Công đoàn DKVN trao học bổng cho con em công nhân lao động

11:14 | 13/06/2017

808 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tham dự Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017 và trao 40 suất học bổng cho con em công nhân lao động tỉnh Nam Định vượt khó, học giỏi.  

Đến dự Lễ phát động có Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) Nguyễn Thị Thu Hồng; Phó Cục trưởng Cục Trẻ em - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan và các lãnh đạo tỉnh Nam Định.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định Vũ Văn Nghĩa nhấn mạnh, việc tạo điều kiện an toàn để trẻ em sống và phát triển là rất cần thiết, nhất là trong giai đoạn hiện nay, khi mà tình trạng trẻ em bị xâm hại, ngược đãi và bạo hành có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Hưởng ứng lễ phát động, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chế độ chính sách có liên quan đến gia đình, phụ nữ và trẻ em; triển khai tuyên truyền Luật Trẻ em và các văn bản hướng dẫn thi hành; phối hợp chính quyền và chuyên môn đồng cấp trong việc xây dựng các thiết chế công đoàn như nhà trẻ, mẫu giáo, trường học… đầu tư nâng cấp, sửa chữa các khu vui chơi, giải trí…

cong doan dkvn trao hoc bong cho con em cong nhan lao dong
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng trao xe đạp cho các cháu là con em CNLĐ

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng hoan nghênh, đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp công đoàn tỉnh Nam Định trong việc thực hiện cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Phó Chủ tịch tin tưởng rằng, công tác chăm lo tới trẻ em của các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Công đoàn Việt Nam đã tặng 500 chiếc ba lô và 5 chiếc xe đạp cho con em CNLĐ tỉnh Nam Định. Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao 40 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho con em CNLĐ vượt khó, học giỏi.

cong doan dkvn trao hoc bong cho con em cong nhan lao dong
Các đồng chí Lãnh đạo trao quà cho cháu bé bị bệnh xương thủy tinh

Sau lễ phát động, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cháu Nguyễn Văn Hưởng (11 tuổi, trú tại phường Văn Miếu, TP Nam Định). Cháu Hưởng có mẹ là công nhân của công ty Maxport. Cháu bị bệnh “xương thủy tinh”, không đi lại được.

Luật Trẻ em được Quốc hội thông qua vào tháng 4 năm 2016, có hiệu lực từ ngày 01 tháng 6 năm 2017 với nhiều quy định mới, những điểm mới cơ bản như: quy định cụ thể về các quyền và bổn phận của trẻ em; sự tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em; các biện pháp bảo vệ trẻ em ba cấp độ (phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp); chăm sóc thay thế cho trẻ em; trách nhiệm thực hiện quyền trẻ em; các hành vi vi phạm quyền trẻ em bị nghiêm cấm...

Tháng hành động vì trẻ em từ ngày 1/6 đến ngày 30/6 năm 2017 là thời điểm Luật Trẻ em bắt đầu có hiệu lực. Việc thực hiện Tháng hành động vì trẻ em hằng năm cũng được quy định trong Luật Trẻ em.

Vũ Nga

DMCA.com Protection Status