Công đoàn DKVN tập huấn tổ chức Đại hội công đoàn khu vực phía Bắc

16:35 | 01/03/2017

724 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 01/3/2017, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức tập huấn công tác tổ chức Đại hội Công đoàn khu vực phía Bắc. Đây là chương trình cuối cùng trong chuỗi 5 đợt tập huấn về công tác tổ chức đại hội công đoàn các cấp trên cả nước.

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2017, từ ngày 21/2 đến ngày 1/3 Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Tập huấn công tác tổ chức Đại hội công đoàn cơ sở tại 5 khu vực: Quảng Nam (21/2), TP. HCM (22/2), Vũng Tàu (23/2), Cà Mau (24/2) và Hà Nội (1/3) cho hơn 1.500 cán bộ Công đoàn các cấp.

cong doan dkvn tap huan to chuc dai hoi cong doan khu vuc phia bac
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu khai mạc tập huấn.

Tham dự và chỉ đạo đợt tập huấn có Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan, các đồng chí trong ban Chấp hành Công đoàn DKVN, lãnh đạo Công đoàn các đơn vị khu vực phía Bắc cùng hơn 200 cán bộ công đoàn chuyên trách công tác tổ chức tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Phát biểu khai mạc tập huấn tại Hà Nội, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh tầm quan trọng của Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XII Công đoàn Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023 và chương trình công tác toàn khóa của Ban chấp hành CĐ DKVN khóa V. Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan yêu cầu cán bộ công đoàn các cấp phải ý thức rõ việc tập huấn công tác tổ chức Đại hội công đoàn cơ sở với tinh thần và trách nhiệm cao. Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng để đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn các cấp, là yếu tố quan trọng tạo nên thành công Đại hội Công đoàn các cấp sắp tới.

cong doan dkvn tap huan to chuc dai hoi cong doan khu vuc phia bac
Các đại biểu tham dự tập huấn.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan cho rằng 2017 tiếp tục là năm khó khăn và nhiều thách thức của ngành Dầu khí nên hơn lúc nào hết hoạt động Công đoàn đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ... từ các Ban chấp hành và cán bộ công đoàn chủ chốt, đến sự tích cực của đoàn viên công đoàn tham gia trong từng hoạt động. Hoạt động công đoàn các cấp phải ngày càng đổi mới, sáng tạo, phát triển và hội nhập. Phải xây dựng tổ chức công đoàn mạnh từ cơ sở để Công đoàn Dầu khí ngày càng phát triển.

Tại buổi tập huấn, giảng viên Đại học Công đoàn Hoàng Thanh Xuân đã cung cấp, trang bị các kiến thức, kỹ năng và trao đổi, thảo luận với các cán bộ công đoàn công tác chuẩn bị đại hội công đoàn các cấp. Một số nội dung đáng chú ý như công tác chuẩn bị nhân sự đại hội; sử dụng kịch bản điều hành đại hội; cung cấp giới thiệu các văn bản, biểu mẫu dùng trong đại hội, tài liệu tham khảo hướng dẫn chuẩn bị đại hội…

cong doan dkvn tap huan to chuc dai hoi cong doan khu vuc phia bac
Toàn cảnh tập huấn công tác tổ chức đại hội công đoàn khu vực phía Bắc.

Trong phần thảo luận, rút kinh nghiệm, các học viên cùng giảng viên đã sôi nổi đưa ra nhiều ý kiến và các trường hợp cụ thể có thể xảy ra trong các đại hội công đoàn các cấp. Giảng viên Hoàng Thanh Xuân cùng các cán bộ lão thành của công đoàn ngành đã trao đổi thẳng thắn những ý kiến, kinh nghiệm về công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội, xử lý những tình huống ngoài kịch bản, kiện toàn các bước triển khai đại hội công đoàn các cấp…

Đây là những bài học bổ ích giúp nâng cao trình độ, học hỏi kinh nghiệm đối với các cán bộ công đoàn trẻ, cũng là dịp các cán bộ công đoàn kỳ cựu có thể cập nhật những thay đổi về công tác tổ chức nhân sự để chuẩn bị cho đại hội công đoàn các cấp sắp tới.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status