Công đoàn PVcomBank sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2017

18:11 | 23/07/2017

1,724 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều 19/7, tại Hà Nội, Ban chấp hành công đoàn cơ sở PVcomBank đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2017.  

Tham dự hội nghị có Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan; Ủy viên BCH Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó Chủ nhiệm UBKT Công đoàn Dầu khí Việt Nam Vũ Thanh Hường. Về phía PVcomBank có Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Đỗ Đức Viên; Bí thư Đoàn Thanh niên Đoàn Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn PVcomBank Hồ Nghĩa Thứ cùng các đồng chí trong BTV, BCH, UBKT, các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch, tổ trưởng, tổ phó các Công đoàn trực thuộc, chi nhánh và công ty thành viên.

cong doan pvcombank so ket hoat dong 6 thang dau nam 2017

Đồng chí Hồ Nghĩa Thứ - Chủ tịch Công đoàn phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Công đoàn PVcomBank Hồ Nghĩa Thứ cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, hoạt động sản xuất kinh doanh của ngân hàng nói chung và hoạt động của công đoàn ngân hàng gặp nhiều khó khăn. Đây cũng là năm thứ 2 PVcomBank thực hiện Đề án tái cấu trúc giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ, nhưng với sự quyết tâm cao nhất, tập thể CBNV PVcomBank và các tổ chức đoàn thể đã luôn sát cánh cùng Đảng ủy và Ban lãnh đạo ngân hàng, đồng lòng vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ, công đoàn PVcomBank với vai trò, chức năng của mình đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong 6 tháng đầu năm, công đoàn luôn hướng về cơ sở, về lợi ích của công đoàn viên, không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, có tính sáng tạo, sát với thực tiễn tại các đơn vị, phù hợp với nguyện vọng của người lao động, mang lại hiệu quả, có sức lan toả rộng rãi, thu hút được nhiều người lao động và đoàn viên công đoàn tham gia. Có thể nói, những thành quả nói trên có được là nhờ sự đoàn kết gắn bó, sự tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo của của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp và đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của Đảng ủy, Ban lãnh đạo ngân hàng, công đoàn viên trong mọi hoạt động của công đoàn.

cong doan pvcombank so ket hoat dong 6 thang dau nam 2017

Đồng chí Nguyễn Mai Hương – UV BTV, Trưởng ban Tổ chức chính sách phát biểu

Báo cáo tại hội nghị, UV BTV, Trưởng ban Tổ chức chính sách Nguyễn Mai Hương cho biết, tính đến 31/05/2017, toàn ngân hàng có tổng số 3.667 đoàn viên công đoàn, tăng 113 người so với cùng kỳ năm ngoái. Chất lượng lao động tương đối đồng đều, tỷ lệ người lao động có bằng đại học chiếm trên 75,7%, nhân sự chất lượng cao cũng gia tăng đáng kể. Việc làm, thu nhập, chế độ phúc lợi, khen thưởng của người lao động trong ngân hàng cơ bản ổn định (lương bình quân 12.236.654 đồng).

Do tình hình kinh doanh găp nhiều khó khăn, ngân hàng tiếp tục thực hiện Đề án tái cấu trúc giai đoạn 2016-2020… ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, tư tưởng của công đoàn viên, người lao động. Trước tình hình đó, công đoàn một mặt tăng cường tuyên truyền cho người lao động về chủ trương của ngân hàng, mặt khác cũng tăng cường làm việc với công đoàn các khu vực để nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của công đoàn viên, CBNV để báo cáo lãnh đạo Đảng uỷ, lãnh đạo ngân hàng xem xét các giải pháp phù hợp nhằm ổn định tư tưởng cho người lao động.

cong doan pvcombank so ket hoat dong 6 thang dau nam 2017

Đồng chí Đỗ Đức Viên – Phó Bí Thư thường trực Đảng ủy phát biểu

Ngoài ra, công đoàn cũng chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động, tổ chức, chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mang tính chất vùng, cụm, để nâng cao hiệu quả tổ chức như: Giải bóng đá mini khu vực Đông Nam bộ, giải tennis “Chào xuân” khu vực miền Bắc, giải tennis khu vực Đông Nam bộ... Ngoài ra, cũng chăm lo tới quyền và lợi ích của công đoàn viên nữ khi tổ chức sáng tạo, bài bản trong các ngày 08/03 – Soái ca thể hiện, Ngày hội trẻ thơ PVcomBank 2017…

Bên cạnh đó, công đoàn cũng đã tham gia đồng hành cùng chuyên môn, sát cánh cùng người lao động để góp phần hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của ngân hàng, khuyến khích các đơn vị hưởng ứng thi đua do các khối, chi nhánh, đơn vị phát động, hàng năm dành riêng nguồn kinh phí để hỗ trợ thi đua khen thưởng cho các đơn vị chủ động hưởng ứng và phát động các chương trình thi đua tại đơn vị. Cụ thể, công đoàn đã trích 150 triệu đồng để động viên tinh thần công đoàn viên, CBNV tham gia vào Dự án T24 đã nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ golive của dự án; hỗ trợ 10 triệu cho đội thi của khối vận hành đạt kết quả cao tại cuộc thi vòng chung kết cuộc thi Nhóm cải tiến năng suất chất lượng 2017 với đề án “Phương pháp Lean Six Sigma trong cải tiến quy trình chuyển tiền trong nước tại ngân hàng”.

cong doan pvcombank so ket hoat dong 6 thang dau nam 2017

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu

Hội nghị đã nghe các đồng chí chủ tịch công đoàn bộ phận trình bày tham luận về “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn” tại PVcomBank HO phía Nam, “Công tác thi đua khen thưởng gắn với chuyên môn, phát động phong trào” (PVcomBank Hội An), “Công tác nắm bắt tư tưởng, phát động phong trào trong thời kỳ tái cấu trúc” (Ban TTVH&TG) hay “Phát huy sức mạnh, vai trò của ban Nữ công”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Đỗ Đức Viên chúc mừng và ghi nhận những kết quả mà BCH công đoàn cơ sở PVcomBank đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí khẳng định, công đoàn đã luôn sát cánh, đồng hành cùng Đảng ủy, ban điều hành tổ chức vận động công đoàn viên hăng say lao động hoàn thành kế hoạch đặt ra, xây dựng ngân hàng ngày càng phát triển và bền vững. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới các công đoàn trực thuộc cần chủ động phát huy sáng kiến, sáng tạo trong các hoạt động, hiện nay mới chỉ tập trung tại công đoàn cơ sở. Bên cạnh đó BCH công đoàn cơ sở cũng tập trung vào đào tạo cho cán bộ công đoàn trên toàn hệ thống nhằm nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn.

cong doan pvcombank so ket hoat dong 6 thang dau nam 2017

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan và đồng chí Hồ Nghĩa Thứ trao bằng khen cho các Tập thể

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan đã biểu dương những kết quả mà công đoàn PVcomBank đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí khẳng định, những kết quả của hoạt động công đoàn đã góp phần thiết thực xây dựng đội ngũ công đoàn viên ngày càng vững mạnh. Đồng thời, công đoàn PVcomBank đã thực hiện tốt các chương trình, nhiệm vụ mà công đoàn Dầu khí tổ chức. 6 tháng đầu năm 2017, với tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam diễn biến phức tạp, PVcomBank nói riêng và ngành Dầu khí gặp rất nhiều khó khăn, đồng chí hi vọng công đoàn PVcomBank sẽ trở thành điểm tựa cho công đoàn viên, tích cực vận động toàn thể người lao động hăng hái thi đua kinh doanh, xây dựng và củng cố đội ngũ cán bộ công đoàn có năng lực trình độ, đặt quyền lợi người lao động lên trên hết.

Thay mặt cho đội ngũ cán bộ, công đoàn viên công đoàn, đồng chí Hồ Nghĩa Thứ bày tỏ lòng biết ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Công đoàn Dầu khí, Đảng ủy ngân hàng và lãnh đạo ngân hàng tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức công đoàn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Công đoàn tiếp thu và cụ thể hóa chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí và Đảng ủy đến với đội ngũ công đoàn viên PVcomBank.

Quảng Đà

DMCA.com Protection Status