Công đoàn Dầu khí Việt Nam với các hoạt động hướng về cơ sở

15:45 | 17/10/2017

745 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm các sự kiện lớn của đất nước và của ngành, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú có ý nghĩa thiết thực như: Khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ X; tổ chức Hội thao các khu vực miền Bắc, miền Trung; tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ VII…  

Với mục đích hướng về cơ sở, trực tiếp nắm bắt tình hình thực tế các hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động công đoàn, đời sống người lao động (NLĐ) tại các đơn vị trực thuộc, vừa qua, Ban Thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 22 tại Văn phòng Công ty Điều hành Dầu khí Cửu Long (CuuLong JOC), thuộc Công đoàn Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động công đoàn của Công ty Điều hành Dầu khí Cửu Long - một trong những đơn vị nòng cốt của PVEP. Với 365 lao động chủ yếu là lực lượng lao động kỹ thuật với tay nghề chuyên môn cao, CuuLong JOC đã hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh đặt ra, nâng cao thu nhập, ổn định việc làm cho NLĐ và luôn luôn phát huy vai trò làm chủ, tinh thần sáng tạo, đoàn kết.

cong doan dau khi viet nam voi cac hoat dong huong ve co so
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ CĐ DKVN lần thứ 22

NLĐ của CuuLong JOC nói riêng và PVEP nói chung đã đồng sức, đồng lòng vượt qua khó khăn trước mắt, phấn đấu thi đua lao động sản xuất để hoàn thành nhiệm vụ chính trị Tập đoàn giao. Cùng với ghi nhận những đóng góp của các đơn vị trực thuộc PVEP, Ban Thường vụ CĐ DKVN đã thăm và tặng quà động viên NLĐ của 2 đơn vị: CuuLong JOC và PVEP chi nhánh Vũng Tàu.

Hội nghị Ban Thường vụ CĐ DKVN lần thứ 22 đã thông qua các báo cáo quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2017, kế hoạch hoạt động năm 2018 và các báo cáo về công tác chuẩn bị Đại hội VI của CĐ DKVN. Đồng chí Nghiêm Thùy Lan đã ghi nhận tinh thần, thái độ làm việc khẩn trương, nghiêm túc của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ đã có những đóng góp rất trí tuệ, trách nhiệm trong hội nghị.

cong doan dau khi viet nam voi cac hoat dong huong ve co so
Đại diện Ban Thường vụ CĐ DKVN trao quà tặng cho đại diện 2 đơn vị CuuLong JOC và PVEP chi nhánh Vũng Tàu

Trên tinh thần trao đổi thẳng thắn và phát huy vai trò đầu tàu của CĐ DKVN, Ban Thường vụ cùng thống nhất các kế hoạch, giải pháp hoạt động công đoàn trong tình hình khó khăn chung của Tập đoàn hiện nay. Cụ thể, trong thời gian tới, Công đoàn các cấp sẽ tập trung tuyên truyền, vận động làm tốt công tác tư tưởng cho đội ngũ NLĐ, động viên NLĐ thi đua hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị và Tập đoàn; tập trung hỗ trợ, thăm hỏi và tặng quà NLĐ tại các đơn vị gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh do giá dầu giảm sâu, đơn vị đang thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp…

Đồng thời, các cấp công đoàn sẽ tập trung công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của NLĐ về tư vấn pháp luật bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ, đặc biệt tại các đơn vị đang thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp. Các hoạt động công đoàn trong quý IV/2017 mang tính thiết thực hướng về NLĐ, quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và động viên tinh thần cho NLĐ trong giai đoạn hiện nay.

Ban Thường vụ CĐ DKVN đánh giá cao các hoạt động công đoàn có tính sáng tạo, nhiều bước đột phá mới thể hiện rõ tinh thần, trách nhiệm và phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong thời gian qua tại các đơn vị trong toàn ngành, đặc biệt là các đơn vị như VSP, PVEP, PTSC, PVDrilling… Dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh do những diễn biến phức tạp của tình hình kinh tế trong nước và thế giới, tuy vậy, các đơn vị luôn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh là đơn vị nòng cốt của ngành Dầu khí, có truyền thống bề dày lịch sử và những đóng góp nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động công đoàn của đơn vị.

Hội nghị lần thứ 22 của CĐ DKVN đã bàn bạc và thống nhất nghiên cứu triển khai Chương trình phúc lợi đoàn viên trong đó có phương án nghiên cứu xây dựng các khu thiết chế cho NLĐ ngành Dầu khí tại các tỉnh/thành có đông đảo NLĐ Dầu khí trực tiếp như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau…

Cùng với những hoạt động trên, Ban Thường vụ CĐ DKVN chú trọng nhiệm vụ quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần NLĐ và các hoạt động trọng tâm của quý IV như: Đại hội Công đoàn các cấp, tổ chức đối thoại và hội nghị NLĐ, các hoạt động chào mừng Đại hội VI CĐ DKVN.

Thanh Huyền

DMCA.com Protection Status