Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN thăm và làm việc tại PVFCCo

07:57 | 15/08/2013

867 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
“Thay mặt Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, tôi biểu dương và bày tỏ lời cảm ơn đến Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - PVFCCo đã chăm lo rất tốt cho người lao động và thực hiện nhiều chính sách an sinh xã hội có ích cho cộng đồng, đóng góp chung vào công tác xóa đói giảm nghèo của cả nước” - đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã khẳng định như vậy khi cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại PVFCCo vào ngày 14/8.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Tiếp đoàn, về phía Ban lãnh đạo PVFCCo có đồng chí Bùi Minh Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc; đồng chí Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn.

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN đến thăm và làm việc tại PVFCCo

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng cùng đoàn công tác Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã dành thời gian để nghe Ban lãnh đạo PVFCCo giới thiệu về chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển của PVFCCo; nghe báo cáo về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2013 với nhiều kết quả khả quan, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra như tổng doanh thu đạt 6.070 tỉ đồng, nộp ngân sách 280 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.625 tỉ đồng; nghe báo cáo hoạt động của tổ chức công đoàn tại PVFCCo và các hoạt động an sinh xã hội trong suốt thời gian qua.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong cho biết hiện PVFCCo có 1.904 cán bộ công nhân viên là đoàn viên công đoàn, đóng góp về mọi mặt trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Người lao động tại đây được hưởng các chế độ phúc lợi đều cao hơn, tốt hơn luật định. Với việc tham gia các hội đồng quản lý trong doanh nghiệp, tổ chức công đoàn PVFCCo đã tích cực tham gia xây dựng, bổ sung, điều chỉnh những chính sách, quy chế có liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động. Hàng năm công đoàn PVFCCo còn chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động thông qua việc tổ chức hội thao, hội diễn văn nghệ cho toàn thể công nhân viên chức lao động, tổ chức các phong trào hoạt động an sinh xã hội, từ thiện, phong trào thi đua sản xuất, sáng kiến cải tiến trong sản xuất kinh doanh…

Đồng chí Tống Xuân Phong cho biết thêm, trong hoạt động an sinh xã hội, với phương châm hoạt động “Phát triển doanh nghiệp đi đôi với bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội”, PVFCCo hướng tới 4 lĩnh vực chính gồm: Y tế – Giáo dục; Nhà Đại đoàn kết; Cứu trợ nhân đạo - hỗ trợ khắc phục thiên tai; Xây dựng công trình biển đảo và đền ơn đáp nghĩa. Từ năm 2004 đến nay, tổng số tiền cho các hoạt động an sinh xã hội của PVFCCo đã hơn 571 tỉ đồng.

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng thăm hỏi người lao động PVFCCo

Ghi nhận những thành quả mà PVFCCo đã đạt được, đồng chí Đặng Ngọc Tùng đã biểu dương nhiều chủ trương, chính sách thiết thực của PVFCCo và tổ chức công đoàn đã cải thiện chất lượng đời sống cán bộ công nhân viên cả về vật chất cũng như tinh thần. Đồng chí đánh giá cao những thành tựu đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh của tập thể PVFCCo đã mang lại uy tín, niềm tin đối với người nông dân Việt Nam. Đồng chí mong rằng PVFCCo tiếp tục phát huy hơn nữa để ngày càng phục vụ tốt hơn cho bà con nông dân cả nước.

Công đoàn PVFCCo trao 655 triệu đồng ủng hộ chương trình "Tấm lưới nghĩa tình vì Hoàng Sa - Hoàng Sa" năm 2013 cho Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Tổng liên đoàn Lao động VN tại PVFCCo, Công đoàn PVFCCo đã tổ chức chương trình quyên góp “Tấm lưới nghĩa tình vì Hoàng Sa, Trường Sa” cho bà con ngư dân do Tổng liên đoàn Lao động VN phát động nhằm kêu gọi đóng góp Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng để giúp ngư dân bám biển, vững tâm khi ra khơi đánh bắt xa bờ, chủ yếu là vùng biển Trường Sa, Hoàng Sa.

Ngay trong ngày 14/8, đông đảo cán bộ đoàn viên Công đoàn PVFCCo đã tích cực tham gia quyên góp ủng hộ với tổng số tiền 655 triệu đồng nhằm tiếp tục chia sẻ, đồng hành với những khó khăn của bà con ngư dân. Thay mặt các ngư dân Việt Nam đang ngày đêm bám biển trên ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa, đồng chí Chủ tịch Liên đoàn Lao động VN Đặng Ngọc Tùng đã bày tỏ lời cảm ơn đến tất cả cán bộ công nhân viên PVFCCo đã tích cực hưởng ứng chương trình quyên góp này, góp phần là chỗ dựa vững chắc cho bà con ngư dân bám biển.

                                                                                                Thế Vinh

the vinh

DMCA.com Protection Status