Công đoàn PVFCCo đối thoại định kỳ với người lao động

13:01 | 29/07/2014

1,604 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 28/7/2014, Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/07/1929 – 28/7/2014) và Hội nghị đối thoại định kỳ với người lao động.

Tham dự Lễ kỷ niệm và Hội nghị đối thoại định kỳ có ông Trần Ngọc Dũng - Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), ông Nguyễn Văn Tiến - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Nữ công CĐ DKVN.

Về phía lãnh đạo PVFCCo, có sự tham dự của ông Lê Cự Tân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty (TCT); ông Cao Hoài Dương, Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Phó BTTT Đảng ủy, TGĐ TCT; bà Trần Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Kiểm soát TCT, nguyên Chủ tịch CĐ TCT; bà Nguyễn Thị Hiền - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT TCT; ông Lê Văn Quốc Việt - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó TGĐ TCT; ông Tống Xuân Phong, UV BTV Đảng ủy, Chủ tịch CĐ TCT; ông Ngô Xuân Trường - P. Bí Thư đoàn Thanh niên TCT; ông Trần Văn Đào - Chủ tịch Hội cựu chiến binh TCT.

Cùng sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thành viên, các đồng chí trong Ban chấp hành (BCH) CĐ TCT qua các thời kỳ, các đồng chí trong BCH các CĐ cơ sở thành viên trực thuộc, Ủy ban Kiểm tra CĐ TCT, các ban chuyên đề, các cán bộ CĐ chuyên trách, các thành viên đại diện tập thể lao động TCT.

Đồng chí Nguyễn Đình Hùng, Phó Chủ tịch CĐ PVFCCo ôn lại truyền thống của tổ chức CĐ

Tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Đình Hùng, Phó Chủ tịch CĐ TCT đã ôn lại truyền thống lịch sử 85 năm xây dựng và phát triển của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Đồng thời, đồng chí nhắc lại chặng đường 10 năm hình thành và phát triển của CĐ PVFCCo. Trải qua 10 năm kể từ ngày thành lập, đồng hành cùng với những thăng trầm của đất nước, cùng với sự tăng tốc phát triển vượt bậc của ngành dầu khí Việt Nam, Công đoàn PVFCCo đã không ngừng phát triển về mọi mặt, thực sự là chỗ dựa tin cậy, vững chắc của người lao động trong TCT, đáp ứng được mong đợi của đoàn viên và người lao động, góp phần vào sự phát triển bền vững của TCT.  

Với những thành quả đã đạt được, ngày 26/04/2014 Công đoàn TCT vui mừng kỷ niệm 10 năm thành lập và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

Chủ tịch CĐ PVFCCo Tống Xuân Phong báo cáo với Hội nghị kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2014. Trong 6 tháng đầu năm, tổ chức CĐ phối hợp cùng chính quyền chăm lo tốt nhất đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Để người lao động an tâm sản xuất, làm nên sự thành công chung của đơn vị.

Trong đó, tại Hội nghị người lao động của Tổng công ty năm 2014, ngoài các chương trình nghị sự theo quy định, Hội nghị đã bầu ra 5 thành viên đại diện NLĐ tham gia đối thoại định kỳ. Tổng giám đốc và Công đoàn Tổng công ty đã đại diện người lao động ký Thỏa ước lao động tập thể (TƯ LĐTT) gồm 3 Chương, 22 Điều, quy định đầy đủ về quan hệ lao động giữa người sử dụng lao động và đại diện tập thể người lao động, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi bên trong thời hạn hiệu lực của TƯ LĐTT.

Chủ tịch CĐ PVFCCo Tống Xuân Phong báo cáo công tác 6 tháng đầu năm của tổ chức CĐ

Cùng với đó là công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh; tổ chức thành công các phong trào thi đua trong sản xuất - kinh doanh, tiết kiệm chi phí sản xuất. Song song với đó là đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn cùng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả khác dành cho NLĐ.

Dịp này, CĐ TCT tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ. Đây cũng là lần tổ chức đối thoại đầu tiên, chính thức theo Nghị định 60 của Chính phủ về thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Văn phòng TCT tập hợp 6 nhóm ý kiến, nội dung đối thoại xoay quanh 5 vấn đề chính như tình hình sản xuất kinh doanh của công ty/TCT; việc thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy chế và cam kết, thỏa thuận khác tại TCT; điều kiện làm việc; yêu cầu của NLĐ, tập thể lao động đối với người sử dụng lao động và các nội dung khác mà người lao động quan tâm.

Tổng giám đốc PVFCCo Cao Hoài Dương đối thoại với người lao động

Thay mặt phía người sử dụng lao động, TGĐ TCT Cao Hoài Dương và Phó TGĐ Lê Văn Quốc Việt giải đáp những thắc mắc của người lao động rất cụ thể, chi tiết, thiết thực… Buổi đối thoại diễn ra trong không khí thân tình, cởi mở, trao đổi thẳng thắn, phát huy rất hiệu quả tính dân chủ ở cơ sở.

TGĐ Cao Hoài Dương cho rằng, việc giá khí tăng đã ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu và lợi nhuận của TCT, làm cho thu nhập của người lao động giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, nếu chúng ta sáng suốt, bình tĩnh, kiên định thì có thể biến khó khăn, thách thức thành cơ hội. Trong cái khó sẽ ló cái khôn. Chúng ta vượt qua thử thách này thì PVFCCo sẽ đứng vững trong cơ chế thị trường.

Người lao động PVFCCo đối thoại với Ban lãnh đạo Tổng công ty

Chủ tịch HĐQT Lê Cự Tân khẳng định những tháng còn lại trong năm 2014 của PVFCCo còn rất nhiều khó khăn, đặc biệt là nguyên liệu đầu vào tăng, cước phí tăng, giá phân bón trên thị trường giảm, nguồn cung dư thừa, nên vai trò của tổ chức CĐ rất quan trọng.

Trong đó, tổ chức CĐ phải tuyên truyền cho NLĐ nắm rõ các thách thức của TCT; tiếp tục phát huy công tác quản trị doanh nghiệp hiệu quả, sản xuất kinh doanh tốt, tăng cường công tác phát huy sáng kiến cải tiến kỷ thuật, tiết kiệm chi phí; mỗi CĐ viên phải gương mẫu, giữ đúng tác phong doanh nghiệp, tiết kiệm, chia sẻ khó khăn, góp phần quảng bá thương hiệu PVFCCo.

Phó Chủ tịch thường trực CĐ DKVN Trần Ngọc Dũng phát biểu chỉ đạo

Thay mặt CĐ DKVN, đồng chí Trần Ngọc Dũng chúc mừng thành quả trong 6 tháng đầu năm của CĐ PVFCCo và kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm của đơn vị.

Đồng chí đánh giá rất cao Hội nghị đối thoại định kỳ lần đầu do CĐ PVFCCo tổ chức. Đây là những việc làm rất mới của tổ chức CĐ. Chính quá trình đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động sẽ giúp ổn định tư tưởng của NLĐ, giải quyết tận gốc rễ những thắc mắc của NLĐ để yên tâm sản xuất, đóng góp tích cực cho sự phát triển của PVFCCo. Và yêu cầu CĐ PVFCCo trong khoảng 90 ngày phải đối thoại định kỳ một lần, sẽ hiệu quả hơn là chờ đến Hội nghị người lao động tổ chức mỗi năm một lần.

Chủ tịch HĐQT Lê Cự Tân và TGĐ Cao Hoài Dương chúc mừng thành công của tổ chức CĐ PVFCCo

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của CĐ TCT là phát động thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014. Đặc biệt, khi TCT tiến hành tái cấu trúc, tổ chức CĐ phải giám sát, cùng với chính quyền sắp xếp người lao động đảm bảo có việc làm và thu nhập ổn định.

CĐ Dầu khí Việt Nam tin rằng, sáu tháng còn lại của năm 2014, CĐ PVFCCo sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần vào sự thành công chung của TCT, của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như sự thành công chung của CĐ DKVN.

 

 

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status