Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Thêm một tết ấm áp cho người lao động

15:55 | 06/02/2017

645 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) luôn quan tâm và chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần và có biện pháp thiết thực chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên chức lao động (CBCNV-LĐ), đảm bảo cho mọi người được đón tết với tinh thần vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm.

Theo truyền thống hằng năm, mỗi khi tết đến xuân về, lãnh đạo CĐ DKVN đều đi thăm hỏi, động viên và chúc tết CBCNV-LĐ các đơn vị, đặc biệt là tại công trình, dự án trọng điểm, nhà máy, trên giàn khoan, khu vực miền núi… Do đặc thù hoạt động của ngành Dầu khí, trên mỗi công trình, nhà máy đều không được ngừng hoạt động một giây, một phút nào.

Chính vì vậy, các cấp công đoàn trực thuộc luôn phối hợp chặt chẽ với chuyên môn vận động, tuyên truyền để người lao động (NLĐ) thực hiện tốt công tác an toàn đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả các nhà máy, công trường, nơi làm việc…, đồng thời tổ chức bố trí sắp xếp cho CBCNV-LĐ có thời gian nghỉ hợp lý để về quê ăn tết nhưng vẫn đảm bảo sản xuất liên tục, bên cạnh đó cũng triển khai chế độ trực tết 24/24h theo đúng thành phần.

cong doan dau khi viet nam them mot tet am ap cho nguoi lao dong
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan trao hỗ trợ cho CBCNV-LĐ Vietsovpetro có hoàn cảnh khó khăn

Hiện nay, toàn Tập đoàn có 60.678 đoàn viên công đoàn, trong đó đoàn viên nữ là 14.424 người, chiếm 23,8%. Việc làm, thu nhập, chế độ phúc lợi, khen thưởng của NLĐ trong toàn Tập đoàn cơ bản ổn định.

Do tình hình giá dầu vẫn ở mức thấp, ảnh hưởng trực tiếp đến các đơn vị khâu đầu và các đơn vị dịch vụ, do vậy, một số đơn vị bị thua lỗ như: PVTEX, PVD, DQS… NLĐ giảm thu nhập, một số chính sách phúc lợi bị cắt giảm. Tuy nhiên NLĐ được hưởng những chính sách phù hợp trong thời gian chờ việc nên không xuất hiện tình trạng kiện cáo vượt cấp kéo dài.

Trước tình hình đó, các cấp công đoàn một mặt tăng cường tuyên truyền cho NLĐ về chủ trương của Chính phủ và Tập đoàn, mặt khác cũng đã nghiên cứu xem xét và báo cáo lãnh đạo Đảng ủy đơn vị và lãnh đạo Tập đoàn xem xét, có lộ trình thoái vốn phù hợp nhằm ổn định tư tưởng cho NLĐ.

Để kịp thời, động viên, hỗ trợ NLĐ nhân dịp tết Đinh Dậu 2017, CĐ DKVN đã quyết định hỗ trợ cho 4.145 CBCNV-LĐ đang nghỉ chờ việc, thu nhập thấp dưới 4 triệu đồng với số tiền 2,0 tỉ đồng và hỗ trợ cho 176 nữ CBCNV-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo và các cháu là con CBCNV-LĐ trong ngành Dầu khí mồ côi cha mẹ hoặc mồ côi mẹ với số tiền 352 triệu đồng.

Đồng thời, CĐ DKVN cũng tổ chức các chương trình chúc tết, tặng quà nhằm động viên, chia sẻ với 27 công đoàn trực thuộc và các ban quản lý dự án công trình trọng điểm ngành Dầu khí với tổng số tiền 1 tỉ đồng.

Trước đó, vào tháng 1/2017, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã đến thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho CBCNV-LĐ của BSR và DQS.

Tại đây, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Nghiêm Thùy Lan đã gửi lời thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho lãnh đạo, cán bộ công nhân viên các đơn vị. Đồng thời, cũng chia sẻ những khó khăn và ghi nhận những thành quả mà NLĐ đơn vị đã đạt được trong năm qua. Đồng chí bày tỏ mong muốn NLĐ các đơn vị tiếp tục phát huy thế mạnh của mình để giúp đơn vị vượt qua giai đoạn khó khăn thử thách, đạt được nhiều thành công trong các năm tiếp theo.

Cũng tại buổi chúc tết, đồng chí Nghiêm Thùy Lan đã thay mặt CĐ DKVN tặng 139 triệu đồng cho CBCNVC khó khăn và 10 triệu đồng cho nữ CBCNV-LĐ khó khăn của BSR. Đồng thời, tặng 437 triệu đồng cho CBCNV-LĐ khó khăn của DQS và 30 triệu đồng cho nữ CBCNV-LĐ khó khăn của DQS. Ngoài ra, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã tặng 110 triệu đồng cho CBCNV-LĐ khó khăn của Công ty CP Nhiên liệu sinh học miền Trung (BSR - BF).

Sau đó, CĐ DKVN do Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, chúc tết và tặng quà cho CBCNV-LĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị khu vực phía Nam, đặc biệt là PV Drilling, Vietsovpetro và PV Oil.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan biểu dương tinh thần vượt khó của các đơn vị, cảm ơn NLĐ chia sẻ những khó khăn chung của ngành và ghi nhận những thành quả mà các đơn vị đã đạt được trong năm 2016. Đồng chí yêu cầu công đoàn các đơn vị phải thật sự sâu sát, chăm lo tốt nhất cho NLĐ có một cái tết cổ truyền đầm ấm. Và mong muốn NLĐ phải vững vàng, bản lĩnh, thể hiện đúng chất người dầu khí dù trong khó khăn, thử thách, cùng đoàn kết, lao động sáng tạo để doanh nghiệp vượt qua giai đoạn hiện nay và đạt nhiều thành quả trong năm 2017.

Tại đây, lãnh đạo CĐ DKVN đã trao 182 triệu đồng hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn của PV Drilling, tặng quà cho CBCNV-LĐ Vietsovpetro có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 110 triệu đồng và hỗ trợ 253 NLĐ PV OIL có hoàn cảnh khó khăn đón tết cổ truyền đầm ấm, tổng số tiền là 126,5 triệu đồng; Hỗ trợ 50 cửa hàng xăng dầu và xưởng sản xuất khó khăn tổng số tiền 200 triệu đồng; Hỗ trợ 5 nữ CBCNV-LĐ có hoàn cảnh khó khăn tổng số tiền 10 triệu đồng.

Trong dịp tết Đinh Dậu 2017, Phó chủ tịch Nguyễn Mạnh Kha đến thăm, chúc tết và tặng quà cho CBCNV-LĐ của PVTEX.

Bước sang năm 2017, công ty lường trước khó khăn, thách thức đặc biệt làvề tài chính, Công đoàn PVTEX cần bám sát định hướng sản xuất kinh doanh của công ty để động viên, tuyên truyền NLĐ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi nhà máy vận hành trở lại.

Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương của Tập đoàn và CĐ DKVN tại Công văn Liên tịch số 6623/LT-DKVN-CĐDK ngày 21/10/2016 về việc chăm lo đời sống đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong dịp tết Đinh Dậu - 2017 và với tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ khó khăn với NLĐ PVTEX, Công đoàn Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) đã vận động 76 cán bộ biệt phái của Tập đoàn tại Công ty NSRP ủng hộ, đóng góp số tiền 610 triệu đồng để tặng quà tết cho người lao động PVTEX.

CĐ DKVN đánh giá cao và biểu dương nghĩa cử cao đẹp của 76 cán bộ biệt phái của Tập đoàn tại NSRP đã quan tâm, chia sẻ để NLĐ PVTEX đón tết thật ấm áp, vui tươi và có ý nghĩa động viên rất lớn để người lao động PVTEX cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách trong năm 2017.

Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, CĐ DKVN trao số tiền hỗ trợ tết trên 300 triệu đồng cho NLĐ PVTEX, tặng 1 thùng quà và 10 triệu lì xì tết cho Công đoàn PVTEX. Đồng thời Công đoàn BSR đã trao quà tết 200 triệu đồng cho NLĐ PVTEX.

Nhân dịp này, CĐ DKVN cũng đã phối hợp với Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị thành viên trích từ Quỹ Tương trợ Dầu khí để hỗ trợ cho cán bộ hưu trí của ngành.

Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, sự chung tay góp sức của CĐ DKVN bằng những hoạt động thiết thực hướng về cơ sở đã góp phần giúp CBCNV-LĐ ngành Dầu khí có một cái tết ấm áp tình người.

P.V

DMCA.com Protection Status