Nhân chuyến thăm Liên bang Nga của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Cơ hội mới cho Petrovietnam

18:47 | 13/05/2013

615 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga D.A. Medvedev, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 12 đến 15/5/2013.

Chuyến thăm Liên bang Nga (LB Nga) của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định sự coi trọng và mong muốn không ngừng phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga; tiếp tục thực hiện cơ chế trao đổi đoàn các cấp giữa 2 nước; thông báo cho nhau tình hình chính trị - kinh tế, chính sách đối ngoại mỗi nước; trao đổi ý kiến về các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm.

Bà con Việt kiều nồng nhiệt chào đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm LB Nga

Chiều 12/5, ngay sau khi tới Mátxcơva, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng người Việt ở LB Nga. Tại buổi gặp, Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam và LB Nga có quan hệ hữu nghị truyền thống. Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn ghi nhớ sự giúp đỡ quý báu của LB Nga trong những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ngày nay. Thủ tướng đánh giá cao, biểu dương sự nỗ lực, những đóng góp tích cực của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nga trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước; cộng đồng người Việt tại Nga (khoảng 100 nghìn người) đã luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, hòa nhập vào xã hội sở tại và luôn hướng về quê hương đất nước.

Thủ tướng mong muốn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt tại LB Nga luôn phát huy truyền thống, tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, thực hiện tốt hơn nữa vai trò là cầu nối hữu nghị thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - LB Nga. Thủ tướng yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga cần hết sức quan tâm đến công tác bảo hộ công dân, hỗ trợ cộng đồng, giúp đỡ bà con tháo gỡ những vướng mắc trong làm ăn, kinh doanh, xây dựng cộng đồng ngày càng ổn định và phát triển.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thủ đô Mátxcơva.

Được biết, nhân chuyến thăm này, Thủ tướng sẽ chứng kiến lễ ký một số thỏa thuận nguyên tắc làm cơ sở cho việc thúc đẩy và mở rộng lĩnh vực hợp tác về dầu khí giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đối tác LB Nga. Chính phủ Việt Nam luôn đánh giá cao sự hợp tác có hiệu quả, thiện chí của LB Nga, các doanh nghiệp Nga trong lĩnh vực năng lượng và dầu khí. Trong sự nghiệp phát triển của ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam, các đối tác Nga luôn đóng vai trò hết sức quan trọng. Hợp tác đầu tư thông qua trao đổi kinh nghiệm và chuyển giao công nghệ với các công ty dầu khí nước ngoài kết hợp với việc phát huy nội lực trong ngành để tiến hành thăm dò khai thác dầu khí ở Việt Nam không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam mà còn đóng góp đáng kể vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và sự hội nhập của Việt Nam vào khu vực và thế giới.

Tiến Dũng

DMCA.com Protection Status