PV Drilling:

Công tác HSEQ năm 2017 đạt nhiều kết quả ấn tượng

08:00 | 04/04/2018

557 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/3, tại TP Vũng Tàu, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức thành công Hội nghị An toàn - Sức khỏe - Môi trường - Chất lượng (HSEQ) năm 2017.  

Hội nghị có sự tham dự của các đại diện từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), các khách hàng PVEP, VSP, JVPC, Rosneft, Premier Oil, Cửu Long JOC, Hoàng Long Hoàn Vũ JOC, Phú Quốc POC và Thăng Long JOC. Về phía PV Drilling có Ban lãnh đạo Tổng Công ty, Ban giám đốc các đơn vị thành viên và hơn 100 cán bộ nhân viên xuất sắc trong công tác HSEQ năm 2017.

Tại hội nghị, Báo cáo tổng kết công tác quản lý HSEQ năm 2017 do ông Nguyễn Huy Trọng - Trưởng ban An toàn Chất lượng của PV Drilling trình bày đã được các đại biểu khách mời từ PVN và các công ty khách hàng đánh giá cao.

cong tac hseq nam 2017 dat nhieu ket qua an tuong
Tổng giám đốc PV Drilling Phạm Tiến Dũng phát biểu

Theo đó, PV Drilling đã chuyển đổi thành công Hệ thống quản lý chất lượng và môi trường phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001 và ISO 14001 phiên bản 2015, do DnV GL chứng nhận. Năm 2017, bên cạnh việc đạt được mục tiêu Zero-LTI (không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động) trong toàn bộ hoạt động, thành tích vận hành an toàn các giàn khoan của PV Drilling thực sự ấn tượng.

Tính đến ngày 10/3/2018, giàn khoan tự nâng PV DRILLING I đã thành công cán mốc 11 năm liên tục vận hành an toàn (Zero LTI) kể từ ngày được đưa vào vận hành; các giàn PV DRILLING II và PV DRILLING III lần lượt đạt thành tích 8 năm liên tục vận hành an toàn (Zero LTI) kể từ ngày đưa vào vận hành; giàn PV DRILLING VI đạt 3 năm. Đây là thành tích an toàn đáng tự hào của PV Drilling, trong đó thành tích của các giàn PV DRILLING I, PV DRILLING II và PV DRILLING III là kỷ lục mang tầm cỡ quốc tế, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao uy tín và hình ảnh PV Drilling trên trường quốc tế.

Trong năm 2017, chiến lược đưa hoạt động của các giàn khoan vươn ra thị trường khoan khu vực của PV Drilling đã bước đầu thành công. Không tính giàn PV DRILLING 11 đang hoạt động ở Algeria từ nhiều năm nay, 3/4 giàn khoan tự nâng của PV Drilling đã và đang hoạt động tại nước ngoài, cụ thể là Myanmar, Thái Lan và Malaysia.

Cũng tại hội nghị, đại diện Xí nghiệp Điều hành khoan đã chia sẻ về những yêu cầu khắc nghiệt, những khó khăn và rào cản về pháp lý và văn hóa mà xí nghiệp phải vượt qua khi đưa giàn đi khoan ở nước ngoài, nhằm đảm bảo các yêu cầu pháp luật tại nước sở tại và đảm bảo hoạt động an toàn trên các giàn khoan.

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ cung cấp cho khách hàng, đồng thời đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành máy móc thiết bị, công tác quản lý máy móc thiết bị và bảo trì, bảo dưỡng đóng vai trò quan trọng. Cùng với cam kết cao của Ban lãnh đạo PV Drilling đối với công tác HSEQ, việc phát triển các ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý HSEQ luôn được ủng hộ và khuyến khích. Nội dung này được thể hiện trong phần trình bày về dự án xây dựng và áp dụng phần mềm quản lý tài sản AMS của PVD Logging. Tham luận về chủ đề an toàn hóa chất, trong đó tập trung vào nội dung nhận biết và phân loại hóa chất theo Hệ thống phân loại quốc tế (Global Harmonized System) và quy trình ứng phó sự cố tràn đổ hóa chất của PVD Offshore cũng được các đại biểu tại hội nghị đánh giá cao.

cong tac hseq nam 2017 dat nhieu ket qua an tuong
Chủ tịch HĐQT PV Drilling Đỗ Văn Khạnh trao giấy khen cho 3 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác HSEQ năm 2017

Tiếp thu ý kiến của ông Cao Chí Kiên, Phó Trưởng ban ATSKMT của PVN đề nghị PV Drilling tập trung thực hiện các mục tiêu HSEQ như: tuân thủ tuyệt đối các yêu cầu pháp luật liên quan lĩnh vực ATSKMT, phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn. Cùng với chia sẻ của đại diện các khách hàng về việc thiết lập mục tiêu an toàn cho các giàn khoan, đảm bảo không để xảy ra sự cố cần ghi nhận (Zero-Recordable Incident), ông Phạm Tiến Dũng - Tổng giám đốc PV Drilling bày tỏ sự đồng tình và khẳng định cam kết mạnh mẽ của Ban lãnh đạo PV Drilling đối với công tác HSEQ. Bên cạnh đó, Tổng giám đốc PV Drilling cũng khen ngợi và ghi nhận nỗ lực vượt bậc của toàn thể CBCNV trong việc giữ vững thành tích vận hành an toàn, đặc biệt các cán bộ làm công tác HSEQ của Tổng Công ty và các đơn vị thành viên. Kết quả này đã đóng góp một phần quan trọng trong thành công đưa giàn khoan vươn ra thị trường quốc tế của PV Drilling.

Cũng tại hội nghị, nghi thức vinh danh các đơn vị, tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác HSEQ năm 2017 được tiến hành, thể hiện sự ghi nhận trân trọng và cam kết cao đối với công tác HSEQ của Ban lãnh đạo cũng như toàn thể CBCNV của PV Drilling. Kết thúc hội nghị, Phó Tổng giám đốc phụ trách HSEQ - ông Nguyễn Xuân Cường một lần nữa khẳng định trọng tâm của chương trình hành động HSEQ năm 2018 là không để xảy ra sự cố cần ghi nhận trong hoạt động của các giàn khoan cũng như tại các cơ sở sản xuất trực tiếp của PV Drilling.

P.V

DMCA.com Protection Status