Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị công tác báo chí, tuyên truyền khu vực phía Nam

08:49 | 21/06/2018

692 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/6 tại TP HCM đã diễn ra Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) và Hội nghị công tác báo chí, tuyên truyền cho cán bộ công đoàn dầu khí tại khu vực phía Nam.  

Trước đó, CĐ DKVN đã tổ chức Hội nghị truyền thông, tuyên truyền cho cán bộ công đoàn khu vực phía Bắc vào ngày 14/6 tại Hà Nội.

Tham dự hội nghị có GS-TS Nguyễn Văn Dững - Trưởng khoa Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền; đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch CĐ DKVN và cán bộ công đoàn khu vực phía Nam tham dự.

cong doan dau khi viet nam to chuc hoi nghi cong tac bao chi tuyen truyen khu vuc phia nam
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại hội nghị

Buổi sáng diễn ra Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội VI CĐ DKVN. Tại hội nghị, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha cho biết: Đại hội VI CĐ DKVN đã đề ra mục tiêu, phương hướng tổng quát, xác định 14 nhóm chỉ tiêu phấn đấu và 9 nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội.

Nghị quyết Đại hội VI được tổ chức quán triệt, học tập và triển khai sâu rộng đến từng đoàn viên công đoàn trong toàn ngành. Đồng chí yêu cầu các công đoàn trực thuộc bám sát nội dung Nghị quyết, chương trình hành động CĐ DKVN để xây dựng chương trình hành động với những nội dung, mục tiêu, giải pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện của đơn vị nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra; góp phần cùng chuyên môn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh hằng năm của đơn vị và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VI CĐ DKVN.

cong doan dau khi viet nam to chuc hoi nghi cong tac bao chi tuyen truyen khu vuc phia nam
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha quán triệt Nghị quyết Đại hội VI CĐ DKVN

Chiều cùng ngày diễn ra Hội nghị công tác báo chí, tuyên truyền. Đây là hoạt động thường niên được CĐ DKVN tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6) nhằm tôn vinh các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên gắn bó với CĐ DKVN; là dịp để cán bộ tuyên giáo công đoàn trao đổi kinh nghiệm trong công tác báo chí, tuyên truyền, phân tích những mặt đã làm được cũng như nhìn ra hạn chế, tìm giải pháp thực hiện hiệu quả hơn.

Trong công tác báo chí - tuyên truyền, hiện Tạp chí CĐ DKVN có 100 trang nội dung, 6 chuyên mục chính, phát hành 2 tháng/số trong ngành Dầu khí và một số ngành và lĩnh vực liên quan. Nội dung và hình thức ấn phẩm ngày càng được nâng cao, có nhiều bài viết sâu, có các chuyên mục phản ánh đặc thù của ngành, phục vụ tốt nhu cầu của bạn đọc. Riêng website congdoandaukhi.vn từ tháng 6/2017 đến nay đã xuất bản 800 tin bài, phản ánh mọi mặt hoạt động của CĐ DKVN và các công đoàn trực thuộc. Theo Ban Tuyên giáo - Nữ công, hiện nay đội ngũ cộng tác viên của CĐ DKVN có 51 đồng chí của 27 Công đoàn trực thuộc, ngoài ra còn có CTV của các báo và các đơn vị ngoài ngành.

Thời gian qua, một trong những hình thức tuyên truyền có hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí, tạo sự lan tỏa rộng rãi đến NLĐ là thi online trên website. CĐ DKVN đã tổ chức thành công 3 cuộc thi online với các chủ đề "Chính sách pháp luật", "Công tác tổ chức và Đại hội Công đoàn các cấp", "Công tác tuyên giáo nữ công"... Các cuộc thi đã thu hút gần 50 ngàn lượt người tham gia.

cong doan dau khi viet nam to chuc hoi nghi cong tac bao chi tuyen truyen khu vuc phia nam
Đại biểu chia sẻ kinh nghiệm làm công tác báo chí - tuyên truyền

Hội nghị đã lắng nghe kinh nghiệm làm công tác báo chí, tuyên truyền và truyền thông của các đơn vị PVFCCo, PVGAS, PV Drilling, PTSC, PVCFC…

GS-TS Nguyễn Văn Dững - Trưởng khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã nêu những vấn đề cơ bản về công tác báo chí - truyền thông. Trong đó, GS-TS Nguyễn Văn Dững nhấn mạnh đến bản chất của hoạt động báo chí - truyền thông, đặc thù của báo điện tử và mạng xã hội, cách ứng xử với báo chí, cách xử lí khủng hoảng truyền thông; hướng dẫn cách viết tin, bài, công tác tổ chức tin bài, công tác biên tập…

cong doan dau khi viet nam to chuc hoi nghi cong tac bao chi tuyen truyen khu vuc phia nam
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan tặng bằng khen cho các phóng viên, CTV khu vực phía Nam tích cực đóng góp trong công tác báo chí - tuyên truyền CĐ DKVN

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, năm qua và 6 tháng đầu năm 2018, công tác báo chí - tuyên truyền đã đóng vai trò rất quan trọng đối với nhiều hoạt động của CĐ DKVN và các công đoàn trực thuộc. Trong đó, công tác báo chí - tuyên truyền đóng góp rất tích cực cho sự thành công của Đại hội VI CĐ DKVN.

Chủ tịch CĐ DKVN cũng thẳng thắn nhìn nhận, bên cạnh các công đoàn trực thuộc làm tốt công tác truyền thông, gửi tin bài đều cho tạp chí CĐ DKVN và website congdoandaukhi.vn thì vẫn còn một số đơn vị chưa tích cực trong công tác này. Thời gian tới, đồng chí yêu cầu các công đoàn trực thuộc làm tốt hơn nữa công tác báo chí, tuyên truyền, phải học hỏi cách làm hay và hiệu quả các đơn vị trong ngành. Tổ chức công đoàn phải có các chương trình tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng cũng như khuyến khích các đoàn viên - NLĐ tích cực đóng góp tin, bài và nhiều hình thức khác cho hoạt động báo chí - tuyên truyền ngày càng được nâng cao.

Nhân dịp này, Chủ tịch CĐ DKVN chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và tặng bằng khen cho các phóng viên, CTV khu vực phía Nam đã tích cực trong công tác báo chí - tuyên truyền từ tháng 6/2017 đến tháng 6/2018.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status