Công đoàn PVOIL đẩy mạnh các hoạt động trong Tháng Công nhân 2017

18:07 | 30/05/2017

698 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2017, thực hiện phương châm đẩy mạnh các hoạt động theo hướng thiết thực, lấy cơ sở và người lao động là trọng tâm của các mặt công tác Công đoàn, vừa qua, Công đoàn PVOIL đã tập trung triển khai nhiều hoạt động nổi bật.

Phối hợp tổ chức ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa PVOIL với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vào ngày 22/4 tại Đà Nẵng. Nội dung ký kết tập trung vào chương trình bán hàng ưu đãi giảm giá xăng, dầu cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và các cửa hàng xăng dầu của mình theo đề nghị của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

cong doan pvoil day manh cac hoat dong trong thang cong nhan 2017
PVOIL ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì phúc lợi đoàn viên và người lao động

Trong Tháng Công nhân, Công đoàn PVOIL tham gia và đạt giải Nhất toàn đoàn tại Hội thi “Cán bộ Công đoàn Dầu khí giỏi năm 2017” tổ chức vào ngày 11/5 tại TP Vũng Tàu.

Hội thi cán bộ Công đoàn Dầu khí giỏi lần II năm 2017 có sự tham gia của 19 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam, sau một ngày thi đấu đầy quyết tâm, đội thi PVOIL đã xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn cùng với hai giải phụ (tiểu phẩm và hùng biện). Việc tiếp tục đạt các giải cao tại Hội thi chuyên môn đã khẳng định sự quan tâm sâu sát của các cấp lãnh đạo PVOIL và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Công đoàn PVOIL trong công tác đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho người lao động, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

cong doan pvoil day manh cac hoat dong trong thang cong nhan 2017
Công đoàn PVOIL tham gia Hội thi Cán bộ Công đoàn Dầu khí Giỏi lần thứ II năm 2017

Trước đó, tại Hội thi “Cán bộ Công đoàn Dầu khí giỏi lần 1” năm 2014, đội thi PVOIL cũng xuất sắc đạt 01 giải Nhì và 02 giải Ba toàn đoàn, cùng nhiều giải phụ.

Cũng trong Tháng Công nhân 2017, PVOIL tổ chức thành công Hội thao ở hai khu vực (phía Bắc và phía Nam). Hội thao PV OIL 2017 đã thu hút 450 vận động viên và 370 cổ động viên đến từ 34 đơn vị, tham gia ở ba nội dung thi đấu (bóng đá, cầu lông và tennis).

Hội thao là nhịp cầu để người lao động PVOIL tăng tình đoàn kết, gắn bó cùng nhau vượt qua khó khăn, tích cực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

cong doan pvoil day manh cac hoat dong trong thang cong nhan 2017
Hội thao PVOIL khu vực phía Nam

Trong Tháng Công nhân, bên cạnh việc tổ chức và tham gia đạt hiệu quả các phong trào nhằm chăm lo tốt về mặt tinh thần cho người lao động, Ban lãnh đạo PVOIL và Công đoàn PVOIL cũng đã quan tâm sâu sắc đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp. Dịp này, cùng với Công đoàn Dầu khí Việt Nam, PVOIL đã hỗ trợ cho 141 người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 141 triệu đồng, trong đó, trích từ Quỹ Công đoàn Dầu khí Việt Nam 72 triệu đồng và Quỹ PVOIL chung một tấm lòng 69 triệu đồng.

cong doan pvoil day manh cac hoat dong trong thang cong nhan 2017
PVOIL trao quà cho người lao động khó khăn nhân Tháng Công nhân 2017

Chính việc tổ chức tốt các hoạt động phong trào, cũng như hỗ trợ kịp thời với người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong Tháng Công nhân đã thể hiện được vai trò, nghĩa vụ và trách nhiệm của Công đoàn PVOIL trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp.

Trong giai đoạn PVOIL đang hoàn tất các công việc để cổ phần hóa Tổng công ty, Công đoàn đã và đang tích cực triển khai các hoạt động thiết thực nhằm củng cố, tăng cường niềm tin, làm động lực thúc đẩy cho người lao động hăng hái thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao, đồng sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức quyết tâm thực hiện thành công công tác cổ phần hóa PVOIL.

P.V

DMCA.com Protection Status