Chủ tịch SPE làm việc tại Việt Nam

13:47 | 20/08/2014

3,136 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tối 19/8/2014, Hiệp hội Kỹ sư dầu khí quốc tế (SPE) Việt Nam có buổi họp mặt thường kỳ tại khách sạn Sheraton, TP HCM nhân dịp ông Jeff Spath – Chủ tịch SPE (nhiệm kỳ 2013-2014) cùng phái đoàn có chuyến công tác tại khu vực Đông Nam Á.

Buổi gặp mặt có gần 100 chuyên gia, kỹ sư trong ngành dầu khí đến từ các đơn vị PVEP, Vietsovpetro, PV Drilling, Rosneft, Schlumberger, ExxonMobil, Halliburton, Premier Oil, Chevron, Trường Sơn JOC, Thăng Long JOC, Mubadala Petroleum…

Chủ tịch SPE Jeff Spath phát biểu

Ông Lê Trần Minh Trí - Chủ tịch SPE Việt Nam nhấn mạnh, mục đích của SPE tại Việt Nam là phổ biến kiến thức về kỹ thuật trong ngành năng lượng nói chung và ngành dầu khí nói riêng cho những thành viên của tổ chức, cũng như cho những người hoạt động trong lĩnh vực dầu khí.

Trong năm qua, SPE Việt Nam tổ chức nhiều buổi tọa đàm kỹ thuật có sự tham dự của nhiều công ty dịch vụ dầu khí và nhiều nhà thầu dầu khí đang hoạt động tại Việt Nam. Giờ đây, nhiều nhà thầu dầu khí đánh giá cao SPE, và tham gia thường xuyên các buổi tọa đàm khoa học do SPE tổ chức.

Hằng tháng, SPE Việt Nam đều tổ chức một diễn đàn thu hút gần 100 người tham dự với những chủ đề khác nhau. Theo ông Lê Trần Minh Trí những buổi tọa đàm khoa học như vậy đã ứng dụng thành công ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Bên cạnh hoạt động khoa học kỹ thuật thì SPE luôn dành những suất học bổng trao cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi ở các trường ĐH Mỏ - Địa Chất Hà Nội, ĐH Bách Khoa TP. HCM và ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM (ĐH Quốc gia TPHCM).

Trong năm 2013 có 30 suất học bổng được trao cho 30 sinh viên ở 3 trường. Tập trung chủ yếu là sinh viên học ngành dầu khí, và cũng có một số học bổng trao cho các sinh viên ở các ngành khác để giúp các em hiểu hơn về ngành dầu khí. Ông Lê Trần Minh Trí chia sẻ: “Hiện nay sinh viên đăng ký xin học bổng của SPE rất nhiều. Nhiều sinh viên xin được những học bổng tiếng Anh của SPE trị giá 1500 USD”.

Chủ tịch SPE Jeff Spath tặng quà lưu niệm Chủ tịch SPE Việt Nam Lê Trần Minh Trí

Còn ông Jeff Spath – Chủ tịch SPE thì nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những nơi mà SPE có hoạt động tốt nhất trên toàn thế giới. Mọi thứ đang phát triển rất tốt. Hầu hết các cuộc tọa đàm khoa học ở Việt Nam đều dựa trên những hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí đặc thù ở Việt Nam. Thỉnh thoảng các cuộc tọa đàm đều dựa vào các khuynh hướng thăm dò, khai thác dầu khí trên thế giới.

Đồng thời, ông Jeff Spath đánh giá cao năng lực những kỹ sư, chuyên gia dầu khí Việt Nam rất cao, ngang bằng với trình độ chuyên gia quốc tế. Thậm chí một số trường hợp, có nhiều chuyên gia dầu khí người Việt Nam rất xuất sắc và giỏi hơn. “Ngày 19/8/2014, tôi có dịp làm việc và trò chuyện với sinh viên của trường ĐH Mỏ - Địa chất tại Hà Nội và rất ấn tượng với trình độ của sinh viên Việt Nam. Cũng như sinh viên các trường ĐH KHTN và ĐH Bách Khoa TPHCM nhận học bổng của SPE trong thời gian qua đều rất giỏi”.

Ông Jeff Spath mong muốn trong tương lai, những sinh viên giỏi từng nhận học bổng của SPE sau khi tốt nghiệp sẽ làm việc trong ngành dầu khí.

Trước đó, chiều ngày 18/8, tại trụ sở Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), Tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh đã có buổi gặp mặt và hội đàm với Chủ tịch SPE Jeff Spath.

Tại buổi gặp gỡ, Tổng Giám đốc Đỗ Văn Khạnh đã thay mặt Ban Lãnh đạo PVEP gửi lời cảm ơn tới Hiệp hội Kỹ sư Dầu khí Quốc tế vì những hỗ trợ tích cực trong việc thúc đẩy và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của ngành Dầu khí Việt Nam nói chung và PVEP nói riêng. Trong thời gian tới, PVEP sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với SPE thông qua việc gửi các cán bộ của PVEP tham gia các buổi hội thảo và các khóa học do SPE tổ chức. 

Thay mặt cho SPE, Chủ tịch Jeff Spath cũng gửi lời cảm ơn tới những đóng góp của PVEP cũng như cá nhân Tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh trong các hoạt động của SPE tại Việt Nam và hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa SPE và PVEP sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Hiệp hội Kỹ sư dầu khí quốc tế (SPE) là một tổ chức nghề nghiệp phi lợi nhuận có vai trò tập hợp, phổ biến và trao đổi những kiến thức kỹ thuật liên quan đến lĩnh vực tìm kiếm thăm dò, phát triển khai thác dầu khí và các công nghệ liên quan vì lợi ích chung cho các thành viên của Hiệp hội và mang lại những cơ hội đào tạo, bồi dưỡng kiến thức và tay nghề cho người lao động trong lĩnh vực này.

SPE đã xây dựng diễn đàn toàn cầu cho các chuyên gia và người lao động trong lĩnh vực thăm dò khai thác (E&P) để trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và nghề nghiệp cho hơn 124.000 kỹ sư, nhà khoa học, nhà quản lý và đào tạo chuyên ngành dầu khí. Thư viện kỹ thuật của SPE bao gồm hơn 50.000 tài liệu- sản phẩm kỹ thuật từ các cuộc hội thảo và được giới thiệu trên tạp chí thường kỳ của SPE, với những kiến thức bao trùm toàn bộ ngành công nghiệp dầu khí.

 

 

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status