Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 18

19:23 | 12/04/2018

688 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 12/4, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 18, khóa V, nhiệm kỳ 2013-2018 để tổng kết công tác quý I/2018 và các công việc liên quan đến chuẩn bị Đại hội VI CĐ DKVN.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực CĐ DKVN và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN điều hành hội nghị.

cong doan dau khi viet nam to chuc hoi nghi ban chap hanh lan thu 18
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN chỉ đạo hội nghị

Về dự hội nghị có các đồng chí trong Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành CĐ DKVN; các đồng chí Chủ tịch/Phó Chủ tịch các công đoàn trực thuộc CĐ DKVN.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN cho biết: Trong quý I/2018, các hoạt động công đoàn đều được thực hiện một cách hiệu quả và thiết thực, sôi nổi và rộng khắp, tập trung vào công tác chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVLĐ. Trong đó có tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ dịp Tết Mậu Tuất 2018 với chương trình “Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí” tại 3 khu vực: Hà Nội, Quảng Ngãi và Bà Rịa - Vũng Tàu cho gần 5.000 NLĐ với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng. Ngoài ra, Tập đoàn đã quyết định hỗ trợ 6 đơn vị khó khăn trong ngành với số tiền gần 2,7 tỷ đồng và hỗ trợ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 300 triệu đồng.

Cũng trong quý I/2018, tổng kinh phí toàn ngành Dầu khí chi các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho CNVLĐ, cán bộ công đoàn, hưu trí, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt, các gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các hộ nghèo tại các địa phương nơi có nhà máy, dự án của Tập đoàn với tổng số tiền hơn 46 tỷ đồng.

cong doan dau khi viet nam to chuc hoi nghi ban chap hanh lan thu 18
Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN báo cáo về tình hình hoạt động của CĐ DKVN trong quý I/2018

Trong những tháng đầu năm, CĐ DKVN phối hợp với Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc. Kết quả, 100% công đoàn các đơn vị trong toàn ngành đã thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo đúng pháp luật và đạt được nhiều nội dung quan trọng.

Tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018; Khen thưởng, tôn vinh các tập thể và cá nhân xuất sắc.

Năm 2017 là năm có nhiều khó khăn, thách thức, CĐ DKVN luôn đồng hành cùng chuyên môn, không ngừng đổi mới hoạt động, bám sát các Nghị quyết của Đảng ủy để động viên cán bộ, CNVLĐ tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên và Tập đoàn.

Bên cạnh đó, CĐ DKVN cũng đã tổ chức Hội nghị tuyên dương tập thể, cán bộ nữ tiêu biểu nhiệm kỳ 2013-2018; kết hợp tổ chức Chương trình về nguồn, giáo dục truyền thống tại tỉnh Phú Thọ. Đây là dịp tuyên dương tập thể, cán bộ nữ tiêu biểu có nhiều thành tích trong nhiệm kỳ 2013-2018.

Về công tác tuyên truyền cho Đại hội VI CĐ DKVN, đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực CĐ DKVN cho biết: Công tác tuyên truyền cho Đại hội VI CĐ DKVN được thực hiện từ năm 2017, cho đến thời điểm hiện tại, các thông tin tuyên truyền và chuẩn bị đại hội đối với các công đoàn cơ sở đều được quán triệt, thông tin về đại hội, các bài viết tuyên truyền trước đại hội đều được thực hiện. Trong thời gian từ nay đến đại hội, yêu cầu các công đoàn cơ sở thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng tại đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh: Trong quý II/2018, CĐ DKVN và các công đoàn cơ sở trước hết tập trung cao độ cho các chương trình trong Tháng Công nhân, Tháng ATVSLĐ, tôn vinh người lao động dầu khí tiêu biểu năm 2017, tôn vinh Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu nhiệm kỳ 2013-2018; Tham gia các hoạt động trong Tháng Công nhân do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức; Tổ chức thăm hỏi động viên, hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trao nhà “Mái ấm Công đoàn Dầu khí” và nhà “Mái ấm tình thương”; Phối hợp với Tập đoàn kiểm tra công tác ATVSLĐ năm 2018; Tổ chức thành công Đại hội VI CĐ DKVN với mục tiêu: “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, quyết tâm vượt qua thách thức, vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, vì lợi ích đoàn viên, NLĐ”.

cong doan dau khi viet nam to chuc hoi nghi ban chap hanh lan thu 18
Toàn cảnh hội nghị

Trong tháng 6, CĐ DKVN sẽ tổ chức gặp mặt cán bộ tuyên giáo, mạng lưới cộng tác viên Tạp chí CĐ DKVN và Trang tin điện tử CĐ DKVN nhân dịp Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6; Xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết Đại hội VI CĐ DKVN trong toàn hệ thống. Sau Đại hội sẽ tổ chức Hội thao công nhân lao động khu vực phía Nam năm 2018, chào mừng thành công Đại hội VI CĐ DKVN.

CĐ DKVN đề nghị các công đoàn trực thuộc phát huy bản lĩnh ngành Dầu khí, tăng cường đoàn kết, tích cực làm cầu nối, động viên cán bộ, CNVLĐ thi đua lao động sản suất, quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018 của đơn vị và Tập đoàn.

Diệu Thuần

DMCA.com Protection Status