu DPM.

Các cổ đông và Quỹ đầu tư lớn mà PVFCCo tiếp xúc gồm có: Blackrock, RWC Partners, Harding Loevner, Eaton Vance, AllianceBernstein, LionTrust, Cape Ann, Fidelity, Standard Life Investment...

Các buổi tiếp xúc được thực hiện qua hình thức gặp mặt riêng lẻ trực tiếp tại sự kiện và tại trụ sở của Quỹ đầu tư. Tại các buổi gặp mặt, các quỹ đầu tư cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới tình hình cạnh tranh và kết quả hoạt động của PVFCCo trong quý I/2017, tiến độ triển khai và triển vọng tăng trưởng trong giai đoạn tới khi các dự án mới đi vào hoạt động cũng như các chính sách mới của Chính phủ liên quan tới ngành kinh doanh phân bón, hóa chất…

Tại các cuộc họp, ông Lê Cự Tân cùng Tổ IR đã dành nhiều thời gian cập nhật tới đại diện cổ đông và các quỹ đầu tư về tình hình hoạt động, triển vọng và kế hoạch triển khai các dự án đầu tư trong trung và dài hạn; hướng thu xếp vốn của dự án nhằm đạt được mục tiêu theo chiến lược phát triển giai đoạn tới của PVFCCo, cũng như kết quả thực hiện tái cơ cấu PVFCCo, giảm sở hữu PVN tại PVFCCo nhằm nâng cao năng lực quản trị và tối ưu hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh...

Tại các diễn đàn đầu tư, có khoảng hơn 300 tổ chức đầu tư tài chính và hơn 80 công ty niêm yết lớn tại khu vực châu Á và thị trường mới nổi tham gia gặp gỡ, tiếp xúc trao đổi cơ hội đầu tư hợp tác thông qua các cuộc tiếp xúc riêng lẻ.

P.V

DMCA.com Protection Status