Công ty BSR tổ chức gặp gỡ nữ CBCNV và nói chuyện chuyên đề

16:14 | 21/10/2017

714 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 19/10, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức buổi gặp gỡ nữ CBCNV và nói chuyện chuyên đề về phương pháp nuôi dạy con trong độ tuổi đến trường.  

Đây là sự kiện nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 và kỷ niệm 20 năm thành lập công ty BSR (1997 - 2017).

cong ty bsr to chuc gap go nu cbcnv va noi chuyen chuyen de
Nữ CBCNV chụp ảnh kỷ niệm

Phát biểu chúc mừng tại buổi gặp gỡ, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên gửi lời chúc tốt đẹp và mong chị em BSR luôn tỏa sáng cả trong công việc chuyên môn lẫn cuộc sống gia đình. Những thành công của BSR trong 8 năm vận hành, sản xuất NMLD Dung Quất có sự đóng góp không nhỏ của tập thể nữ CBCNV. Tổng giám đốc kỳ vọng nữ CBCNV BSR tiếp tục phát huy truyền thống “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, cống hiến cho Công ty nhiều hơn nữa trong sản xuất kinh doanh; nâng cấp, mở rộng nhà máy và IPO.

Chủ tịch Công đoàn BSR Khuất Thị Lê cho biết, hiện tỷ lệ nữ chiếm 13% tổng số hơn 1.500 CBCNV BSR. Chế độ chính sách cho chị em phụ nữ luôn được đảm bảo ở mức tốt, giúp người lao động nữ yên tâm lao động, sản xuất, chăm lo gia đình.

“Hiện nay, nữ CBCNV BSR được làm việc trong môi trường trong lành, năng động, được quan tâm và ghi nhận đúng mức. Chính sự tự tin về chuyên môn và chủ động trong công việc đã làm nên những thành công của phụ nữ BSR hôm nay. Tuy nhiên, Công đoàn sẽ đề xuất lên Công ty các giải pháp để nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn cho phụ nữ BSR do yếu tố khách quan (việc cơ quan, chăm lo gia đình) nên nhiều chị em chưa có cơ hội học tập, nâng cao” - Chủ tịch Công đoàn Khuất Thị Lê phát biểu.

cong ty bsr to chuc gap go nu cbcnv va noi chuyen chuyen de
Lãnh đạo Công ty tặng hoa chúc mừng ngày 20/10

Phần sau của buổi gặp gỡ, bà Hồ Thị Hải Âu - diễn giả, nhà văn, nhà báo và là người mẹ thành công trong việc dìu dắt, nuôi dạy con gái của mình đã trình bày bài nói chuyện chuyên đề về phương pháp nuôi dạy con trong độ tuổi đến trường.

Từ những kinh nghiệm thực tế trong quá trình nuôi dạy con thành công, bà Hải Âu tin rằng, điều tiên quyết nhất chính là tư duy bởi rèn luyện tư duy giúp cho đứa trẻ nhìn nhận thế giới và bản thân một cách mạch lạc, rõ ràng, không mơ hồ. Dạy trẻ phương pháp tư duy là trụ cột quan trọng của quá trình giáo dục, là một phẩm chất rất quan trọng, không tự bẩm sinh mà có được mà cần được rèn luyện qua một quá trình bền bỉ để hình thành và trở nên thuần thục.

cong ty bsr to chuc gap go nu cbcnv va noi chuyen chuyen de
Bà Hồ Thị Hải Âu chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cái

Thông qua buổi nói chuyện chuyên đề, bà Hải Âu sẽ cùng chia sẻ với các chị em BSR những thắc mắc và trăn trở mà hầu như các bậc bố mẹ hiện đại nào cũng đều quan tâm. Bà chia sẻ: Sự nỗ lực và bền bỉ của cha mẹ sẽ tạo cho đứa trẻ hạnh phúc, đứa trẻ hạnh phúc sẽ làm cho bố mẹ hạnh phúc. Bố mẹ phải yêu con vô điều kiện, làm tất cả vì con, để con tự lập với cuộc sống.

Đồng thời, bà cũng tâm sự: Giáo dục giáo điều là cách giáo dục xưa cũ, nên bỏ. Bí quyết để con trưởng thành chính là cha mẹ phải thành thật với con cái. “Chúng ta càng trung thực bao nhiêu thì chúng ta có uy với con bấy nhiêu”.

Tại buổi nói chuyện, bà Hải Âu cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm về nuôi dạy con theo hướng hiện đại, phù hợp với quy luật vận động của xã hội và thiên nhiên; nuôi dạy con bằng cách trực quan, sinh động…

Đức Chính

DMCA.com Protection Status