Công đoàn Dầu khí ký Chương trình phối hợp công tác với Hội Dầu khí Việt Nam

23:21 | 09/12/2014

416 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhằm phát huy thế mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động của hai tổ chức chính trị-xã hội lớn nhất, đông đảo nhất ngành Dầu khí, ngày 9-12-2014, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN) đã ký Chương trình phối hợp công tác với Hội Dầu khí Việt Nam.

Chương trình phối hợp công tác hướng đến mục tiêu vì sự phát triển bền vững của tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, vì sự lớn mạnh của hai tổ chức nhằm mang lại lợi ích thiết thực nhất cho người lao động ngành Dầu khí và hội viên Hội DKVN.

Tới dự lễ ký kết có các đồng chí Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Xuân Thắng, Phan Đình Đức; đồng chí  Lê Minh Hồng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn DKVN; đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội DKVN cùng các Phó chủ tịch Công đoàn ngành; các Phó chủ tịch Hội; lãnh đạo Hội Cựu chiến binh Tập đoàn và Bí thư đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Công đoàn Dầu khí ký Chương trình phối hợp công tác với Hội Dầu khí Việt Nam

Lãnh đạo Tập đoàn chứng kiến lễ ký kết giữa

Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San và Chủ tịch Công đoàn DKVN Hồ Công Kỳ

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn DKVN đã từng bước phát triển, trở thành một trong những công đoàn trực thuộc mạnh nhất của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; chỗ dựa tin cậy của đội ngũ gần 62 nghìn đoàn viên, người lao động ngành Dầu khí.

Quá trình phát triển của Công đoàn ngành luôn gắn liền với sự đi lên của ngành Dầu khí. Từ một ngành non trẻ, đến nay, những người lao động dầu khí đã xây dựng được một nền công nghiệp dầu khí hoàn chỉnh, đồng bộ, từ tìm kiếm thăm dò, khai thác, vận chuyển, chế biến, lọc hóa dầu, đến kinh doanh, phân phối sản phẩm dầu khí, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng đất nước.

Hội Dầu DKVN thành lập ngày tháng 9-2009. Sau hơn 5 năm hoạt động đã tập hợp đông đảo, rộng rãi những người làm công tác khoa học, kỹ thuật và công nghệ, kinh tế trong và ngoài ngành Dầu khí, phát huy trí tuệ, tâm sức cống hiến cho sự nghiệp phát triển ngành DKVN; đồng thời làm tốt công tác tư vấn, phản biện, tham mưu và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác trong lĩnh vực công nghiệp dầu khí theo yêu cầu của lãnh đạo Tập đoàn DKVN và các đơn vị thành viên. Hội đã gây dựng được uy tín và lòng tin đối với lãnh đạo Tập đoàn, với Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam và các cơ quan quản lý nhà nước.

Trên cơ sở nguyên tắc tự nguyện, tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng và tuân thủ pháp luật, phù hợp với chức năng nhiệm vụ của hai bên, Hội DKVN và Công đoàn DKVN thống nhất ký kết Chương trình phối hợp công tác với những nội dung cơ bản sau: Tổ chức phổ biến, tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến ngành Dầu khí, phổ biến lịch sử ngành Dầu khí, Công đoàn DKVN và văn hóa dầu khí đến toàn thể đoàn viên, hội viên và người lao động trong Tập đoàn; Công đoàn làm đầu mối phối hợp với Hội xây dựng, bồi dưỡng tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, công trình nghiên cứu KHCN để báo cáo Tập đoàn về Giải thưởng KHCN Dầu khí; phát động phong trào sáng kiến, sáng chế, cải tiến khoa học kỹ thuật trên các lĩnh vực hoạt động phù hợp với điều kiện của Tập đoàn và từng đơn vị; phối hợp tổ chức khảo sát về tình hình lao động, việc làm, đời sống và thu nhập, công tác tái cấu trúc, những khó khăn vướng mắc của các đơn vị để đề xuất biện pháp tháo gỡ với lãnh đạo Tập đoàn; Hội DKVN chủ trì biên soạn, cập nhật lịch sử ngành DKVN từng giai đoạn, các ấn phẩm liên quan đến hoạt động Dầu khí, người lao động Dầu khí để phối hợp với Công đoàn báo cáo kết quả lên các cơ quan có thẩm quyền và tổ chức giới thiệu đến các đơn vị trong hệ thống Tập đoàn; tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về biển đảo, chính sách, luật pháp liên quan đến biển đảo và thềm lục địa, Luật Dầu khí cho các đoàn viên và hội viên; phối hợp tuyên truyền, tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn hàng năm của ngành và của hai tổ chức.

Căn cứ vào nội dung Chương trình, hai bên sẽ cụ thể  hóa bằng kế hoạch, dự toán theo năm, quý, tháng,... và thành lập các bộ phận phối hợp, thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin, đánh giá kết quả để kịp thời sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh trong quá trình thực hiện.

Công đoàn Dầu khí ký Chương trình phối hợp công tác với Hội Dầu khí Việt Nam

Hội nghị thông qua nội dung Chương trình phối hợp công tác

Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San đánh giá, sự hợp tác giữa hai tổ chức Hội và Công đoàn ngành là rất có ý nghĩa và chưa có tiền lệ; qua sự kiện này, Hội tin tưởng rằng hai bên sẽ phối hợp hoạt động tốt để giúp cho các phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật lan rộng, xây dựng những công trình KHCN lớn, thực sự trở thành động lực phát triển của ngành Dầu khí.

Chủ tịch Công đoàn DKVN Hồ Công Kỳ hoan nghênh sáng kiến hợp tác do Hội đề xuất và khẳng định, ý tưởng sáng tạo này hoàn toàn phù hợp với chương trình hành động cũng như tôn chỉ mục đích, định hướng của hoạt động Công đoàn; nội dung hợp tác phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của hai tổ chức. Công đoàn ngành sẽ làm hết sức mình để cùng Hội triển khai thực hiện Chương trình một cách hiệu quả nhất, đặc biệt là những công việc có thể giúp cho ngành Dầu khí và văn hóa Dầu khí ngày càng phát triển.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng chúc mừng ký kết giữa Hội DKVN tập trung các nhà khoa học có tiếng nói uy tín, có kinh nghiệm và kiến thức và Công đoàn DKVN là tổ chức mạnh và rộng lớn của ngành và mong rằng hai tổ chức sẽ triển khai thực hiện Chương trình phối hợp công tác một cách thiết thực và hiệu quả, thu được nhiều thành công. Tập đoàn sẽ tiếp tục ủng hộ và là chỗ dựa cho hai tổ chức trong quá trình phối hợp công tác này.

Tiến Dũng

 

 

DMCA.com Protection Status