Công đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ nạn nhân pháo hoa Phú Thọ

09:41 | 18/10/2013

503 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Được tin ngày 12/10, tại Phú Thọ đã xảy ra vụ nổ pháo hoa làm hàng chục người chết và bị thương. Chiều 17/10, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, trao quà cho những nạn nhân tại Bệnh viện 103 và Viện Bỏng Quốc gia.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Chính sách Pháp luật - Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Phòng An sinh Xã hội – Ban Tổ chức Nhân sự Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha (thứ 2 bên phải) trao 44 suất quà cho đại diện Bệnh viện 103 để chuyển cho các nạn nhân.

Tại Bệnh viện 103, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha đã chia buồn với những gia đình có người thân bị mất và đồng cảm, sẻ chia nỗi đau thân thể với những gia đình có người thân bị thương. Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha cho biết, đợt này, đoàn công tác trao 54 suất quà, trị giá mỗi suất 5 triệu đồng cho những nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện 103 và Viện Bỏng Quốc gia. Và trao 2 suất quà cho nạn nhân đã không may thiệt mạng khi điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia. Đây là những đóng góp của tập thể những người lao động Dầu khí, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã chuyển những phần quà đến tận tay các nạn nhân, gia đình nạn nhân.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha động viên, thăm hỏi, trao quà cho gia đình chị Trịnh Thị Hường, người đang mang thai bị đa chấn thương

Trong thời gian này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã phát động toàn thể cán bộ công nhân viên trong Tổng Liên đoàn cùng chung sức hỗ trợ nạn nhân vụ nổ pháo hoa Phú Thọ. Chiều ngày 17/10, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm các nạn nhân tại Bệnh viện 103 và Viện Bỏng Quốc gia. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng đã trao những phần quà của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Qũy Tấm lòng Vàng – Báo Lao động, Công đoàn Quốc phòng cho gia đình các nạn nhân. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha và đoàn công tác đã đến tận giường bệnh để hỏi thăm, động viên, trao quà cho các nạn nhân.

Hiện tại, Bệnh viện 103 đang điều trị cho 44 nạn nhân bị đa chấn thương. Trong đó có chị Trịnh Thị Hường đang mang thai. Được sự chăm sóc đặc biệt của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện 103, chị đã qua cơn nguy kịch và đã tỉnh táo. Tại Viện Bỏng Quốc gia, đoàn cũng đã đến thăm anh Nguyễn Văn Tuấn bị bỏng đến 90% kèm đa chấn thương. Đội ngũ bác sĩ đang ngày đêm điều trị tích cực cho anh Tuấn.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha chia sẻ với gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn

Dù số tiền không lớn so với những mất mát, tổn thương và chi phí đi lại, điều trị của các nạn nhân nhưng những phần quà của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tận tay các nạn nhân đã phần nào vơi đi nỗi đau mất mát, giúp các nạn nhân dần dần bình phục, sớm quay trở lại làm việc.

Đ.C

DMCA.com Protection Status