Công đoàn Dầu khí Việt Nam tập huấn công tác văn phòng 2017

14:45 | 18/05/2017

580 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 18/5, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tập huấn công tác văn phòng năm 2017.  

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Tập đoàn), Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) Nghiêm Thùy Lan; Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước (Bộ Ngoại giao) Mai Phước Dũng; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn trực thuộc; cùng đông đảo các cán bộ phụ trách công tác văn phòng các đơn vị khu vực phía Bắc.

cong doan dau khi viet nam tap huan cong tac van phong 2017
Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh: “Thời gian qua, các hoạt động của CĐ DKVN đã ghi dấu ấn đậm nét, có sức lan tỏa tới từng cá nhân, góp phần ổn định tinh thần và có tác động tích cực động viên người lao động hăng say sản xuất, cống hiến cho đơn vị, cho Tập đoàn. Bên cạnh đó, công tác đối ngoại, văn phòng của các Ban chuyên môn trong thời gian qua cũng có nhiều đổi mới, có nhiều kết quả quan trọng. Hoạt động đối ngoại của CĐ DKVN đã mở rộng, duy trì, phát triển với các mối quan hệ song phương, đa phương với các Công đoàn công nghiệp trên thế giới. Ngoài ra, mối quan hệ của CĐ DKVN với các Liên đoàn Lao động, các Công đoàn ngành Trung ương trong cả nước cũng được nâng cao. Tất cả những điều này giúp vị thế của CĐ DKVN nâng lên cả trong khu vực và trên thế giới”.

Thông qua buổi tập huấn, CĐ DKVN mong muốn nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm trong công tác đối ngoại, tổ chức, văn phòng, chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội CĐ DKVN lần thứ VI và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII.

cong doan dau khi viet nam tap huan cong tac van phong 2017
Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước (Bộ Ngoại giao) Mai Phước Dũng phát biểu

Phát biểu tại buổi tập huấn, Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước (Bộ Ngoại giao) Mai Phước Dũng khẳng định, lễ tân ngoại giao được xuất phát từ đường lối chính sách đối ngoại của mỗi quốc gia, nhằm thể hiện và phục vụ đường lối chính sách đối ngoại. Lễ tân ngoại giao tuy không được coi là nội dung chủ yếu của hoạt động đối ngoại nhưng lại là những công việc cần thiết để tạo điều kiện cho hoạt động ngoại giao tiến hành thuận lợi.

Công tác văn phòng trong lễ tân ngoại giao là công cụ chính trị của hoạt động đối ngoại của một nhà nước, là phương tiện thực hiện và cụ thể hóa các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế. Nguyên tắc tôn trọng chủ quyền quốc gia được thể hiện rõ nhất từ việc sắp xếp chỗ ngồi trong các hội nghị đến nghi lễ đón tiếp như cách treo quốc kỳ, cử hành quốc thiều, trong các buổi tiệc chiêu đãi thân mật…

Lễ tân ngoại giao còn thể hiện sự trọng thị trong mối giao hảo giữa các quốc gia. Sự thiếu sót trong công tác lễ tân ngoại giao, lễ tân đối ngoại bị coi như sự khinh miệt người đại diện quốc gia, làm mất thể hiện quốc gia. Trong lịch sử ngoại giao có thể tìm thấy nhiều chuyện rắc rối chỉ vì thái độ coi thường đối với nghi thức lễ tân, hoặc tự ý bỏ đi một số tập quán về lễ tân đã được quốc tế thừa nhận.

Cục trưởng Mai Phước Dũng cũng lưu ý các cán bộ làm công tác văn phòng cũng như các cán bộ công đoàn về công tác đối ngoại, nghiệp vụ xử lý tình huống trong công tác đối ngoại như quy tắc ứng xử khi bắt tay, sắp xếp chỗ ngồi, chuẩn bị trang phục… tới sự kiện sao cho lịch sự, phù hợp với hoàn cảnh.

Chiều cùng ngày, buổi tập huấn tiếp tục với sự chia sẻ của Phó Chánh Văn phòng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Mạnh Hà về các vấn đề như: Nhiệm vụ công tác văn phòng, kinh nghiệm viết báo cáo và nâng cao hiệu quả công tác báo cáo trong nghiệp vụ văn phòng.

Khánh An

DMCA.com Protection Status