Cổ phiếu NT2 chính thức chào sàn HOSE

11:20 | 12/06/2015

1,235 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Ngày 12/6, cổ phiếu NT2 của Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PVPower NT2), chính thức được giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE).

Như vậy, NT2 đã chính thức trở thành thành viên thứ 369 của HOSE. NT2 đăng ký niêm yết với tổng số lượng 256 triệu cổ phiếu, mệnh giá cổ phiếu 10.000 đồng, tương đương tổng giá trị niêm yết theo mệnh giá là 2.560 tỷ đồng. Trong phiên giao dịch đầu tiên ngày 12/6, cổ phiếu NT2 có giá tham chiếu là 23.700 đồng/cổ phiếu, biên độ dao động là 20%.

NT2 đang được kỳ vọng sẽ trở thành một cổ phiếu blue – chip, dẫn dắt ngành điện trên sàn HOSE, thêm một sự lựa chọn có chất lượng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên cổ phiếu NT2 trên sàn HOSE

Theo ông Hoàng Xuân Quốc, Giám đốc PVPower NT2, tiếp nối thành công trên sàn UpCom, việc chuyển niêm yết cổ phiếu NT2 sang sàn HOSE giúp tăng tính minh bạch của cổ phiếu, tăng tính thanh khoản, tạo ra sức sống mới, đồng thời nâng cao công tác quản trị, khả năng huy động vốn của PVPower NT2. Đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu một mốc son của công ty qua 8 năm xây dựng và trưởng thành.

Đại diện cổ đông chi phối của PVPower NT2, ông Hồ Công Kỳ, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPower), khẳng định hiệu quả kinh doanh cao của PVPower NT2 trong quá trình hoạt động. Điều này không chỉ thể hiện qua sản lượng, hiệu quả kinh tế đạt được mà còn thể hiện qua năng lực quản trị chuyên nghiệp, mang tầm quốc tế. Ông Hồ Công Kỳ mong muốn, PVPower NT2 tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động để đem lại lợi ích thiết thực cho cổ đông và các nhà đầu tư.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm trong ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu NT2 trên sàn HOSE

Có thể nói, NT2 là một ví dụ điển hình về sự thành công của chủ trương xã hội hoá ngành điện của Chính phủ thời gian qua. Đến nay, NT2 đã khẳng định vị thế quan trọng của mình trong ngành điện, đặc biệt là ở khu vực tam giác kinh tế trọng điểm phía Nam (TP HCM – Đồng Nai – Bà Rịa Vũng Tàu).

Năm 2014, NT2 đã hoàn thành xuất sắc kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh với nhiều chỉ số ấn tượng. Công ty hoàn thành ký kết hợp đồng mua bán điện với giá chính thức và ghi nhận doanh thu hồi tố từ khi phát điện thương mại. Sản lượng điện đạt hơn 4,7 tỷ kWh, vượt kế hoạch 48 ngày, doanh thu 7.518 tỷ đồng, vượt kế hoạch 42%, lợi nhuận đạt 1.591 tỷ đồng, tương đương 62% vốn điều lệ và vượt hơn 200% so với kế hoạch năm.

Trong 5 tháng đầu năm 2015, sản lượng điện của PVPower NT2 đạt hơn 2,25 tỷ kWh, đạt gần 53% kế hoạch năm 2015, tương đương doanh thu bán điện khoảng 3.070 tỷ đồng. Tổng sản lượng điện luỹ kế của Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 phát lên lưới điện quốc gia kể từ khi phát điện thương mại đến nay đạt trên 18 tỷ kWh.

Mai Phương (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status