Đại hội VII Công đoàn cơ sở Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn

“Chuyên nghiệp - Kỷ cương - Sáng tạo - Đoàn kết”

07:06 | 18/01/2018

835 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 11-1-2018, tại thành phố Quảng Ngãi, Công đoàn cơ sở Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018-2023. Đại hội triệu tập 150 đại biểu, đại diện cho hơn 2.000 đoàn viên công đoàn từ các công đoàn bộ phận và công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc.

Điểm sáng hoạt động Công đoàn

Khẩu hiệu hành động được Đại hội VII Công đoàn cơ sở BSR thống nhất thực hiện “Chuyên nghiệp - Kỷ cương - Sáng tạo - Đoàn kết” để kế thừa và phát huy những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017, mở ra những mục tiêu mới xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, xuất sắc thông qua các phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn luôn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và vì lợi ích đoàn viên công đoàn.

chuyen nghiep ky cuong sang tao doan ket

Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha trao Cờ thi đua cho Công đoàn BSR

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn BSR đã chủ động phối hợp với chính quyền tổ chức tốt hội nghị người lao động (NLĐ), qua đó đã tạo điều kiện để NLĐ đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) của đơn vị; tham gia sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện Thỏa ước lao động tập thể phù hợp với tình hình thực tế của công ty, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đảm bảo quyền lợi của NLĐ.

Là đơn vị quản lý công trình quan trọng của đất nước, cho nên công tác an toàn vệ sinh lao động luôn được công đoàn cơ sở quan tâm. Nhiệm kỳ 2012-2017, đội ngũ NLĐ BSR đã tham gia, tổ chức thực hiện thành công 2 đợt bảo dưỡng tổng thể với sự đổi mới trong cách thức chỉ đạo và triển khai công việc. Sự làm chủ của NLĐ đã giúp BSR tăng tốc phát triển mạnh mẽ, vượt qua khó khăn để tạo lập thế đứng vững chắc trong Tập đoàn và trở thành “cánh chim đầu đàn” của khâu sau. Trong các đợt bảo dưỡng tổng thể, thường xuyên tổ chức chăm lo suất ăn nhẹ, cung cấp hơn 20 nghìn suất sinh tố ướp lạnh cho NLĐ.

Trong nhiện kỳ VI, tại BSR đã nở rộ nhiều phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ SXKD từng giai đoạn như: Lao động giỏi, lao động sáng tạo, sáng kiến cải tiến, tối ưu hóa sản xuất; thi đua hoàn thành 2 đợt bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất (2014, 2017); “Xây dựng container - nơi làm việc xanh - sạch - đẹp tại các khu vực sản xuất trong nhà máy”... Cùng với các phong trào thi đua, đã có nhiều gương điển hình tiên tiến trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo được Tập đoàn biểu dương, khen thưởng, nhiều NLĐ được trao danh hiệu “Người lao động Dầu khí tiêu biểu”; Bằng khen Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và nhiều cán bộ công đoàn và đoàn viên công đoàn được Công đoàn Dầu khí Việt Nam khen thưởng theo các chuyên đề và sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, 05-CT/TW của Bộ Chính trị với danh hiệu “Học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh”.

Bảo vệ lợi ích NLĐ sau cổ phần hóa

Trong nhiệm kỳ VII, BSR tiếp tục đối mặt với những khó khăn và nhiệm vụ nặng nề đó là: BSR sẽ bước những bước đầu tiên trong mô hình công ty cổ phần, song song với việc vận hành nhà máy an toàn và kinh doanh hiệu quả là công tác nâng cấp mở rộng nhà máy. Trong bối cảnh đó, phong trào CNVC-LĐ BSR trong giai đoạn 2018-2023 được xác định với mục tiêu tổng quát là “Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; góp phần xây dựng đội ngũ NLĐ có trình độ chuyên môn giỏi, phẩm chất đạo đức tốt, ý thức kỷ luật cao, lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm, sống có văn hóa, nghĩa tình, đoàn kết, gắn bó; quyết tâm vận hành nhà máy an toàn, ổn định, liên tục và hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nâng cấp mở rộng nhà máy, thực hiện thành công công tác cổ phần hóa doanh nghiệp, kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững, vì lợi ích đoàn viên công đoàn”.

chuyen nghiep ky cuong sang tao doan ket
Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt đại hội

Để thực hiện được mục tiêu đó, Ban Chấp hành Công đoàn BSR cũng như các cán bộ công đoàn cơ sở sẽ tiếp tục nâng cao công tác tuyền truyền giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục pháp luật và xây dựng con người Dầu khí BSR năng động, sáng tạo trong giai đoạn mới. Đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, nêu cao ý thức làm chủ, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với NLĐ, tích cực tham gia quản lý đơn vị. Tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác xây dựng Đảng. Tham gia xây dựng đội ngũ NLĐ đoàn kết, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD...

Thi đua lao động giỏi, nêu cao vai trò trách nhiệm của CBCNV trên các lĩnh vực công tác chuyên môn, nghiệp vụ và quản lý. Phấn đấu thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ chính sau: Tiếp tục thực hiện xuất sắc nhiệm vụ SXKD hằng năm do Tập đoàn giao và triển khai thành công dự án nâng cấp, mở rộng nhà máy, khẳng định vai trò tổ chức công đoàn, phát huy tiếng nói đại diện cho quyền và bảo vệ lợi ích chính đáng của NLĐ khi công ty hoàn thành công tác cổ phần hóa cùng nhiều nhiệm vụ trọng tâm khác.

Đại hội Công đoàn BSR lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018-2023 diễn ra vào thời điểm CBCNV đang ra sức thi đua nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn với tinh thần quyết tâm cao nhất. Với khẩu hiệu hành động xuyên suốt nhiệm kỳ 2018-2023 đã được Đại hội thông qua, tin tưởng rằng, Công đoàn cơ sở BSR sẽ tiếp tục nắm chặt tay nhau, tạo thêm nhiều thành công mới trong tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động công đoàn, xứng đáng là một trong những tổ chức công đoàn tiêu biểu của Công đoàn Dầu khí Việt Nam trên các mặt hoạt động.

Huỳnh Mỹ Hạnh

DMCA.com Protection Status